streetnet_data Các bước cơ bản để xây dựng thương hiệu bất động sản

Một thương hiệu bất động sản có thể ghi lại dấu ấn rất sâu sắc trong lòng khách hàng tiềm năng. Việc khách hàng tìm kiếm, muốn làm việc với bạn là một tín hiệu tốt. Đặc biệt đối với các công ty bất động sản. Tuy nhiên, nếu bạn không xây dựng thương hiệu của mình một cách nghiêm túc. Sẽ rất khó để khách hàng tin tưởng chọn mua dịch vụ bất động sản của bạn. Hôm nay Streetnet sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa thương hiệu. Các bước cơ bản để xây dựng một thương hiệu bất động sản.

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là thuật ngữ được dùng để chỉ bất cứ yếu tố nào (tên gọi, logo, slogan, bao bì…). Nó dùng để xác định sản phẩm/dịch vụ của mình hoặc chính mình trên thị trường. Nó có thể là cả những yếu tố không được pháp luật bảo hộ. Và những yếu tố được pháp luật bảo hộ. Nhưng không dưới danh nghĩa nhãn hiệu như tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, kiểu dáng công nghiệp. Nói cách khác, thương hiệu là một hình ảnh độc đáo và rõ nét trong nhận thức của khách hàng. Đem đến cho họ những lợi ích đặc biệt. Khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ được sản xuất hoặc cung cấp bởi một doanh nghiệp đặc biệt.

Xay dung thuong hieu bat dong san
Thương hiệu là gì?

Có thể thấy rằng thương hiệu là một tên gọi, tổ hợp màu sắc, biểu tượng, hình tượng, dấu hiệu. Dùng để phân biệt sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp này với sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp khác. Thương hiệu là niềm tin, là tình yêu mà khách hàng và công chúng dành cho doanh nghiệp.

Các bước cơ bản để xây dựng thương hiệu bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Xay dung thuong hieu bat dong sanB

Bước 1: Thu thập thông tin nhân khẩu học

Trước khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu, bạn cần thực sự thấu hiểu khách hàng của mình. Nếu bạn truyền tải được thông điệp tới họ, bạn sẽ có cơ hội nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng. Nhưng thực tế có nhiều công ty bất động sản chưa thực sự hiểu rằng ai là đối tượng họ đang cần truyền thông tới. Để tránh lỗi này, bạn cần thu thập nhiều thông tin nhất có thể về khách hàng trong khu vực.

Xay dung thuong hieu bat dong san (1)
Hiểu được khách hàng mà công ty bất động sản muốn hướng tới

Sau đó, bạn sẽ tổng hợp tất cả các dữ liệu và nhờ đến chuyên gia marketing để đánh giá và phân tích.

Bước 2: Dùng thông tin nhân khẩu học để xây dựng bức tranh toàn cảnh về khách hàng (bao gồm nhà môi giới và khách hàng)

Khi bạn đã có đủ thông tin nhân khẩu học, bạn sẽ xây dựng bức tranh toàn cảnh về nhà mô giới và khách hàng cuối. Bức tranh toàn cảnh là bản phác thảo. Nó thể hiện khách hàng của bạn với nhiều đặc điểm. Đó là nhân khẩu, thái độ và hành vi mà có thể sử dụng dịch vụ hay sản phẩm theo cách tương tự như nhau. Đây là một bước cần thiết trong quá trình xây dựng thương hiệu bắt động sản.

Xay dung thuong hieu bat dong san (1)
Một mẫu chân dung khách hàng mà công ty bất động sản muốn nhắm tới

Bước 3: Xác định điểm đặc biệt cho dự án bất động sản

Tại sao người mua nên chọn bạn giúp họ tìm nhà? Tại sao người bán cần bạn giúp đỡ để bán nhà giúp họ? Các công ty bất động sản mới thành lập hẳn sẽ gặp khó khăn trong bước này. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn thực hiện bước này dễ dàng hơn:
• Bạn là người đam mê công nghệ?
• Bạn có kĩ năng marketing tốt?
• Bạn có kĩ năng kinh doanh tốt?
• Bạn có mạng lưới đại điện, người cho vay hay nhà thầu tốt?
• Bạn đã chốt được bao nhiêu vụ kinh doanh thành công?
• Bạn có hiểu về địa thế của khu đất đó không?
• Bạn là người có mắt thẩm mỹ tốt không?
• Bạn có những nền tảng kĩ năng và kiến thức gì có thể giúp khách hàng?
Hãy liệt kê tất cả những thế mạnh của bạn mà bạn nghĩ nó có thể có lợi cho khách hàng. Khi bạn đã có danh sách, hãy liệt kê xem điều gì là quan trọng nhất. Hãy cố gắng thực hiện top 5 kĩ năng quan trọng nhất dành cho khách hàng.

Bước 4: Phân tích các thương hiệu bất động sản hàng đầu

Giờ bạn đã có ý tưởng về việc nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai, kĩ năng và thế mạnh mà bạn cần cung cấp cho họ, bạn phải phân tích và hiểu rõ về đối thủ. Hãy tham khảo các thương hiệu bất động sản hàng đầu trong khu vực, và đặc biệt chú ý đến tên công ty, logo và slogan của họ

Xay dung thuong hieu bat dong san
Top 10 công ty bất động sản uy tín năm 2019

Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:
• Thương hiệu của họ có xu hướng ra sao?
• Định vị của họ là truyền thống hay hiện đại?
• Bạn có nghĩ họ đang làm đúng hay không?
• Bạn nghĩ thương hiệu của bạn có đang theo kịp họ?
Việc đánh giá và phân tích nhiều công ty một lúc như vậy sẽ giúp bạn tìm ra điểm chung của họ, hoặc có thể có cơ hội tự tạo ra một hình ảnh thương hiệu mới và độc đáo hơn từ nghiên cứu ấy.

Bước 5: Hành động

Đưa tất cả yếu tố dữ liệu và ý tưởng vào việc xây dựng thương hiệu bất động sản thực tế: đặt tên cho công ty, viết slogan, thiết kế logo.

Xay dung thuong hieu bat dong san
Lên ý tưởng cho logo của mình | Logo Công ty TNHH Phước Sơn | Design by Streetnet

Bước 6: Áp dụng hình ảnh thương hiệu vào marketing

Khi bạn đã tìm được hình tượng thương hiệu hoàn hảo và phù hợp, giờ hãy áp dụng vào các kênh marketing của mình bao gồm: website, Facebook page, và cả danh thiếp, tờ rơi… Các kênh marketing chính là sợi dây kết nối giá trị của thương hiệu tới khách hàng.

Xay dung thuong hieu bat dong san
Đưa vào bộ nhận diện thương hiệu như namecard của công ty bất động sản

Mặc dù xây dựng thương hiệu là một việc khó khăn, nhưng hãy đối mặt với nó. Streetnet tự hào là một đơn vị có thế mạnh về việc truyền thông Marketing và xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cam kết lan tỏa thương hiệu của bạn đến với khách hàng giúp bạn gây ấn tượng sâu sắc và tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng, từ đó đem lại cho công ty nhiều giao dịch hơn và chắc chắn là doanh thu cao hơn. Hãy liên hệ ngay Streetnet để biết thêm chi tiết về kế hoạch xây dựng thương hiệu bất động sản hiệu quả nhất.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.