Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu | Streetnet -

Streetnet luôn đảm bảo sự hài lòng và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tại Đà Nẵng với dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Thế nào là bộ nhận diện thương hiệu?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Streetnet
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu | Streetnet

 

Bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) là tập hợp các nhân tố hữu hình của thương hiệu để định dạng và phân biệt thương hiệu với những thương hiệu khác trong kinh doanh. Các yếu tố này bao gồm: logo, slogan, tên doanh nghiệp, đồng phục, cách trang trí, màu sắc chủ đạo, cách thiết kế toà nhà,……

Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Streetnet
Tầm quan trọng của thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận dạng thương hiệu được coi là linh hồn của công ty. Nó mang nhiều vai trò quan trọng đối với khách hàng cũng như nội bộ doanh nghiệp

  • Dễ truyền đạt và thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu
  • Khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp thông bộ nhận diện thương hiệu
  • Nâng cao số lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp
  • Tăng giá trị doanh nghiệp
  • Tăng sản lượng tiêu thụ hàng hoá -> dễ dàng gia tăng doanh số
  • Dễ khắc sâu thương hiệu của doanh nghiệp vào tâm trí của khách hàng
  • Giảm chi phí Marketing

Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Streetnet
Các bước thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Để tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu cần tuân thủ các bước sau:

B1: Nghiên cứu và phân tích doanh nghiệp

B2: Lên nhiều ý tưởng và chọn lọn ý tưởng phù hợp nhất để tạo thương hiệu cho doanh nghiệp

B3: Thực hiện hoá ý tưởng mà doanh nghiệp chọn

B4: Đăng kí bảo hộ thương hiệu tại Cục Sở Hữu Trí tuệ

B5: Ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu vào việc quảng bá hình ảnh của công ty

 

Một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn, yêu cầu những gì?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Streetnet
Tiêu chuẩn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Một số yêu cầu cơ bản để có một bộ nhận diện thương hiệu chuẩn gồm:

  • Logo: Hình ảnh đơn giản, dễ hiểu, dễ bắt mắt và không được sử dụng quá 3 màu
  • Wedsite: cần sử dụng màu sắc tương đồng với màu logo để tạo nên sự đồng nhất. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ nhận biết và phân biệt được các thương hiệu.
  • Bộ namecared, poster, letterhead, folder cần trình bày rõ ràng, rành mạch, đồng bộ nhưng không được quá rườm rà gây rối mắt.
  • Slogan: không được quá dài dòng, phải dễ hiểu và dễ nhớ cho khách hàng và đưa được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp đang hướng tới

Ngoài ra, bộ nhận diện còn có các yêu cầu chung mà mỗi doanh nghiệp cần phải chú ý đến:

  • Sự khác biệt: Vấn đề cạnh tranh trên thị trường luôn là mối lo ngại đầu tiên đối với mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, họ cần cần tạo nên sự khác biệt cho riêng mình ngay từ lúc đầu để thay đổi và tăng sự nhận thức của khách hàng.
  • Tính liên quan: Bộ nhận diện thương hiệu phải luôn có tính nhất quán, đồng bộ và cùng mang một thông điệp chung của doanh nghiệp
  • Sự gắn kết: Bộ nhận diện thương hiệu phải tạo nên sự liên kết giữa lời nói và hành động. Tất cả thông điệp gửi tới khách hàng phải được thực hiện đúng và có ý nghĩa, đồng thời tạo ra giá trị mà khách hàng cần thông qua mỗi sản phẩm.
  • Tính ưa chuộng: Được ưa thích là kết quả cuối cùng của sự tôn trọng và trung thành. Cái khách hàng mang lại cho doanh nghiệp nhờ vào bộ nhận diện thương hiệu

________________

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetagency/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet Media

Website: streetnet.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *