streetnet_data 8 bước để marketing trên Youtube hiệu quả

8 bước để marketing hiệu quả trên Youtube. Với hơn 2 tỷ người dùng, Youtube là một công cụ tuyệt mời để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Video trên Youtube giúp tăng lượng truy cập, tương tác đến người dùng từ đó biến họ thành khách hàng tiềm năng. Với những lý do trên, việc tận dụng Youtube sẽ khiến bạn đạt được tất cả các mục tiêu bạn mong muốn. Bài đăng ngày hôm nay Streetnet liệt kê các bước cần nhất thiết nhất để giúp bạn marketing trên Youtube hiệu quả.

1. Tạo tài khoản thương hiệu cho kênh Youtube

Hãy bắt đầu bằng việc tạo tài khoản thương hiệu trên Google. Khác với tài khoản cá nhân, nó cho phép bạn uỷ quyền cho nhiều thành viên khác cùng quản lý kênh Youtube. Chọn tên giống với thương hiệu là cách tốt nhất để mọi người nhận biết được doanh nghiệp của bạn. Và đừng quên đăng ảnh đại diện và ảnh bìa của thương hiệu.

tiếp thị hiệu quả trên Youtube
Tạo một tài khoản thương hiệu

2. Thấu hiểu người xem

Marketing trên YouTube chủ yếu là tạo nội dung để tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu. Và để làm được điều đó, bạn cần biết khán giả thích gì. Họ muốn xem nội dung như thế nào? Khi nào họ hoạt động mạnh nhất? Đối tượng của bạn chủ yếu đến từ đâu? Bao lâu thì họ mong đợi nhận được video mới từ bạn? Tất cả những điều này sẽ giúp bạn đạt được một chiến lược marketing YouTube thành công.

Marketing hiệu quả trên Youtube
YouTube Analytics

YouTube Analytics sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết của người đăng ký và thời gian xem. Điều này sẽ giúp bạn xác định các khu vực trên thế giới mà video của bạn đang tiếp cận. Bao gồm thời gian, độ tuổi và giới tính của người xem. Bạn cũng có thể thực hiện một cuộc khảo sát trên YouTube để tham khảo nội dung mà người xem hướng đến. Ngoài ra, thường xuyên theo dõi các bình luận từ người xem để hiểu rõ họ hơn.

3. Học hỏi từ những video khác

Mặc dù thấu hiểu người xem giúp bạn lên ý tưởng cho video nhưng điều đó không giúp bạn vượt qua được các đối thủ khác. Vì thế, bạn nên xem xét và học hỏi từ những chiến dịch tiếp thị Youtube của đối thủ. Họ đã làm được điều gì hay và làm cách nào để bạn cũng làm được như vậy? Họ đã mắc phải lỗi gì và cách để bạn tránh điều đó? Xem các video phổ biến nhất và ít phổ biến nhất của họ. Liệt kê lại những lời khen và chê mà người khác bình luận. Từ những việc này, bạn sẽ tìm thấy những nội dung có giá trị cho video của mình.

Marketing hiệu quả trên Youtube
Học hỏi từ những Youtuber khác

4. Làm SEO

Mặc dù marketing trên YouTube chủ yếu là tạo nội dung chất lượng, tối ưu hóa việc hiển thị video của bạn cũng quan trọng không kém. Nếu mọi người không thể thấy video thì mọi công sức bạn xây dựng video đều trở nên vô nghĩa. Đó là lý do bạn nên đầu tư thời gian và công sức của mình vào YouTube SEO. Ít nhất, những tiếp thị trên YouTube của bạn nên bao gồm những điều cơ bản về YouTube SEO như:
• Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của bạn với các từ khóa
• Theo nhiều cách, công cụ tìm kiếm YouTube hoạt động tương tự như công cụ tìm kiếm Google. Nó sẽ ưu tiên nội dung có liên quan đến cụm từ tìm kiếm. Youtube xác định mức độ liên quan của nội dung trong tìm kiếm thông qua các thuật ngữ trong tiêu đề và mô tả.

5. Lịch đăng tải video hợp lý

Tính nhất quán là chìa khóa thành công để marketing trên YouTube. Tạo và chỉnh sửa nội dung chất lượng cần có thời gian, do đó bạn không nhất thiết phải đăng tải video mỗi ngày. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có một lịch đăng bài cố định. Điều này sẽ giúp người xem sắp xếp trước thời gian để xem video của bạn. Ngoài ra, việc có lịch đăng tải phù hợp còn giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho nội dung và hình ảnh video trước.

6. Tạo chú thích và phụ đề đa ngôn ngữ

Theo YouTube, khoảng hai phần ba lượt xem của kênh sẽ đến từ nước ngoài. Vì vậy, ngay cả khi đối tượng mục tiêu của bạn không phải người nước ngoài thì bạn vẫn nên tạo phụ đề đa ngôn ngữ.

Marketing hiệu quả trên Youtube
Thêm chú thích đa ngôn ngữ giúp cho tất cả người xem đều truy cập được video của bạn

Dựa trên số liệu người dùng của Youtube (demographics data), tìm hiểu quốc gia của người xem để ưu tiên phụ đề các ngôn ngữ phù hợp. Ngoài ra, việc thêm chú thích đa ngôn ngữ giúp cho tất cả người xem đều truy cập được video của bạn. Nếu bạn lo lắng về chi phí dịch dịch thuật, bạn có thể dùng các phụ đề được dịch bởi người hâm mộ. Vào Creator Studio và cho phép đóng góp từ cộng đồng dưới mục phụ đề.

7. Hợp tác với những influencers

Với hàng trăm ngàn người hâm mộ, các YouTubers nổi tiếng có khả năng tiếp thị hiệu quả kênh và sản phẩm. Vì vậy, hãy cân nhắc hợp tác với họ để tiếp thị kênh YouTube của bạn. Hợp tác với những người này mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận các đối tượng mới. Ngoài ra còn làm người xem thêm tin tưởng sản phẩm của bạn.

8. Chạy quảng cáo

Marketing hiệu quả trên Youtube
Chạy quảng cáo YouTube để quảng bá nội dung và sản phẩm giúp thu hút nhiều người xem cho kênh hơn

Chỉ dựa vào khả năng tiếp cận của Youtube SEO không giúp bạn có được một kết quả toàn diện. Vì thế, bạn cần trả tiền quảng cáo để tiếp cận đối tượng có liên quan thông qua các phương tiện khác ngoài kết quả tìm kiếm trên YouTube. Chạy quảng cáo YouTube để quảng bá nội dung và sản phẩm giúp thu hút nhiều người xem cho kênh hơn. Bạn có tùy chọn chạy các loại quảng cáo YouTube khác nhau và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn theo từ khóa hoặc đối tượng.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.