Kế hoạch Marketing cho Spa cũng như hầu hết các doanh nghiệp tiêu dùng đang ngày một nhiều tiêu chuẩn. Thật dễ dàng khi chỉ cần thiết lập một trang kinh doanh trên Facebook. Tuy nhiên, rất nhiều spa không tận dụng được tiềm năng to lớn để phát triển kinh doanh thông qua một Chiến lược Marketing hiệu quả. Hãy để Streetnet giúp bạn hình dung bạn cần làm những gì để lên Kế hoạch Marketing cho Spa của mình.
Tại sao thật sự cần một Kế hoạch Marketing cụ thể cho Spa của bạn?
Một vấn đề thường được nghe về Social Media là “Chúng tôi đã thử truyền thông trên mạng xã hội. Nó rất dễ thực hiện nhưng nó không có nhiều ảnh hưởng thực sự đến việc kinh doanh của chúng tôi”. Vấn đề đặt ra ở đây là các spa này đã thực sự có một kế hoạch truyền thông phù hợp chưa? Họ chỉ bắt đầu đăng tải ngẫu nhiên mọi thứ và hy vọng họ bằng cách nào đó sẽ có được khách từ việc này. Có thể người quản lý spa vừa nói với nhân viên tiếp tân đang bận rộn rằng họ cần đăng một cái gì đó ít nhất hai lần một tuần. Với cách tiếp cận này, làm thế nào bạn có thể đạt được thành công thực sự?

Bước đầu tiên để thành công là có một chiến lược thực tế. Vậy, những gì sẽ được bao gồm trong chiến lược này? Bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
Mục tiêu Marketing và truyền thông xã hội của Spa là gì?
Thương hiệu của Spa là gì?
Ai là đối tượng mục tiêu của Spa?
Thông điệp chính của Spa là gì?
Những kênh truyền thông xã hội nào bạn sẽ sử dụng cho Spa?
Những loại nội dung bạn sẽ đăng trên kênh truyền thông của Spa?
Khi nào và bao lâu bạn sẽ đăng bài?
Những kỹ thuật mà bạn sẽ sử dụng để phát triển những thứ Spa đang hướng đến?
Bạn sẽ chạy quảng cáo cho bài viết của Spa như thế nào?
Làm thế nào bạn lắng nghe được khách hàng thông qua những công cụ trực tuyến
Những công cụ nào bạn sẽ sử dụng và những tài nguyên nào bạn có sẵn?
Làm thế nào bạn đo lường được mức độ thành công?
Thiết lập mục tiêu cho Chiến lược Marketing Spa
Như với bất kỳ những phương pháp marketing khác, thiết lập mục tiêu cho các hoạt động truyền thông xã hội cho Spa của bạn là bước quan trọng đầu tiên. Hãy nhìn vào kết quả truyền thông hiện tại của bạn, kết quả của các đối thủ cạnh tranh và đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng nhưng có thể đạt được. Đặt mục tiêu hàng năm và sau đó chia thành các mục tiêu sáu tháng, hàng quý và hàng tháng. Chỉ bằng cách đo lường bản thân dựa trên các mục tiêu rõ ràng mà chúng ta có thể thấy nếu chúng ta đang tiến bộ hay không. Mục tiêu của bạn có thể bao gồm một số điều sau đây:
Số lượng người theo dõi
Tổng số lượt tiếp cận bài
Cam kết (thích, bình luận và chia sẻ)


Đặt thương hiệu của Spa là trọng tâm trong giải pháp Marketing
Không có hoạt động marketing nào, bao gồm cả social media, được thực hiện mà không cần quan tâm đến thương hiệu. Điểm chính của kế hoạch marketing là xây dựng thương hiệu spa của bạn, vì vậy bạn nên rõ ràng ngay từ đầu thương hiệu spa của bạn là gì.
Thương hiệu spa chính là tiếng nói của nó, spa của bạn đang nói chuyện với ai, spa muốn nói gì. Phong cách viết spa sẽ sử dụng cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn là gì? Hình ảnh của spa nên như thế nào? Các thông điệp Spa muốn truyền tải đến khán giả là gì? Những đặc trưng về sản phẩm dịch vụ nào bạn muốn được biết đến? Spa có sang chảnh, đẳng cấp, dịch vụ có chất lượng, kỹ thuật viên có chuyên nghiệp không? Tất cả điều này sẽ xác định cách thức và những gì bạn chia sẻ trên kênh truyền thông của mình. Tập trung vào những gì làm cho spa của bạn trở nên độc đáo và lý do tại sao mọi người nên đến spa của bạn.
Spa của bạn đang nói chuyện với ai?
Trước khi bạn bắt đầu đăng bài trên các trang mạng xã hội, bạn cần phải rõ ràng rằng bạn đang nói chuyện với ai. Bắt đầu bằng cách vẽ lên một số khách hàng mục tiêu. Bằng cách nói chuyện với những người hiểu rõ khách của bạn – nhà trị liệu spa, nhân viên tiếp tân,…Bạn sẽ muốn tìm ra hầu hết các thuộc tính sau:
Tên: Tạo tên riêng cho nhóm khách hàng của spa
Tuổi: Họ bao nhiêu tuổi? Cho một độ tuổi cụ thể chứ không phải 30-45.
Giới tính: Nam hay nữ?
Gia đình và các mối quan hệ: Họ đã kết hôn? Họ có con? Vật nuôi? Họ có một vòng tròn xã hội rộng lớn và đa dạng hay một nhóm nhỏ bạn thân?
Nghề nghiệp: Họ làm gì? Công ty gì? Những thách thức nghề nghiệp nào họ phải đối mặt?
Quốc tịch: Chọn quốc tịch đại diện.
Tính cách: Bạn sẽ mô tả tính cách của họ như thế nào? Nghiêm túc? Chuyên nghiệp? Tận tâm? Hài hước?
Các kênh truyền thông xã hội: Họ sử dụng kênh truyền thông xã hội nào? Họ tìm kiếm loại nội dung nào? Điều gì khiến họ chia sẻ nội dung? Thời gian nào họ sử dụng các kênh truyền thông xã hội?
Phương tiện truyền thông khác: Những tạp chí hoặc tờ báo nào họ đọc? Sách? Chương trình truyền hình nào?
Từ bản phác thảo chân dung khách hàng bạn sẽ dễ tạo ra nội dung và hình ảnh nhắm đến khách hàng mục tiêu hơn
Kênh truyền thông Spa sẽ sử dụng là gì?
Điều quan trọng nhất là vị trí của khách hàng của bạn. Nếu khách của bạn đang sử dụng Facebook và Instagram mà không phải Twitter và Google+, thì bạn chỉ đang lãng phí thời gian với các kênh này.

Khi nào thì đăng?
Một phần của việc bạn có thành công bằng phương tiện truyền thông hay không là đăng đúng thời điểm và đúng tần số. Đăng một lần một tuần trên Facebook vào sáng thứ năm lúc 7 giờ sáng có lẽ sẽ không đủ. Trong khi đó, việc đăng lên Facebook năm lần mỗi ngày sẽ trở nên quá nhiều và sẽ khiến người đọc mất hứng hủy theo dõi Fanpage với tốc độ nhanh chóng. Bảng dưới đây là một ví dụ điển hình về thời gian và tần suất đăng tối ưu cho 2 kênh truyền thông chính hiện nay

Đăng gì trên trang Spa?
Đây là một câu hỏi không khó trả lời nhưng lại không dễ thực hiện. Bởi việc nghĩ ra các chủ đề để truyền thông cho sản phẩm dịch vụ Spa của bạn thì dễ nhưng viết ra nội dung hấp dẫn, hình ảnh thu hút lại khó. Kế hoạch truyền thông về Spa của bạn có thể là: giới thiệu thương hiệu, giới thiệu không gian, nói về dịch vụ,… Hay nói về kỹ thuật của chuyên viên, các chương trình tri ân, khuyến mãi,… Ngoài nội dung hấp dẫn, hình ảnh là yếu tố quyết định lôi kéo người đọc ở lại đọc bài viết của bạn. Bởi nếu hình ảnh không đủ lôi cuốn, thì người đọc cũng chẳng bao giờ ở lại để khám phá nội dung


Để lên Kế hoạch Marketing cho Spa không phải dễ dàng. Bằng thế mạnh về việc truyền thông, sáng tạo nội dung và lên kế hoạch Marketing bài bản, chuyên nghiệp tại Đà Nẵng.
Streetnet tự hào được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và đồng hành ở nhiều dự án khác nhau. Bằng lòng nhiệt thành của mình, chúng tôi đến với khách hàng bằng
– Một quy trình làm việc hiệu quả; chuyên nghiệp, chỉ bàn giao trước hoặc đúng hạn
– Một Streetnet Team dày dặn trong chuyên môn, sáng tạo ngôn từ, nhiệt huyết và đam mê.
– Làm việc bằng trái tim, và sự tuân thủ cam kết được đặt lên hàng đầu
– Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
– Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy
Tại Streetnet, chúng tôi không cam kết một dịch vụ Marketing trọn gói giá rẻ nhất. Chúng tôi chỉ mang đến cho bạn sự chất lượng. Giúp bạn gia tăng độ hấp dẫn đối với khách hàng; lan tỏa thương hiệu và đột phá doanh số của bạn một cách tốt nhất. Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn miễn phí hoặc báo giá viết nội dung social media chi tiết.
——————————————————————————————————–
STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639
E-mail: info@streetnet.vn
Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/
Behance: Behance.net/streetnetmedia
LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/
Youtube: Streetnet
Website: streetnet.vn