Khi đăng video trên TikTok, tất cả chúng ta đều muốn video của mình được nhận nhiều sự tương tác từ mọi người. Nhưng dạo gần đây bạn nhận ra rằng dường như kênh TikTok của bạn bị giảm lượt tương tác đáng kể. Vậy nguyên nhân tại sao TikTok bị bóp tương tác? Hãy xem bài viết dưới đây của Streetnet để có câu trả lời và cách khắc phục tình trạng này nhé!
1. Tại sao TikTok bị bóp tương tác?
Bóp tương tác là tình trạng các video bạn đăng trên TikTok bị giảm lượt tương tác, khiến cho video của bạn dần dần ít đi lượt xem hoặc không có lượt xem. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho kênh TikTok của bạn bị giảm tương tác đáng kể. Điển hình là các nguyên nhân sau:
- Nội dung video trái với thuần phong mỹ tục, mang nội dung tiêu cực.
- Vi phạm bản quyền do lấy video hoặc sao chép nội dung video của người khác mà không qua chỉnh sửa.
- Nội dung video mang tính chất quảng cáo, bán hàng.
- Nội dung video mang tính chất giới thiệu đến những nền tảng khác.
- Kênh TikTok hoặc video của bạn bị báo cáo.
2. Các cách khắc phục TikTok bị bóp tương tác
Để tương tác trên TikTok được cao, dù về lâu hay dài thì bạn vẫn nên đầu tư vào nội dung vì nếu chỉ chạy theo trend thịnh hành thì bạn chỉ có thể nổi phút chốc, khi trend đó đã hết thịnh thì kênh của bạn có thể sẽ trở nên nhạt nhòa. Dưới đây là 4 cách khắc phục siêu hiệu quả chắc chắn bạn cần:
Cách 1: Nội dung nên được đầu tư chất lượng
Bạn hãy đầu tư về chất lượng nội dung video, xây dựng nội dung chất lượng, cuốn hút, mới lạ và liên tục bắt kịp trend để video của bạn có thể được lên xu hướng.
Cách 2: Tránh đề cập đến những nội dung mang tính chất PR, quảng cáo
Bất kể nền tảng mạng xã hội nào cũng có bộ quy tắc “từ nhạy cảm” mà bạn tuyệt đối nên tránh nếu không sẽ dính “gậy” của nền tảng đó, nhất là nội dung bán hàng và quảng cáo sản phẩm. Tránh sử dụng các mô tả chứa các từ “mua, bán, sản phẩm, đổi điểm lấy quà,…” các từ nhạy cảm trong bán hàng/ PR.
Cách 3: Xóa tất cả video bị báo cáo:
Khi bị báo cáo về nội dung, chất lượng của video thì bạn nên xóa những video đó đi và tiến hành xây dựng lại những video mang nội dung chất lượng, không trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức con người.
Cách 4: Không copy video của người khác.
Khi bạn lấy video của người khác đăng trên kênh của mình thì sẽ bị TikTok đánh bản quyền. Bởi TikTok ngày càng siết chặt nội dung video, đảm bảo sự công bằng và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
3. Dịch vụ sáng tạo nội dung Tiktok chuyên nghiệp hàng đầu Đà Nẵng tại Streetnet
Streetnet tự hào là đơn vị sáng tạo kịch bản content Tiktok hàng đầu tại Đà Nẵng. Với kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về các chiến lược content Tiktok hiệu quả, chúng tôi tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này tại Đà Nẵng. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu để tăng cường sự hiện diện trực tuyến và phát triển doanh nghiệp của họ.
Streetnet đặc biệt tập trung vào việc cung cấp các giải pháp tối ưu Tiktok, theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
- Số điện thoại: 0935 616 639
- Email: info@streetnet.vn
- Website: https://streetnet.vn/