streetnet_data Ảnh hưởng của GDPR đối với Marketing trên mạng xã hội

Vào tháng 5 2018, GDPR không chỉ ảnh hưởng đến các quy định về quyền riêng tư và dữ liệu ở các công ty Châu Âu mà còn có digital marketing. Vậy nên, trong bài viết này, Streetnet sẽ giúp các Marketer hiểu rõ hơn về định nghĩa và ảnh hưởng của GDPR.

GDPR là gì?

GDPR là một quy định trong luật của EU về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư trong liên minh Châu Âu (EU) và khu vực kinh tế Châu Âu (EEA). Tức là, khi GDPR có hiệu lực, các doanh nghiệp muốn sử dụng dữ liệu của khách hàng với mục đích marketing thì phải được sự kiểm tra và chấp nhận của khách hàng đối với các điều khoản của công ty. Điều này cũng được áp dụng tương tự đối với các doanh nghiệp ngoài EU khi họ muốn truy cập dữ liệu của khách hoặc bán hàng hóa dịch vụ cho khách hàng ở EU. Vậy nên, GDPR rất quan trọng.

Những ảnh hưởng về marketing của GDPR với mạng xã hội là gì?

Hạn chế về marketing và remarketing

Theo GDPR, dữ liệu của khách hàng trong EU phải được xử lí trước khi chạy quảng cáo. Nếu không thì các yêu cầu đăng kí hoặc tham gia sẽ xuất hiện làm phiền khách hàng khi họ có ý định chọn sản phẩm của bạn.

Sự xuất hiện của các chính sách bảo mật.

Bạn đã bao giờ gặp các tin nhắn và thỏa thuận bảo mật khi lướt bất kỳ trang web thương mại điện tử nào chưa? Và bạn đã bao giờ cảm thấy điều đó gây khó chịu đối với trải nghiệm của bạn hay chưa? Trong các trường hợp khác, bạn phải chọn tham gia hai lần trước khi chọn bất kỳ ưu đãi nào đó, phải không? Nhưng tất cả những thứ đó đều là do GDPR.

Hạn chế theo dõi hành vi của người dùng từ mạng xã hội.

Google đã và đang tuân thủ theo GDPR. Và khi người dùng chấp nhận các điều khoản của các marketer thì các marketer có thể nhận được ROI nhờ vào dữ liệu trên Google Analytics.

ẢNH HƯỞNG CỦA GDPR ĐỐI VỚI MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Mỗi mạng xã hội bị ảnh hưởng bởi GDPR như thế nào?

GDPR đều được cam kết tuân thủ bởi các trang mạng xã hội lớn. Ví dụ: các hướng dẫn của GDPR trên Facebook, các FAO về GDPR trên Twitter, LinkedIn, thỏa thuận dịch vụ quảng cáo trên Pinterest và chính sách bảo mật của Tik Tok.

ẢNH HƯỞNG CỦA GDPR ĐỐI VỚI MARKETING TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Ba tác động chính của GDPR trong việc marketing trên mạng xã hội

Mục tiêu lớn nhất của GDPR là khiến cho người dùng an tâm và sở hữu nhiều dữ liệu hơn. Trên thực tế, các doanh nghiệp đã cải thiện danh tiếng của mình thông qua GDPR.
• Đề cao sự tin tưởng của khách hàng thông qua các chiến dịch marketing của thương hiệu.
• Thận trọng với bảo mật mạng xã hội. Bạn cần phải thiết lập giới hạn quy tình phê duyệt và giới hạn quyền truy cập vào tài khoản xã hội. Việc này sẽ tạo ra một liên kết giữa các tài khoản của bạn và hệ thống bảo mật.
• Xây dựng các mối quan hệ hợp pháp. Tất cả các thương hiệu cần xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng để có thể bán được nhiều sản phẩm.

Tóm lại, bạn nên tuần thủ cũng như tăng cường bảo mật và xây dựng các mối quan hệ tốt khi sử dụng mạng xã hội. Tương tự thì GDPR đóng vai trò quan trọng trong việc giúp việc marketing trên mạng xã hội của bạn được nhiều khách hàng tin tưởng.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.