Mẫu kế hoạch Marketing cho mỹ phẩm

Tất cả các doanh nghiệp, cho dù là cửa hàng truyền thống hay công ty trực tuyến, đều cần tiếp thị sản phẩm và hoạt động kinh doanh hiệu quả nếu họ muốn tối đa hóa doanh số bán hàng. Phát triển một chiến lược marketing cho mỹ phẩm thành công nghe có vẻ đầy thách thức, nhưng mọi doanh nghiệp làm đẹp đều có khả năng làm được như vậy.

Đây là bước quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp đều bỏ qua và từ đó thất bại. Thành công của mọi doanh nghiệp phụ thuộc vào mức độ hiểu khách hàng của họ. Hầu hết các doanh nghiệp bán những gì muốn thay vì bán những gì khách hàng muốn. Họ tiếp thị những ý tưởng họ thích thay vì những gì thu hút khách hàng của họ.

Ở bài viết này, chúng tôi cung cấp cho bạn những bước cần thiết để xây dựng chiến lược marketing cho mỹ phẩm.

Xác định đối tượng tiếp cận trong kế hoạch marketing cho mỹ phẩm

Bạn cần phải xác định được rằng đối tượng mình cần hướng tới là ai để marketing cho mỹ phẩm. Mỹ phẩm bạn bán thường dùng cho độ tuổi hay thu nhập như thế nào. Nếu phân khúc khách hàng của bạn là những người có thu nhập cao, thì không cần đặt nặng yếu tố về giá. Cũng như loại bỏ bớt những yếu tố “teen” hoặc “trend” trong bài viết. Thay vào đó phải là những từ thể hiện sự sang trọng, nâng cao giá trị sản phẩm.

Hãy thử xem sự khác nhau qua video trong các chiến dịch quảng cáo của Ohui và Laneige. Trong khi Ohui mang phong cách quý phái, sang trọng thì Laneige lại tập trung vào phong cách trẻ trung. Điều đó thể hiện rõ ràng trong thông điệp của từng thương hiệu. Một khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn có thể viết những bài quảng cáo giải quyết được đúng vấn đề quan trọng đối với họ.

Mỹ phẩm Ohui

Xây dựng thương hiệu và logo 

Đây là một trong những bước quan trọng tác động lớn đến việc marketing cho mỹ phẩm. Để tạo ra một thương hiệu bạn cần có tên và biểu tượng. Nó phải dễ nhớ, khác biệt với các thương hiệu khác và truyền tải được giá trị. Đừng làm phức tạp hóa thương hiệu, hãy làm chúng dễ hiểu và dễ tiếp cận đến người xem. 

Đây là mẫu logo của Cana Young do Streetnet thiết kế. Logo đơn giản nhưng thể hiện được đến với khách hàng được rằng nó là công ty về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Vì một cuộc sống thân thiện với môi trường.

Tạo Logo để marketing cho mỹ phẩm
Tạo Logo để marketing cho mỹ phẩm

Khi tạo bộ nhận diện thương hiệu bạn cần chọn hình ảnh và nội dung phù hợp. Để đại diện cho bạn và duy trì phong cách và giọng điệu nhất quán để hỗ trợ thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Có bản sắc thương hiệu không những giúp bạn bán hàng mà còn giúp bạn tuyển dụng nhà phân phối, tạo nhận thức và bán hàng trên thị trường quốc tế.

Xem thêm : Thiết kế logo độc đáo, sáng tạo, chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

Nghiên cứu nền tảng Marketing cho mỹ phẩm để tiếp cận khách hàng

Hiện nay có rất nhiều nền tảng mạng xã hội, bạn phải tìm ra được khách hàng của bạn đang hoạt động mạnh trên nền tảng nào. Từ đó lập kế hoạch marketing cho mỹ phẩm trên nền tảng đó.

Công ty của bạn có một lượng lớn khách hàng theo dõi trên facebook nhưng lại nhận được ít doanh thu hơn so với bạn có thể có một lượng nhỏ theo dõi trên youtube nhưng lại thu về lợi nhuận nhiều hơn. Sau khi xác định được nền tảng, bạn sẽ phải viết nội dung và quảng cáo trên nền tảng đó. Một trong những điều quan trọng của bước này là bạn phải xác định được những từ khóa và chủ đề để tăng lượng truy cập. 

Xây dựng kế hoạch marketing cho mỹ phẩm cụ thể

Bạn mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm và bạn hướng tới khách hàng là học sinh, sinh viên. Với những lợi mỹ phẩm có giá bình dân. Để lập ra được plan marketing mỹ phẩm, bạn cần làm rõ những điều sau.

Bạn phải lập ra khung thời gian cụ thể để xác định rằng doanh nghiệp cần đạt được những gì trong thời gian cụ thể như thế nào. Từ đó mới có kế hoạch chi tiết để có thể triển khai trong từng giai đoạn. Ví dụ như bạn lập kế hoạch marketing cho mỹ phẩm trong 3 tháng. Thì bạn phải lên timeline tháng đầu tiên bạn sẽ làm gì, tháng thứ 2 bạn sẽ làm gì … Như vậy thì sau 3 tháng bạn mới dễ dàng để đánh giá xem kế hoạch có đúng tiến độ và hiệu quả hay không.

Kế hoạch marketing cho mỹ phẩm
Kế hoạch marketing cho mỹ phẩm

Kế hoạch tiếp thị mỹ phẩm 

Từ nhiều yếu tố và ngân sách, bạn phải biết rằng mình truyền thông trên mạng xã hội nào. Từ đó tìm ra mục tiêu và nội dung triển khai cụ thể cho từng kênh truyền thông.

Ví dụ như kênh truyền thông là facebook, mục tiêu của bạn là tăng lượt like cho page của bạn. Thì nội dung triển khai của bạn phải xoay quanh việc tăng tương tác cho page như đăng những video viral hoặc những tips chăm sóc da. Khuyến khích tất cả nhân viên mời like page. Dùng page comment dạo ở những bài viết hot, viral tốt. Chạy quảng cáo like page + mời like từ những bài viết chạy viral. Lên plan marketing tương tự nếu bạn chọn kênh truyền thông khác.

Kế hoạch quảng cáo marketing cho mỹ phẩm 

Ở bước này bạn cần phải xác định được ngân sách bạn bỏ ra bao nhiêu cho chiến dịch. Nó phụ thuộc vào tài chính của công ty cũng như mục tiêu của công ty. Chạy quảng cáo Facebook phụ thuộc rất nhiều yếu tố như loại hình quảng cáo, đối tượng tiếp cận, thời gian chạy, hình thức chi trả. Thông thường mức giá trung bình facebook đưa ra với 1000 lượt tiếp cận khách hàng là 300k đến 500k. Bạn cần bỏ ra khoảng từ 3 triệu đến 5 triệu VNĐ với 10.000 lượt tiếp cận khách hàng.

Trên đây là mẫu kế hoạch Marketing cho mỹ phẩm. Hy vọng nó sẽ  giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch Marketing cho mỹ phẩm của công ty bạn. Nếu công ty bạn cần sự giúp đỡ, Streetnet sẵn sàng hỗ trợ với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo.

———————————————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng. Bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website.

Địa chỉ: Tầng 7 – Tòa nhà 103 Lê Sát, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: streetnet.vn@gmail.com

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.