streetnet_data Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Đủ Gồm Những Gì? - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò rất lớn đối với các doanh nghiệp, đơn vị, cửa hàng,…hiện nay. Bởi đây chính là một trong các công cụ giúp đem thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Nếu bạn vẫn chưa biết một bộ nhận diện đầy đủ cho thương hiệu bao gồm những gì thì đừng bỏ lỡ qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Hệ thống nhận diện đặc điểm thương hiệu

Hình ảnh biểu trưng 

Logo - HÌnh ảnh biểu trưng cho từng doanh nghiệp
Logo – HÌnh ảnh biểu trưng cho từng doanh nghiệp

Hay còn gọi là logo. Đây là một phần quan trọng trong bộ nhận diện đầy đủ của thương hiệu một công ty hay tổ chức. Logo là một biểu tượng đại diện cho thương hiệu. Được thiết kế sao cho thật độc đáo và dễ nhận biết. Tuỳ thuộc vào từng lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp mà logo cũng sẽ có những thiết kế khác nhau

=>> Xem thêm: Thiết kế logo chuyên nghiệp tại Streetnet

Slogan 

Là một câu hoặc một đoạn văn ngắn gọn, thường được sử dụng trong hoạt động quảng cáo và marketing, với mục đích tạo ra ấn tượng và giới thiệu giá trị của thương hiệu đến khách hàng. Slogan là một phần quan trọng của bộ nhận diện cho một thương hiệu. Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tạo sự kết nối với các giá trị và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Tagline 

Tagline là một câu hoặc đoạn văn ngắn ngủi được sử dụng trong hoạt động quảng cáo và marketing, giống như slogan. Tuy nhiên, “tagline” thường chỉ tập trung vào một khía cạnh cụ thể của thương hiệu. Tagline thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của thương hiệu. 

2. Nhận diện bằng Marketing online

Social Media luôn là một trong các hệ thống nhận diện cho thương hiệu mạnh mẽ nhất. Các doanh nghiệp khi bước vào giai đoạn phát triển đều cần đầu tư đối với bộ phận social. Thông thường, các hạng mục social media thường thấy sẽ là:

Website

Website là một kênh truyền thông quan trọng để giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của nó với khách hàng. Nhận diện thương hiệu trên website có thể giúp tăng tính chuyên nghiệp, đồng nhất và giúp khách hàng nhận biết doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. 

Facebook, Instagram

Cả hai nền tảng Facebook và Instagram đều có khả năng nhận diện được thương hiệu. Các công nghệ nhận diện thương hiệu của Facebook và Instagram sử dụng trí tuệ nhân tạo và học sâu để phân tích hình ảnh và video để xác định các thương hiệu được thể hiện trong nội dung đó.

Landing page

Landing page là trang web được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng, thông qua một hoặc nhiều mục đích như bán hàng, thu thập thông tin khách hàng hoặc tạo nhận thức thương hiệu. Do đó, việc nhận diện hình ảnh thương hiệu trên landing page là rất quan trọng để tạo dựng niềm tin và lòng tin cậy với khách hàng.

3. Bộ phận nhận diện outdoor

Bộ nhận diện outdoor
Bộ nhận diện outdoor

Outdoor là một phần trong bộ nhận diện thương hiệu của một công ty hay tổ chức, được thiết kế để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ ngoài trời. Chúng được sử dụng trên các vị trí quảng cáo khác nhau. Một số hạng mục nhận diện thương hiệu outdoor thường thấy như:

  • Bảng quảng cáo
  • Bảng hiệu công ty
  • Standee
  • Poster
  • Linh vật
  • Symbol,…

Mục đích của bộ nhận diện outdoor là để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tạo sự nhận diện cho thương hiệu đồng nhất và mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng. 

4. Hệ thống nhận diện bằng văn phòng phẩm

JAYJAY
JAYJAY

Văn hoá làm việc tại các công ty thường sẽ có sự khác nhau. Vậy nên hệ thống nhận diện văn phòng phẩm cũng sẽ có sự khác nhau. Mục đích của bộ nhận diện này chính là tạo được niềm tin đối với khách hàng. Thể hiện được doanh nghiệp của bạn đang tồn tại và vận hành tốt. Một số hạng mục của văn phòng phẩm thường thấy như:

  • Name Card
  • Brochure
  • Email
  • Con dấu
  • Đồng phục nhân viên
  • Thẻ nhân viên,…

 

=>> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế name card ấn tượng tại Streetnet

5. Bộ nhận diện sản phẩm

Bộ nhận diện sản phẩm
Bộ nhận diện sản phẩm

Bộ nhận diện sản phẩm là một hệ thống quan trọng trong các doanh nghiệp, giúp định danh sản phẩm và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đó. Việc sử dụng bộ nhận diện sản phẩm giúp cho các doanh nghiệp có thể quản lý sản phẩm của mình một cách chính xác và hiệu quả, giúp tăng cường sự tin tưởng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Các thành phần của hệ thống nhận diện sản phẩm bao gồm

  • Mã vạch
  • QR Code thanh toán
  • Nhãn in 
  • Bao bì,…

 

6. Bộ nhận diện Gif/ khuyến mãi cho khách hàng

Bộ nhận diện Gif/ khuyến mãi cho khách hàng là một hệ thống quan trọng trong kinh doanh để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Các thành phần chính của hệ thống nhận diện Gif/ khuyến mãi bao gồm:

  • Banner quảng cáo
  • Hình ảnh gif/ khuyến mãi
  • Quà tặng
  • Túi giấy, phong bì,…

 

Hy vọng với những thông tin về bộ nhận diện cơ bản và đầy đủ cho thương hiệu ở bài viết trên sẽ mang đến những điều hữu ích cho bạn. Và từ đó xây dựng cho doanh nghiệp của mình một bộ nhận diện được phù hợp nhất nhé. Hoặc nếu bạn chưa biết cách tạo dựng nên một bộ nhận diện thích hợp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Streetnet – Đơn vị marketing hàng đầu Đà Nẵng để được tư vấn tốt nhất nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.