streetnet_data Lưu Ngay 5 Ý Tưởng Content Cho Chiến Lược Social Media - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Đôi khi, việc nghĩ ra ý tưởng content mới trên social media mỗi ngày là nhiệm vụ đầy thách thức. Vậy làm thế nào để bạn luôn khai thác được những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 ý tưởng content cho chiến lược Social Media mang lại hiệu quả cao giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

1. Social Media là gì?  

Social Media là kênh truyền thông mạng xã hội giúp người dùng có thể dễ dàng liên hệ, trao đổi, chia sẻ hình ảnh, video, hay các thông tin cần thiết,… Nhờ khả năng tương tác mạnh mẽ của các mạng xã hội mà Social Media được xem là kênh hiệu quả khi làm Marketing online. Một số kênh Social Media Việt Nam phổ biến bao gồm: Lotus, Gapo, Zingme, Zalo. Các kênh Social Media quốc tế phổ biến nhất phải kể đến Instagram, Google+, Facebook, Youtube, Twitter… Đây là những nền tảng mà các doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Song song với đó là nhận lại những ý kiến phản hồi nhanh chóng từ người dùng hay khách hàng mục tiêu.

2. Tích lũy ngay 5 ý tưởng content cho chiến lược Social Media

Video/Reels

Hiện nay, video là loại content mà người dùng có khả năng chia sẻ cao gấp đôi so với những loại content social media khác. Đối với các kênh social media phát triển mạnh, bạn có thể chia sẻ video thông qua bài post video trực tiếp và/hoặc các tùy chọn video dành riêng cho nền tảng như: IGTV và Reels của Instagram, Facebook. Stories, Tiktok,…

 

Video trên TikTok ngắn và vui nhộn ngày càng được giới trẻ ưa chuộng.

Để tạo video, bạn không cần phải là một người quay phim chuyên nghiệp. Trên thực tế, “sản xuất video chất lượng cao” không nằm trong TOP 5 nguyên nhân khiến người dùng click xem video. Mọi người chỉ quan tâm những clip liên quan đến sở thích cá nhân hoặc cung cấp kiến thức mới.

Tái sử dụng audio content

Audio post là cách hữu hiệu để chia sẻ clip từ podcast, trích dẫn từ các cuộc phỏng vấn hoặc audio từ video content. Một số khác sử dụng audio trực quan bằng hình ảnh sóng âm, hoặc chèn phụ đề vào audio. Việc thêm text sẽ giúp người khiếm thính hoặc những ai thường xuyên bật chế độ im lặng cũng có thể sử dụng audio content.

Dễ thấy là việc tái sử dụng audio content nhiều nhất trên nền tảng Tiktok. Khi rất nhiều kênh dùng loại content này, chỉ việc thay đổi hình ảnh, video nhưng vẫn thu hút được lượt xem và lượng tương tác khủng.

Làm việc với influencer

Influencer trên social media bao gồm những ai có khả năng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Khi hợp tác với các influencer, bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng hơn về loại content social media và nơi mà influencer đăng tải. Tuy nhiên, bạn cũng cần trả phí cho content đó.

Tùy thuộc vào nhu cầu của influencer, phí thanh toán có thể là một khoản tiền cố định, một hợp đồng dưới hình thức affiliate sales hoặc giao dịch bằng sản phẩm/dịch vụ. Bạn không nhất thiết phải chi nhiều tiền cho một người có lượng lớn follower. Trên thực tế, các Marketer xếp hạng số lượng follower đứng thứ 7, sau các yếu tố khác như chất lượng content và tỷ lệ tương tác.

Sử dụng engagement prompts (lời nhắc tham gia)

Bạn hãy sử dụng lời nhắc và cuộc trò chuyện mở để khuyến khích mọi người tương tác với bài post của bạn. Ngoài ra, cách nhanh chóng để thu hút sự quan tâm của follower là hình thức đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, bạn có thể giúp fan tương tác dễ dàng hơn nữa với chỉ một cú click. Ví dụ, yêu cầu fan trên Facebook bình chọn cho cà phê nóng bằng cách nhấn Like, và cà phê đá bằng icon Love.

Instagram Stories cũng có một số nhãn dán tương tác tích hợp như cuộc thăm dò ý kiến và xếp hạng thang điểm dạng trượt.

Livestream

Livestream ngày nay phổ biến đến mức những kênh social media lớn đều có chức năng live video. Với content này, bạn có thể thu hút fan bằng cách yêu cầu họ gửi câu hỏi trước hoặc kêu gọi mọi người tham gia content trong quá trình livestream.

Khi quyết định kênh phát live (Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn,…), hãy nghĩ về topic và khán giả của bạn. Ví dụ, nếu bạn có lượng lớn follower và tỷ lệ tương tác cao trên Instagram hơn, bạn nên phát livestream trên platform này để nhận được tỷ lệ tương tác tốt nhất. Tuy nhiên, topic cũng sẽ ảnh hưởng đến quyết định chọn kênh. Nếu bạn muốn đề cập đến văn hóa công ty và tuyển dụng, LinkedIn sẽ là lựa chọn tốt dù bạn có ít follower hơn.

3. Đơn vị truyền thông cung cấp dịch vụ sáng tạo content hàng đầu Đà Nẵng – Streetnet

Một chiến lược Social Media thành công không chỉ giúp chia sẻ thông tin mà còn giúp gia tăng hiệu quả cho những hoạt động liên quan đến Digital Marketing. Tăng độ uy tín, hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

Streetnet là một đơn vị truyền thông kỹ thuật số hàng đầu tại Đà Nẵng. Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Streetnet đã xây dựng một danh tiếng mạnh mẽ và đáng tin cậy. Đội ngũ chuyên gia của Streetnet luôn tận tâm và nhiệt huyết trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo chiến lược Social Media hiện đại và tâm huyết.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ sáng tạo nội dung trên social media và các dịch vụ Marketing Đà Nẵng của Streetnet, quý khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0935 616 639
  • Email: info@streetnet.vn
  • Website: https://streetnet.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.