Kinh nghiệm tự chạy Facebook Ads - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Việc không hiểu bản chất về Facebook Ads, đặc biệt là thiếu kiến thức về những gốc rễ là nguyên nhân không ít nhà quảng cáo “đốt tiền cho Mark” vô ích. Bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, cần tìm hiểu mọi thứ thật rõ ràng. 6 kinh nghiệm tự chạy Facebook ads mà mình đưa ra ở bài viết này sẽ giúp bạn lấp đầy 1 số thiếu sót mà có thể trước đó bạn chưa hề biết. Hãy đọc thật kỹ nhé!

kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads | Streetnet media
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook Ads

1. Phải nắm được USP (Unique Selling Point) của mình là kinh nghiệm tự chạy Facebook ads đầu tiên

Không liên quan gì đến Facebook Ads, tuy nhiên USP ảnh hưởng lớn đến việc bạn có bán được hàng trên Facebook hay không. USP (Unique Selling Point) đơn giản là ưu thế bán hàng độc nhất của bạn so với đối thủ cạnh tranh. Thay vì than trời đất sao chạy Facebook không ra đơn, hãy xem lại cốt lõi sản phẩm của mình. Liệu nó đã đáp ứng, giải quyết được nhu cầu gì của khách hàng chưa. 

Ngày nay Facebook Ads rất dễ chạy, ai cũng làm được nên không phải chỉ có sản phẩm của bạn chạy trên đó. Liệt kê ra tất cả những gì mà bạn nghĩ khách hàng sẽ chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ. Lợi thế về đặc tính sản phẩm, giá, điểm bán, chính sách chăm sóc khách hàng. 

Kinh nghiệm chạy Facebook ads đầu tiên chính là ngoài việc nêu lên được “LỢI ÍCH” của khách hàng. Bạn nên nhấn mạnh được USP, chỉ ra được vì sao khách hàng nên mua của bạn chứ không phải là của đối thủ.

2. Vai trò của ad content

Toàn bộ những gì khách hàng thấy khi quảng cáo của bạn hiển thị qua mắt họ. Hình ảnh ads, tiêu đề, video, link hiển thị,….chính là Ad content.

Kinh nghiệm tự chạy facebook Ads | Streetnet Media
Vai trò của content trong Facebook Ads

Khách hàng chỉ dành cho mỗi post tràn lan trên Facebook 3s. Một bài đăng không có gì nổi bật thì còn chưa đến 3 giây đâu nhé. Nội dung quảng cáo cũng giống như 1 bài đăng bình thường. Vì vậy nếu những nội dung này chẳng có gì nổi bật đối với người xem, họ cũng sẽ lướt đi như 1 cơn gió. 

Các quảng cáo đầu tư về hình ảnh khá chất lượng, khi bấm vào landing page họ cũng làm khá đẹp. Những yếu tố về mặt thẩm mỹ phát huy hiệu quả khá tốt, quyết định trực tiếp đến hành vi mua hàng. Hay các quảng cáo “bắt trend” rất hay hoặc viết những nội dung giúp người đọc “giải trí”. Đấy cũng là kinh nghiệm chạy Facebook ads rất hay.

3. Kinh nghiệm chạy Facebook ads là phải nắm được đối tượng khách hàng mục tiêu:

Để chạy được quảng cáo Facebook, bạn phải biết xác định được khách hàng bạn đang nhắm tới là ai ? Có 3 nhóm khách hàng chính mà bạn nên biết :

  • Cold traffic : Là nhóm khách hàng “lạnh”. Những người này chưa biết đến bạn là ai. Chạy quảng cáo tới những người này thì tỉ lệ bạn bán được hàng rất thấp. Sản phẩm phải cực nổi bật, nội dung quảng cáo phải thật hay thì mới có khả năng có kết quả tốt.
  • Warm traffic : Là nhóm khách hàng “ấm”. Những người này đã từng tương tác với bạn trong quá khứ, đã vào website đọc bài viết, đã like fanpage. Đã tham gia event mà bạn tạo trên Facebook, đã sử dụng ứng dụng. Đã từng điền tên & email vào form thu thập email của bạn. Với nhóm khách hàng này thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
  • Hot traffic : Là nhóm khách hàng “nóng”. Là những người đã từng mua hàng hay sử dụng dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt  thì “‘hot traffic” sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất trong 3 loại khách hàng trên. Vì họ đã sử dụng qua sản phẩm/dịch vụ của bạn 1 lần. Nếu có trải nghiệm tốt, họ chắc chắn sẽ chi tiền thêm lần 2,3…n

Vì vậy chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất mà bạn có thể áp dụng đó là : Mang lại giá trị cho Cold Traffic, target bán hàng đến warm traffic, chăm sóc để upsell (bán các sản phẩm liên quan) đối với hot traffic.

4. Nắm rõ Facebook ads Manager:

Kinh nghiệm tự chạy facebook Ads | Streetnet Media
Hiểu rõ hoạt động của Facebook Manager

Facebook Ads Manager là khu vực quản lý quảng cáo cơ bản. Chúng ta đều phải viết vào khu vực này để tạo, quản lý quảng cáo và xem báo cáo quảng cáo có tốt hay không ?

Ads Manager chính là công cụ mà bạn sẽ tiếp cận để làm quen với Facebook Ads đầu tiên. Để tạo 1 chiến dịch ads, chỉ cần đơn giản vào Ads Manager chọn Create Campaign. Sau đó theo các bước mà Facebook đưa ra để thiết lập chiến dịch là xong.

5. Kinh nghiệm tự chạy Facebook ads linh hoạt với 3 cấp độ quảng cáo:

Facebook có 3 cấp độ của 1 chiến dịch quảng cáo, đó là Campaign, Ad Set và Ad. Cụ thể hơn khi bạn mới bắt đầu tạo quảng cáo thì bạn sẽ tạo Campaign, trong Campaign bạn sẽ tạo Ad Set và trong Ad Set bạn sẽ tạo Ad.

Bạn cũng có thể tạo Ad Set mới trong 1 Aampaign sẵn có hoặc tạo Ad mới trong 1 Ad Set sẵn có. Giờ mình sẽ giải thích về 3 cấp độ này cụ thể hơn.

  • Campaign

Là chiến dịch, nó sẽ chứa các Ad Set và ad ở trong. Khi bạn tạo campaign, bạn sẽ chọn mục tiêu tiếp thị của bạn (Marketing Object). Chẳng hạn mục đích bạn chạy ads của bạn là tăng lượt truy cập vào website, thì bạn chọn traffic. Hoặc mục đích của bạn là tăng lượng cài đặt ứng dụng thì bạn chọn App Install,…

  • Ad Set

Nằm trong campaign, mỗi campaign có thể tạo nhiều ad set khác nhau để test xem Ad Set nào mang lại hiệu quả nhất. Nếu như ở campaign, bạn chỉ chọn được Marketing Object thì Ad set sẽ là nơi bạn thiết lập nhiều thứ hơn

  • Ad

Tương tự thì trong 1 ad set, bạn có thể tạo nhiều ads khác nhau để xem ad nào hiệu quả nhất (A/B testing). Tuy nhiên mình toàn A/B tesing với Ad Set là đủ. Có nghĩa với hầu hết những chiến dịch của mình thì trong 1 Ad Set mình chỉ để 1 Ad duy nhất. Nếu bạn là người mới cũng nên làm như vậy cho dễ quản lý.

6. Nắm rõ Marketing Object của chính mình 

Facebook có 3 nhóm mục tiêu chính:

  • Awareness : Nhận thức
  • Consideration : Cân nhắc
  • Conversion : Chuyển đổi

Ở trong 3 nhóm này sẽ có rất nhiều mục tiêu nhỏ khác nhau. Nhận diện thương hiệu, tăng traffic, tăng tương tác. Tăng cài đặt app, tăng lượt xem video, tăng chuyển đổi,….Mục đích mà Facebook đưa ra chọn lựa này đầu tiên khi bạn bắt đầu tạo 1 chiến dịch đó là giúp quảng cáo bạn tiếp cận với đúng khách hàng hơn và tối ưu quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Mỗi mục đích sẽ có những đặc thù riêng, vì vậy Facebook sẽ có những thiết lập khác nhau khi bạn chọn Marketing Object khác nhau. 

Tất nhiên ai chạy ads cũng rõ được mục đích của bản thân và trả lời được câu hỏi : “Mình chạy ads làm mục đích gì” phải không nào? Đấy kinh nghiệm tự chạy facebook ads, bạn phải ghi nhớ nhé!

Kinh nghiệm tự chạy facebook Ads | Streetnet Media
Kinh nghiệm tự chạy facebook Ads

Ở Đà Nẵng, muốn chạy ads Facebook thì phải làm sao? 

Dịch vụ nhận chạy quảng cáo facebook ads nằm trong bộ dịch vụ marketing online trọn gói của công ty Streetnet Media tại Đà Nẵng. Được thực hiện chuyên nghiệp, bài bản qua những phân tích và báo cáo chi tiết, Streetnet sẽ giúp bạn đột phá doanh số với chi phí tối ưu nhất. 

Streetnet chạy Facebook ads đa dạng ngành nghề, từ các ngành nghề khác nhau như khách sạn, nhà hàng, bất động sản, du lịch,. . Cùng Streetnet Media mọi vấn đề về kinh nghiệm tự chạy Facebook ads sẽ được giải quyết với

  • Một quy trình làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp, chỉ tư vấn dựa trên những số liệu có thực, báo cáo chính xác
  • Một đội nhóm những con người có kinh nghiệm lâu năm với chuyên môn cao
  • Đón tiếp bằng nụ cười, làm việc bằng lòng nhiệt thành, hỗ trợ bằng nỗ lực cao nhất
  • Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
  • Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy

Đến với Streetnet Media, bạn sẽ được cam kết một mức giá chạy quảng cáo facebook ads rẻ nhất. Streetnet Media mang đến cho bạn sự tối ưu tốt nhất dựa trên chi phí tốt nhất. Giúp bạn đạt được mọi mong muốn, đặc biệt, đột phá doanh số đến bất ngờ. Sự uy tín được khẳng định bằng chất lượng. Hãy Liên hệ ngay để nhận được tư vấn miễn phí hoặc báo giá chạy quảng cáo facebook ads chi tiết.

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng. Bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetagency/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet Media

Website: streetnet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *