Những tính năng mới trên Facebook mà bạn nên biết

Phương tiện truyền thông xã hội liên tục thay đổi và cách người dùng tương tác với nó cũng vậy. Trong vai trò là một nhà tiếp thị, việc bạn bắt kịp những đổi mới của các trang mạng xã hội là điều rất cần thiết để có thể tiếp cận đối tượng mà bạn nhắm đến.
Trên Facebook, các tính năng mới thường xuyên được tung ra, bổ sung thêm nhiều chức năng cho người dùng và người sáng lập. Chỉ trong năm vừa qua, nhiều tính năng đã được cập nhật khi cân nhắc về yếu tố “Tiếp thị”. Những cập nhật này đang giúp các nhà tiếp thị sử dụng Facebook dễ dàng hơn khi họ muốn khởi động các chiến dịch, thu hút khán giả và phân tích kết quả của những hoạt động đó.

Có gì mới trên Facebook

Nếu bạn sử dụng thường xuyên, thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy một số thay đổi về giao diện, cũng như tính năng sử dụng, ngoài ra còn có một vài tính năng ẩn có ích khác của Facebook. Nhìn chung thì các bản cập nhật này sẽ tạo ra trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng.

Bố cục mới và chế độ tối

Facebook vừa ra mắt một Bố cục mới và Chế độ tối cho Dòng thời gian của người dùng. Để bật Chế độ tối, hãy đi đến Menu cài đặt trong hồ sơ của bạn và cuộn xuống và chọn Chế độ tối. Ngay lập tức, toàn bộ newsfeed (bảng tin), trang cá nhân, cửa sổ trò chuyện… đều được chuyển sang màu tối. Bạn cũng cần kích hoạt Bố cục mới của Facebook trên hồ sơ của mình để truy cập Chế độ tối. Phần còn lại của Bố cục mới kết hợp nhiều tính năng mà ứng dụng Facebook trên điện thoại đã có trong nhiều năm, bao gồm các thay đổi về giao diện, tab riêng cho nhóm và nhiều tùy chọn khác.

Tính năng mới của facebook
Chế độ tối của Facebook

Facebook Messenger cho máy tính để bàn

Facebook cũng cho ra một ứng dụng nhắn tin riêng cho máy tính để bàn. Ứng dụng này có tất cả các tính năng và cách sử dụng giống như ứng dụng dành cho thiết bị di động và chỉ đơn giản cho phép người dùng truy cập Facebook Messenger thông qua một ứng dụng riêng lẻ trên máy tính mà không cần truy cập Facebook.

Hình ảnh 3 chiều

Hình ảnh tĩnh thông thường đã lỗi thời và thay vào đó là sự xuất hiện của đồ họa và video 3D. Facebook hiện nay cho phép người dùng xuất bản những bức ảnh 3D sống động và tính năng này hoạt động đối với mọi ảnh được chụp bằng Chế độ chân dung trên điện thoại của bạn. Khi tạo một bài đăng trên Facebook, hãy chọn “ảnh 3D” từ Menu tải lên sau đó tải lên chân dung của bạn để tạo sự bất ngờ trên newsfeed. Bạn có thể xoay thiết bị hoặc sử dụng tay để có chế độ xem hình ảnh 3D ngay trên dòng thời gian.

Chế độ yên lặng

Chế độ im lặng là một tính năng đơn giản nhưng rất cần thiết cho phép người dùng vô hiệu hóa và tắt tất cả các thông báo từ ứng dụng Facebook của họ. Tính năng này nhằm mục đích khuyến khích mọi người giảm thời gian sử dụng Facebook.
Các tính năng mới của Facebook dành cho các nhà tiếp thị.

Một vài cách Facebook đang giúp cho việc tiếp thị dễ dàng hơn

– Các nút gọi hành động

Sử dụng lời kêu gọi hành động có thể tăng tương tác và thúc đẩy khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Giờ đây, bạn có thể tạo các nút gọi hành động (CTA) cụ thể cho trang Facebook của mình để nhắc khách truy cập thực hiện một vài hành động cụ thể. Để thêm CTA, nhấp vào nút “chỉnh sửa” bên dưới ảnh bìa của bạn và chọn nút CTA để thêm.
Dưới đây là một vài ví dụ về CTA bạn có thể bao gồm:
+ Đặt lịch hẹn
+ Đặt chỗ trước
+ Liên hệ với doanh nghiệp của bạn qua email, điện thoại hoặc tin nhắn
+ Tải xuống một ứng dụng
+ Mua hàng

Tính năng mới trên Facebook
Tính năng mua hàng trên Facebook

– Âm nhạc miễn phí

Facebook đã bổ sung hàng ngàn bài hát và bộ sưu tập nhạc miễn phí vào Studio của mình. Bạn có thể truy cập nhạc này khi tạo nội dung video trực tiếp trên Facebook. Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khỏi việc phải tự tìm nhạc miễn phí, bạn cũng có thể đối phó với việc Facebook cấm các video của bạn do vi phạm bản quyền.

Tính năng mới trên Facebook
Facebook đã có một kho âm nhạc miễn phí

– Nâng cấp video trực tiếp

Các trang Facebook hiện đều có thể phát trực tiếp từ trang. Trước đây chỉ có trang cá nhân mới có thể phát trực tiếp trên Facebook. Chủ sở hữu trang cũng có thể thực hiện chạy các sự kiện trực tiếp của họ thông qua tính năng mới này.

– Nâng cấp Facebook Watch Party

Facebook Watch Party là buổi chiếu trực tiếp các video được quay sẵn mà các trang Facebook lưu trữ để tạo điều kiện cho các cuộc hội thoại với khách hàng. Các trang hiện có thể lên lịch trước cho Watch Party và cho phép bạn tiếp thị và quảng cáo cho nó trước đó. Bản cập nhật cũng hỗ trợ phát lại video của Watch Party cho bất kỳ ai không thể tham dự và muốn truy cập bản ghi video và cuộc trò chuyện.

– Nâng cấp Studio Creator

Facebook cũng thực hiện một số nâng cấp mới cho Creator Studio. Creator Studio là những gì người tạo sử dụng để quản lý và xuất bản nội dung và quảng cáo miễn phí trên Facebook và Instagram. Creator Studio hiện cũng hỗ trợ phụ đề tự động cho 13 ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Ả Rập, tiếng Ý, tiếng Malay, tiếng Hindi và nhiều ngôn ngữ khác.

Tính năng mới trên Facebook
Facebook cũng thực hiện một số nâng cấp mới cho Creator Studio

– Tính năng xem trang Facebook

Tính năng xem các trang trên Facebook cho phép bạn theo dõi các trang của đối thủ cạnh tranh và ngược lại. Bạn có thể xem các số liệu của họ như tỷ lệ tương tác, lượt thích trang và số lần họ đăng mỗi tuần. Nếu bạn theo dõi thêm nhiều đối thủ, bạn có thể thấy tất cả các phân tích của họ cạnh nhau. Tính năng này cực kỳ hữu ích cho các nhà tiếp thị khi muốn kiểm tra nhanh về cách các thương hiệu khác cùng ngành với họ trên Facebook.

Tính năng mới trên Facebook
Tính năng xem các trang trên Facebook cho phép bạn theo dõi các trang của đối thủ cạnh tranh và ngược lại

– Xuất báo cáo trang Facebook của bạn

Facebook Insights hiện cho phép bạn xuất bản tất cả dữ liệu phân tích của mình để bạn có thể nghiên cứu và tìm kiếm xu hướng thông tin. Nếu bạn cần một cái nhìn bao quát hơn về cách dữ liệu này sắp xếp sự hiện diện của bạn, công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Streetnet có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về trang Facebook của mình.

Tính năng mới trên Facebook
Facebook Insights hiện cho phép bạn xuất bản tất cả dữ liệu phân tích của mình

– Tăng khả năng hiển thị cho các nhóm trên Facebook

Facebook nhấn mạnh cam kết của mình về việc thúc đẩy cộng đồng. Từ đó, lượng người dùng tham gia các nhóm Facebook công khai và riêng tư để thu hút những người có chung sở thích đang ngày càng tăng lên. Các doanh nghiệp đang chuyển sang nhóm Facebook để tạo ra cộng đồng riêng tư cho khách hàng của họ. Với thiết kế mới nhất, người dùng hiện có thể chia sẻ các bài đăng trên newsfeed với các nhóm công khai và riêng tư của họ dễ dàng hơn.

Tính năng mới trên Facebook
Tăng khả năng hiển thị cho các nhóm trên Facebook

Bạn đang sử dụng các tính năng mới của Facebook như thế nào?

Facebook thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày, điều đó khiến nó trở thành một trong những mạng xã hội sinh lợi lớn nhất đối với các nhà tiếp thị. Mặc dù bản cập nhật này được thực hiện với mục đích cải thiện trải nghiệm cho người dùng, nhưng điều này cũng giúp các nhà tiếp thị dễ dàng quản lý sự hiện diện của họ trên Facebook hơn. Streetnet hi vọng bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho độc giả.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *