5 bước lên Kế hoạch Marketing cho phòng khám nhi

Kế hoạch Marketing là một trong những yếu tố quyết định nên việc thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Lĩnh vực y tế cũng vậy, nếu bạn có giải pháp Marketing hoàn hảo doanh số cũng sẽ tỉ lệ thuận theo. Nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng để lên Chiến lược Marketing tốt. Vì vậy, hôm nay Streetnet sẽ giới thiệu đến bạn 5 bước lên Chiến lược Marketing cho phòng khám nhi hiệu quả.

Bước 1: Xác định được thị trường mục tiêu phòng khám hướng đến

Trong bất cứ lĩnh vực nào, xác định được đối tượng mục tiêu là rất quan trọng. Trong những mục tiêu đó có hai mục tiêu rất quan trọng.Thứ nhất là mục tiêu về tài chính. Thứ hai là mục tiêu về khách hàng. Đối với những người ngoài ngành nhìn vào có lẽ nghĩ hai mục tiêu này không liên quan đến nhau. Tuy nhiên, hai mục tiêu này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Cái này phát triển mới dẫn đến cái kia phát triển theo.

Đối với phòng khám nhi thì “khách hàng” mà chúng ta hướng tới là trẻ em. Và mục đích là xây dựng phòng khám cao cấp dành cho trẻ. Dựa vào những yếu tố đó để đưa ra những phương pháp Marketing và nội dung truyền thông phù hợp.

Doi tuong muc tieu trong Ke hoach Marketing cua phong kham Future Care
Đối tượng mục tiêu trong Kế hoạch Marketing của phòng khám Future Care là trẻ em

Bước 2: Nghiên cứu xem những phòng khám nhi tranh nào đang phát triển mạnh

Trong cuộc sống ngày nay, rất nhiều người quan tâm đến vấn đề sức khoẻ của con mình. Do đó có rất nhiều phòng khám cũng được hình thành. Vì vậy, việc tìm hiểu xem những phòng khám đó ở vị trí nào và nó có những đặc điểm gì. Và đặc biệt cần quan tâm xem đối tượng khách hàng có giống nhau hay không? Sau khi tìm hiểu, bạn cần xác định được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Và nếu như bạn không thể tạo được những lợi thế hơn đối thủ thì bạn sẽ rất dễ thất bại. Như thế, cần phải lên Chiến lược Marketing một cách phù hợp. Để khắc phục được những bất cập của các phòng khám khác. Nhằm đem lại hiệu quả cao khi phòng khám đưa vào hoạt động.

Bước 3: Xây dựng thương hiệu cho phòng khám

Thương hiệu chính là danh tiếng và là yếu tố cốt lõi để giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp. Và ngày nay, việc xây dựng nên thương hiệu cho phòng khám ngoài hình thức offline như trước kia. Chúng ta còn có thể kết hợp thêm hình thức online nhằm mục đích đem lại hiệu quả cao. Điển hình là giúp khách hàng nhận ra phòng khám bằng logo và bộ nhận diện thương hiệu.

Thiet ke logo de nhan dien thuong hieu
Logo Future Care với ý nghĩ thông điệp riêng để nhận diện thương hiệu

Hay mang thương hiệu của bạn đi khắp nơi bằng chính sổ khám bệnh

So kham benh nhan dien thuong hieu Future Care
Nhận diện thương hiệu thông qua sổ khám bệnh của Future Care

Bước 4: Tiến hành xây dựng Kế hoạch Marketing cho phòng khám

Hầu như bất kỳ một kế hoạch nào cũng đều có công thức. Trong marketing cũng có công thức 4P, tuy nhiên chúng ta nên áp dụng công thức 5W1H trong trường hợp này.
5W1H chính là Who, What, Why, When, Where và How.
Who: Khách hàng của phòng khám là ai?
What: Lĩnh vực mà bạn hướng đến là gì?
Why: Mục tiêu mà phòng khám hướng đến là gì?
When: Thời gian hoàn thành được những công việc trên?
Where: Địa điểm mà phòng khám sẽ hoạt động?
How: Cần phải thực hiện như thế nào để được thu hút?

Ke hoach Marketing cho phong kham
Hệ thống phòng khám tại Future Care

Bước 5: Hiệu quả sau khi thực hiện các Chiến lược Marketing cho phòng khám

Sau khi bạn đã đầu tư để triển khai được những bước trên của kế hoạch Marketing. Bạn cần xem xét xem sau khi lên kế hoạch thực hiện thì đã đem lại doanh thu cho phòng khám là bao nhiêu. Và chi phí bạn phải bỏ ra trong một lần quảng cáo online là bao nhiêu so với doanh thu. Như vậy, sau khi tính toán xong thì chúng ta sẽ có cái nhìn chuẩn xác nhất về hoạt động của phòng khám. Ngoài ra, việc tổng hợp các dữ liệu của khách hàng sẽ gây khó khăn đến bạn, dễ xảy ra sai sót. Vì vậy, nên sử dụng phần mềm để việc thống kê trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Khi đó, bạn sẽ kiểm soát được số lượng khách hàng đến với phòng khám. Khi có vấn đề xảy ra bạn có thể dễ dàng điều chỉnh và đưa ra kế hoạch Marketing kịp thời cho phòng khám nhi.

Để lên Kế hoạch Marketing cho Spa không phải dễ dàng. Bằng thế mạnh về việc truyền thông, sáng tạo nội dung và lên kế hoạch Marketing bài bản, chuyên nghiệp tại Đà Nẵng.

Streetnet tự hào được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và đồng hành ở nhiều dự án khác nhau. Bằng lòng nhiệt thành của mình, chúng tôi đến với khách hàng bằng
– Một quy trình làm việc hiệu quả; chuyên nghiệp, chỉ bàn giao trước hoặc đúng hạn
– Một Streetnet Team dày dặn trong chuyên môn, sáng tạo ngôn từ, nhiệt huyết và đam mê.
– Làm việc bằng trái tim, và sự tuân thủ cam kết được đặt lên hàng đầu
– Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
– Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy
Tại Streetnet, chúng tôi không cam kết một dịch vụ Marketing trọn gói giá rẻ nhất. Chúng tôi chỉ mang đến cho bạn sự chất lượng. Giúp bạn gia tăng độ hấp dẫn đối với khách hàng; lan tỏa thương hiệu và đột phá doanh số của bạn một cách tốt nhất. Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn miễn phí hoặc báo giá viết nội dung social media chi tiết.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

FanpageFacebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *