Cách sử dụng Facebook Messenger cho hoạt động kinh doanh

Cách sử dụng Facebook Messenger cho doanh nghiệp. Với hơn 1,3 tỷ người dùng mỗi tháng, Messenger có thể là một tính năng Facebook vô giá cho doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt Facebook Messenger có thể đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn. Nếu bạn biết cách sử dụng nó đúng cách. Hãy xem những lợi ích hàng đầu của Facebook Messenger đối với doanh nghiệp. Để bạn có thể hiểu cách tận dụng tối đa nó qua bài viết của Streetnet nhé!

1. Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Có một số lý do khiến mọi người liên hệ với bạn qua Facebook Messenger. Một số sẽ hỏi bạn về vấn đề dịch vụ khách hàng, trong khi những người khác sẽ muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bất kể tình huống nào, cơ hội mở ra cho doanh nghiệp của bạn để theo dõi các ưu đãi đặc biệt, sản phẩm và dịch vụ mới, v.v.

Nói cách khác, bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng thông qua Facebook Messenger. Trên hết, khách hàng tiềm năng bạn nhận được thông qua Facebook Messenger có chất lượng đặc biệt cao vì họ đã quen thuộc với doanh nghiệp của bạn. Và họ đã thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập quảng cáo dẫn các nhấp chuột đến Messenger và nuôi dưỡng chúng thành những khách hàng tiềm năng có giá trị. Điều này cho phép khách hàng tiềm năng kết nối ngay lập tức với các đại diện để hiểu rõ hơn về cách sản phẩm phục vụ họ. Đối với One Doc Laser & Aesthetic, điều này dẫn đến số lượng tin nhắn nhận được nhiều hơn 47% so với chiến dịch trước đó.

Facebook Messenger
Quảng cáo Facebook với tùy chọn nhấp vào Messenger từ One Doc

Để chiến lược này hoạt động, hãy nhớ rằng bạn phải tạo một bản sao quảng cáo Facebook có sức hấp dẫn cao thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ muốn nhấp vào lời nhắc Messenger.

2. Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt

Một trong những cách tốt nhất để sử dụng Messenger cho doanh nghiệp là cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng. Một cuộc khảo sát khác của Facebook cho thấy 83% người tiêu dùng Hoa Kỳ nhắn tin cho một doanh nghiệp để hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ. Và 76% làm như vậy cụ thể để được hỗ trợ cho một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Vì vậy, Facebook Messenger cung cấp một cách thuận tiện để khách hàng của bạn nhắn tin cho bạn khi có bất kỳ thắc mắc nào hoặc trợ giúp về các vấn đề của họ. Điều này mang lại cho bạn cơ hội cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt thông qua các tương tác được cá nhân hóa và các giải pháp nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Messenger để cung cấp các loại trải nghiệm khác sẽ làm hài lòng khách hàng của bạn hơn nữa. Ví dụ, KLM Airlines đã sử dụng nó để cung cấp cho khách hàng thẻ lên máy bay, thông báo đăng ký và cập nhật về tình trạng chuyến bay của họ.

Facebook Messenger
Thẻ lên máy bay qua tin nhắn từ các hãng hàng không KLM

Kết hợp với việc bổ sung nút “Gửi tin nhắn” để liên lạc dễ dàng hơn, công ty hàng không đã có thể thấy điểm khuyến mại ròng trung bình trên Messenger cao hơn 5 điểm so với mục tiêu ban đầu.

3. Kích hoạt giao dịch để có trải nghiệm tốt hơn

Nghiên cứu được trích dẫn trước đây của Facebook cũng cho thấy 75% người tiêu dùng Hoa Kỳ đã nhắn tin với một doanh nghiệp để mua hàng hoặc đặt chỗ. Với quy trình trò chuyện phù hợp được thiết lập, khách hàng có thể liên hệ với một doanh nghiệp để đặt một số câu hỏi và sau đó dễ dàng mua thứ gì đó hoặc đặt chỗ sau khi nhận được câu trả lời của họ. Trải nghiệm liền mạch này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời về tỷ lệ hài lòng của khách hàng cũng như chuyển đổi.

Sử dụng cơ hội để kích hoạt giao dịch thông qua Facebook Messenger và đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Nếu bạn đang bán một dịch vụ hoặc có chu kỳ bán hàng dài hơn, Facebook Messenger có thể giúp tạo các điểm tiếp xúc bổ sung, được cá nhân hóa và tăng chuyển đổi.

Kiehl’s, thương hiệu làm đẹp cao cấp, đã có thể tận dụng các chương trình Facebook Messenger để kinh doanh để đóng vòng chuyển đổi cho sự hiện diện xã hội của họ tại Việt Nam. Thương hiệu đã thiết lập một bot trên Messenger để trả lời các câu hỏi và giúp khách hàng duyệt qua các sản phẩm. Điều này dẫn đến doanh số bán hàng tăng 22% so với doanh số bán hàng trong thời gian không có chiến dịch.

4. Xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn

Khả năng nói chuyện trực tiếp với thương hiệu có thể khiến khách hàng tin tưởng hơn trước khi mua hàng. Messenger cho phép bạn mở đường dây liên lạc trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng của bạn, do đó, có sự minh bạch hơn cùng với kết nối tốt hơn. Facebook thậm chí còn phát hiện ra rằng 69% người tiêu dùng Hoa Kỳ cảm thấy tự tin hơn về một thương hiệu mà họ có thể nhắn tin.

Các phương pháp hay nhất để sử dụng Facebook Messenger cho doanh nghiệp

Biết tại sao bạn nên sử dụng Messenger cho công việc là chưa đủ; bạn cũng nên tối đa hóa tiềm năng của nó bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất sau:

1. Hãy phản hồi

Khả năng phản hồi có thể tạo ra hoặc phá vỡ trải nghiệm của khách hàng trên Facebook Messenger. Theo một nghiên cứu của HubSpot, người tiêu dùng thường mong đợi các doanh nghiệp trả lời cuộc trò chuyện trực tiếp trong 10 phút hoặc ít hơn. Tốc độ này nhanh hơn nhiều so với tỷ lệ phản hồi dự kiến ​​trong 1 giờ trên các kênh truyền thông xã hội thông thường. Vì vậy, điều quan trọng là bạn sử dụng Messenger cho doanh nghiệp để cung cấp phản hồi nhanh chóng và phù hợp cho khách hàng của bạn về các truy vấn bán hàng và hỗ trợ.

Facebook Messenger
Các phát hiện của HubSpot về cách người tiêu dùng mong đợi phản hồi tức thì

Không phải lúc nào nhân viên cũng có thể theo dõi cuộc trò chuyện của bạn 24/7. Thay vào đó, bạn cũng có thể thiết lập một bot Facebook Messenger cho doanh nghiệp để giải quyết các vấn đề cơ bản bất kỳ lúc nào trong ngày. Tự động hóa một số khía cạnh của mạng xã hội sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả các cuộc trò chuyện mà không tốn kém chi phí. Ngoài những vấn đề mà bot không thể giải quyết, bạn có thể tạo luồng trò chuyện để lên lịch theo dõi với nhân viên trực tiếp trong giờ làm việc.

2. Giữ mọi thứ được cá nhân hóa

Bạn mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa khi chào hỏi khách hàng bằng tên và bạn có thể tăng tính cá nhân hóa bằng cách tiếp tục liền mạch các cuộc trò chuyện trước đó của họ với doanh nghiệp của bạn. Cung cấp loại hình cá nhân hóa này thông qua Facebook Messenger sẽ giúp bạn mang lại trải nghiệm khách hàng đặc biệt.

3. Duy trì tiếng nói thương hiệu của bạn

Tiếng nói thương hiệu của bạn không nên chỉ mở rộng đến các bài đăng và email trên mạng xã hội; nó phải nhất quán trên tất cả các giao tiếp thương hiệu. Điều đó cũng bao gồm các cuộc trò chuyện của bạn qua Facebook Messenger. Vì vậy, bên cạnh việc đào tạo các nhân viên trò chuyện trực tiếp, hãy đảm bảo rằng các câu trả lời chatbot của bạn cũng phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn.

Chiến thắng với Messenger cho doanh nghiệp

Xem xét tiềm năng của nó trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng, việc sử dụng Facebook Messenger có ý nghĩa đối với tất cả các ngành. Hi vọng qua bài viết này Streetnet đã giúp bạn hiểu rõ về Cách sử dụng Facebook Messenger cho hoạt động kinh doanh!

———————————————————————————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnetmedia.com

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *