3 kiểu thiết kế logo phổ biến mọi thời đại của Streetnet

Thiết kế Logo là một trong những bước đặc biệt quan trọng để tạo phát triển một thương hiệu. Tại sao lại nói đây là bước quan trọng? Bởi vì Logo chính là hình ảnh của công ty và đi theo công ty trong suốt quá trình phát triển.

Vì vậy, chúng ta không nên làm qua loa bước này mà cần phải tạo ra một Logo độc đáo, để lại ấn tượng trong khách hàng. Đặc biệt thiết kế logo của bạn phải không bị lỗi thời khi trải qua các giai đoạn kinh doanh.

Hôm nay, Streetnet sẽ giới thiệu đến bạn 3 kiểu thiết kế Logo luôn phù hợp trong mọi thời đại. Hãy cùng chúng tôi theo dõi để tránh những sai lầm trong quá trình thiết kế Logo nhé!

Thiết kế Logo dạng linh vật (Mascots)

Linh vật chính là một hình ảnh của một nhân vật thường xuất hiện trong các loại phim hoạt hình. Hình ảnh của nhân vật phải minh hoạ được sản phẩm của công ty. Và hầu hết những linh vật được lựa chọn đều là những nhân vật có tính cách vui tươi. Nhưng cũng đem lại ấn tượng cho khách hàng. Như vậy thì hình ảnh linh vật mới là người phát ngôn hiệu quả cho thương hiệu của bạn được.

Như Logo mascots “Quán cô Chúc”, đây là một quán ăn. Vì vậy, cần phải lấy hình tượng của một nhân vật đang cầm dụng cụ nấu ăn. Như thế, cho dù người nhìn là trẻ em hay người lớn tuổi họ vẫn có thể nhận ra được logo này đại diện cho một quán ăn.

Thiet ke Logo quan Co Chuc
Logo quán Cô Chúc | By Streetnet
Logo quán Cô Chúc | By Streetnet
Logo quán Cô Chúc | By Streetnet

Thiết kế Logo dạng chữ (Wordmarks)

Đây được xem là kiểu thiết kế đơn giản nhất, ngắn gọn nhất mà nhấn mạnh được tên doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, chưa có được thương hiệu trên thị trường. Thì đây là kiểu Logo giúp cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ được tên công ty của mình. 

Tuy đây là kiểu thiết kế đi thẳng vào vấn đề nhưng hiệu quả nó đem lại không kém những kiểu khác. 

Với thiết kế lấy hình ảnh của những người dân trong làng chài cùng với hình ảnh những chiếc thúng. Chúng tôi đã tạo nên một Logo hết sức mới mẻ thể hiện được những vật dụng không thể thiếu của dân làng chài. Cùng với đó cũng nói lên sự khổ cực của những người sinh sống tại đây.

Kết hợp với tên thương hiệu còn có thêm biểu tượng mà những người dân nơi đây tôn thờ. Bởi mặt trăng được xem như là người soi sáng, dẫn đường giúp người ngư dân có thể di chuyển trên biển.

Thiet ke logo The Chai
Thiết kế Logo dạng chữ cho The Chai | By Streetnet

Tiếp theo là kiểu thiết kế Logo của thương hiệu trang sức, tuy cũng được thể hiện dưới dạng chữ. Nhưng nó lại khiến người xem nhìn vào có thể biết đây là Logo của trang sức.

Thiet ke logo CHIC accessories
Thiết kế logo cho CHIC accessories

Vì font chữ thể hiện được sự tinh tế, quý phái chứ không có cứng nhắc như các bộ nhận diện thương hiệu khác.

Kiểu Logo kết hợp (The combination mark)

Thiết kế Logo kết hợp có nghĩa là trong logo có sự kết hợp giữa hình ảnh và kiểu chữ. Với loại thiết kế này chúng ta có thể linh hoạt trong việc thiết kế. Chữ có thể ở trên, dưới hoặc có thể là kế nhau với hình ảnh.

Nhờ vào loại thiết kế này mà có thể giúp người xem vừa nhìn nhận được thương hiệu đồng thời có thể nhìn hình ảnh để nghĩ đến thương hiệu. Và khi logo này theo bạn trong thời gian dài. Thì trong tương lai khách hàng có thể nhìn nhận thương hiệu bạn qua hình ảnh mà không cần phải kèm theo chữ.

Đây cũng là một trong những chiến lược giúp công ty bạn được nhìn nhận tốt hơn. 

Như ví dụ của nhà hàng hải sản sau đây, chính là cá một động vật sống ở đại dương. Hình ảnh đó đã đem đến cho khách hàng nhận thức đây là một nhà hàng hải sản. Kết hợp với đó là chữ nói lên thương hiệu của nhà hàng. Kết hợp cả hai yếu tố này lại, khi khách hàng nhìn thấy hình ảnh con cá sẽ nhớ đến nhà hàng.

Hinh anh thiet ke Logo cho thuong hieu Ca an kien
Hình ảnh thiết kế logo cho thương hiệu ‘Cá ăn kiến” | By Streetnet

Đối với kiểu thiết kế cho phòng khám nhi, chúng tôi thiết kế logo bằng sự kết hợp các màu sắc để tạo nên hình ảnh. Sử dụng chủ yếu màu xanh dương, xanh lá và màu đỏ. Việc sử dụng màu đỏ để chỉ sự nhanh chóng, vội vã và khẩn cấp. Màu xanh dương và xanh lá nói lên sự tận tâm, tin cậy đối với đội ngũ y, bác sĩ.

Đây là một sự kết hợp tuyệt vời và rất ít lĩnh vực lựa chọn. Việc sử dụng hình ảnh và thương hiệu giúp cho khách hàng phân biệt các phòng khám với nhau.

Hinh anh logo Future Care
Thiết kế logo cho Future Care – Hệ thống phòng khám nhi Đà Nẵng

Trên đây là những thiết kế Logo và những ý tưởng để có thể tạo ra những mẫu logo độc đáo như vậy. Vì vậy, việc tạo ra một Logo thu hút, nổi bật không phải là một điều dễ dàng.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế Logo cho doanh nghiệp của mình. Đừng ngần ngại, tìm đến Streetnet để được tư vấn miễn phí và tạo ra những ý tưởng độc đáo cho doanh nghiệp của bạn nhé!

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *