Key Visual là gì? Bí quyết để có một Key Visual "thay lời muốn nói"

Key Visual là gì? Làm thế nào để tạo một Key Visual “thay lời muốn nói”. Giữa cơn sốt bùng nổ của mạng xã hội. Giữa hàng ngàn hàng triệu sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng tha hồ lựa chọn. Bạn chỉ có vỏn vẹn vài giây hoặc 1 phút ngắn ngủi để để lại ấn tượng và thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình. Làm content marketing – hay là chưa đủ, cần sự hiệu quả. Và sự hiệu quả đó đến từ key visual. Một Key visual “hớp hồn” chính là “con át chủ bài” trong mọi chiến dịch truyền thông.

Key visual là gì? 

Key visual (KV) là một hình ảnh chủ đạo, gồm các yếu tố đồ họa sáng tạo, được lặp đi lặp lại trong truyền thông, marketing. Nó có thể được sử dụng trong một chiến dịch, hoặc được dùng xuyên suốt như một chất liệu truyền thông của thương hiệu.

key visual la gi
Key Visual chủ đạo cho mọi ấn phẩm của Streetnet là tông hồng trắng, phong cách thiết kế tươi trẻ năng động

KV sẽ mang nhiệm vụ truyền đạt thông tin sản phẩm, tăng cường nhận diện thương hiệu. Gây ấn tượng, thiện cảm cho khách hàng, thôi thúc sự quan tâm và ý định mua hàng. Làm sao cho khách hàng nhìn qua một giây thôi mà nhớ luôn… cả đời thì càng tốt.

Bí quyết để có một Key Visual “thay lời muốn nói”

key visual

Để thiết kế được một KV “thần thánh”, vừa thỏa mãn phần nhìn, vừa sâu sắc về nội dung, hàm ý, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • KV nên đơn giản, truyền đạt ý dễ hiểu. Hãy nhớ rằng khách hàng chỉ “ghé” mắt đến bạn trong một vài giây cuộc đời.
  • KV cần độc đáo và không thể nhầm lẫn với những thương hiệu khác. Đã gọi là KV mà còn làm na ná người khác thì kì lắm.
  • KV phải nhất quán với tính cách thương hiệu, dù phong cách thiết kế có thể biến đổi theo thị hiếu, xu hướng. Nhưng màu sắc chủ đạo, nét đặc trưng của thương hiệu vẫn phải được đảm bảo.
  • KV có thể được sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.Từ POSM, TVC đến digital, tấn công trên mọi phương diện, “ám” vào tâm trí khách hàng.
  • KV phải đánh trúng cảm xúc của nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Thiết kế có cầu kì, điệu nghệ đến đâu mà không có yếu tố cảm xúc làm lay động lòng người thì cũng xem như chưa “chạm” đến đối phương.
  • KV phải phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. Muốn “chạm” được đến họ thì phải đúng “gu” của họ. Khách hàng là ai thì KV phải mang phong cách tương xứng, sang trọng, trẻ trung hay bình dân, đời thường…
  • KV nên tinh giản phần chữ, tận dụng hình ảnh, màu sắc để làm thay phần việc của chữ viết. Thay vì dùng lời hay ý đẹp để diễn tả độ tốt, độ ngon, độ chuyên nghiệp của sản phẩm. Bạn hãy nói điều đó bằng hình ảnh.

Key Visual có phải là logo không?

Câu trả lời là hoàn toàn không phải nhé. Tuy cả 2 đều là hình ảnh với mục đích tạo dấu ấn thương hiệu. Nhưng bản thân Key Visual thì không phải là logo. Logo là biểu tượng thương hiệu, được sử dụng xuyên suốt, hình ảnh tối giản, chữ thường là tên thương hiệu được cách điệu. Trong khi đó, KV có thể gồm nhiều yếu tố đồ họa hơn, có nhiệm vụ gây chú ý, tăng nhận diện thương hiệu nhiều hơn so với logo. Tuy vậy, để đảm bảo tính thống nhất, KV và logo vẫn phải có những nét tương đồng. Không có chuyện logo một đường mà KV một nẻo.

Nếu đọc xong phần giải thích ở trên mà bạn vẫn còn mơ mơ hồ hồ thì xem những ví dụ bằng hình ảnh dưới đây sẽ hiểu ngay thôi.

Rightnow – Hệ thống phân phối và quản lý vé sự kiện trực tuyến

Logo:

key visual
Logo Rightnow | Design by Streetnet

KV:

key visual
Cáo Rightnow với nhiều biểu cảm sắc thái

ADUA Đà Nẵng

Logo:

key visual
Logo ADUA Đà Nẵng

KV:

key visual
Rồng ADUA

Thông qua bài viết này hi vọng Streetnet đã giúp bạn hình dung được thế nào là Key Visual? Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra được phải làm thế nào thì hãy để Streetnet giúp bạn nhé!.

Streetnet tự hào được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và đồng hành ở nhiều dự án khác nhau về Key Visual, cũng như những dịch vụ sáng tạo khác.

Bằng lòng nhiệt thành của mình, chúng tôi đến với khách hàng bằng
– Một quy trình làm việc hiệu quả; chuyên nghiệp, chỉ bàn giao trước hoặc đúng hạn
– Một Streetnet Team dày dặn trong chuyên môn, sáng tạo ngôn từ, nhiệt huyết và đam mê.
– Làm việc bằng trái tim, và sự tuân thủ cam kết được đặt lên hàng đầu
– Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
– Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy
Tại Streetnet, chúng tôi không cam kết một dịch vụ Marketing trọn gói giá rẻ nhất. Chúng tôi chỉ mang đến cho bạn sự chất lượng. Giúp bạn gia tăng độ hấp dẫn đối với khách hàng; lan tỏa thương hiệu và đột phá doanh số của bạn một cách tốt nhất. Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn miễn phí hoặc báo giá viết nội dung social media chi tiết.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *