Kế hoạch marketing cho cửa hàng thời trang hiệu quả sẽ giúp bạn giảm chi phí, tăng doanh số và từ đó giúp tăng doanh thu. Ngoài ra nó sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị phần ngành thời trang. Bởi vì sản phẩm thời trang hiện nay đang có sự cạnh tranh khá lớn. Các cửa hàng, các công ty mọc lên như nấm chưa kể đến các hình thức kinh doanh của các shop thời online riêng lẻ khác. Vậy bạn cần làm gì để có được một Chiến lược Marketing cho cửa hàng thời trang tốt? Vấn đề đó sẽ được Streetnet giúp bạn tìm hiểu ngay hôm nay.
Bước 1: Tìm hiểu môi trường và cạnh tranh trong kinh doanh cửa hàng thời trang
“Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng” câu nói quen thuộc ấy không chỉ được vận dụng trong chiến tranh. Trong kinh doanh bạn cũng có thể sử dụng bởi “ thương trường như chiến trường” mà. Vì vậy, chúng ta sẽ sử dụng mô hình Swot để phân tích môi trường cạnh tranh. Nó bao gồm các nguồn lực bên trong( điểm mạnh, điểm yếu) và nguồn lực bên ngoài( cơ hội và thách thức)
Điểm mạnh: là điểm vượt trội của sản phẩm bạn, nó giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ thời trang khác. ví dụ như chất lượng sản phẩm của bạn là hàng quảng châu, đồ handmade, thời trang nhập khẩu; Cũng có thể nằm ở giá cả cạnh tranh của bạn thấp hơn các cửa hàng khác; Kiểu dáng động lạ và phong cách cũng là điểm mạnh.
Điểm yếu: Nếu shop thời trang của bạn mới bắt đầu kinh doanh thì chắc chắn bạn sẽ thiếu kinh nghiệm quản lý, thiếu kiến thức trong ngành, ngân sách eo hiệp cũng là vấn đề. khi bạn xác định được điểm yếu từ đó giúp bạn tìm ra những chính sách để khắc phục và sử dụng hiệu quả chúng.
Cơ hội: Thị phần tiêu thụ sản phẩm fashion đang phát triển.Internet phát triển không ngừng, thương mại điện tử ngày càng mở rộng. Đó chính là cơ hội cho những ai biết chớp lấy thời cơ để quảng bá thương hiệu.
Thách thức: cùng với cơ hội bạn sẽ gặp phải thách thức là đối mặc với nhiều đối thủ biết nắm lấy cơ hội như bạn. ngoài ra, bạn muốn phát triển hơn buộc bạn phải ứng dụng công nghệ. Và bạn ít nhiều sẽ gặp khó khăn về nó. Nắm bắt được những yếu tố trên đã giúp cho bạn có được nền tảng cơ bản cho chiến lược marketing của bạn
Bước 2: Kế hoạch marketing 4P cho shop thời trang
Một kế hoạch marketing căn bản 4P gồm: sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến
1. Kế hoạch sản phẩm thời trang:
Sản phẩm fashion quyết định đến hướng giá trị. Hãy xác định xem sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh tập trung ở phần nào. Ví dụ, bạn muốn tập trung vào giá trị chất lượng như hàng nhập khẩu hoặc sản phẩm tự thiết kế tự gia công. Sản phẩm của bạn phải đề cao được tính chất lượng. Hoặc bạn cũng có thể chọn thị trường ngách như áo thun nữ, thời trang nam, thời trang thể thao,..

2. Giá cả
Tùy theo sản phẩm của bạn mà áp dụng chính sách giá cả phù hợp. Nếu sản phẩm của bạn kinh doanh trên thị trường online thì nên chọn giá bán cạnh tranh. Giá bán đó giúp bạn chiếm ưu thế hơn vì giá thấp hơn các cửa hàng truyền thống.
Nếu chiến lược thời trang của bạn là các sản phẩm tự thiết kế. vậy chính sách giá của bạn sẽ cao hơn. Bởi vì các thiết kế điều được làm theo nhu cầu của khách hàng, sản phẩm với số lượng hạn chế. Ngoài ra nó yêu cầu người thiết kế phải đo lường tỉ mỉ, tinh tế trong từng đường nét theo. Nhờ đó tạo ra được tác phẩm tuyệt vời theo đúng yêu cầu của khách hàng

3. Phân phối cho sản phẩm ngành thời trang:
Có nhiều cách lựa chọn kênh phân phối, hôm nay Streetnet đề xuất 2 kênh phân phối chính là kênh online và offline.
– Kênh offline là kênh trực tiếp tại cửa hàng địa lý mà shop bạn kinh doanh. Tại đó khách hàng đến tận nơi mua hàng của bạn để cảm nhận về giá trị thực.
– Kênh online là kênh mà bạn bán qua mạng xã hội như fanpage, sàn giao dịch thương mại điện tử (shopee, lazada, tiki,..), qua website. Tại kênh khách hàng của bạn mua hàng gián tiếp chứ không đến cửa hàng. Do đó bạn cần phải thiết kế những nội dung đẹp mắt và ấn tượng.Những hình ảnh được bạn cung cấp phải đẹp và bắt mắt bời vì khách hàng mua chủ yếu thông qua hình ảnh.
4. Kế hoạch xúc tiến cho cửa hàng thời trang
Ngày nay để tăng hiệu quả và thúc đẩy thương hiệu của bạn bạn nên phải thực hiện kết hợp cả phương thức tiếp thị truyền thống và tiếp thị kỹ thuật số.
Tiếp thị truyền thống
Các cửa hàng thời trang hiện nay đang được đầu tư nhiều hơn. Vì để thu hút khách hàng đầu tiên thương hiệu bạn phải khác biệt khách thông qua logo. tiếp theo, đó là chú ý đến cách trang trí, cách bày xếp vị trí sao cho khoa học và hợp lý để giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn. Ngoài ra, shop nên tăng thêm sự phổ biến của shop thông qua bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế tờ rơi, biển quảng cáo tại cửa hàng,..

Tiếp thị kỹ thuật số
Digital marketing không còn lạ gì so với chúng chúng ta. Bởi vì internet ngày càng phát triển nên buộc những người kinh doanh cần phải thực hiện tiếp thị online.
Tiếp thị qua mạng xã hội
Các mạng xã hội là nền tảng tốt để kinh doanh sản phẩm thời trang. Vì số lượng người dùng khá lớn. Khách hàng có xu hướng thích mua online. Đây chính là cơ hội để bạn thu hút khách hàng tiềm năng của mình.
Một số mạng xã hội được sử dụng phổ biến như facebook, zalo, instagram,…Trong số đó facebook được yêu thích nhất.
Việc bạn cần làm là tạo ra một kế hoạch marketing social tốt và thực hiện nó.

Ngoài ra,bạn có thể tìm kiếm khách hàng của mình thông qua quảng cáo facebook ads với ngân sách hợp lý.
Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm
Tối ưu hóa hóa công cụ tìm kiếm đang là vấn đề được quan tâm hiện nay. Bạn cần có một trang web và thực hiện viết bài chuẩn SEO để đưa website của mình lên top google. ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ google adwords để tăng thứ hạng. Điều này giúp khách hàng tìm kiếm đến bạn nhanh nhất.
Các hoạt động khuyến mãi
Một trong các yếu tố thu hút khách hàng nhất chính là hoạt động khuyến mãi. Các chương trình giảm giá tại cửa hàng, vào các ngày lễ,… chương trình tặng kèm quà. Chương trình chăm sóc khách hàng, khi có sản phẩm mới shop thông báo đến khách hàng và gửi kèm mã khuyến mãi cho khách hàng trung thành,…
Bước 3: Dự trù ngân sách cho Chiến lược Marketing
Kinh phí là phần không thể thiếu đối với Giải pháp marketing cho cửa hàng thời trang bạn. Nếu bạn có ngân sách hạn chế bạn nên tự làm. Điều này đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức để mày mò và tìm hiểu tất cả.
Để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lên kế hoạch chi tiết. Nếu bạn có kinh phí “nới lỏng”, thời gian là quan trọng đối với bạn. vậy thì có một gợi ý khôn ngoan bạn, là bạn nên thuê ngoài dịch vụ marketing. Điều đó sẽ giúp bạn thực hiện các hoạt động xúc tiến hiệu quả nhất và chuyên nghiệp nhất.
Để lên Kế hoạch Marketing cho cửa hàng thời trang không phải dễ dàng. Bằng thế mạnh về việc truyền thông, sáng tạo nội dung và lên kế hoạch Marketing bài bản, chuyên nghiệp tại Đà Nẵng.
Streetnet tự hào được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và đồng hành ở nhiều dự án khác nhau. Bằng lòng nhiệt thành của mình, chúng tôi đến với khách hàng bằng
– Một quy trình làm việc hiệu quả; chuyên nghiệp, chỉ bàn giao trước hoặc đúng hạn
– Một Streetnet Team dày dặn trong chuyên môn, sáng tạo ngôn từ, nhiệt huyết và đam mê.
– Làm việc bằng trái tim, và sự tuân thủ cam kết được đặt lên hàng đầu
– Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
– Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy
Tại Streetnet, chúng tôi không cam kết một dịch vụ Marketing trọn gói giá rẻ nhất. Chúng tôi chỉ mang đến cho bạn sự chất lượng. Giúp bạn gia tăng độ hấp dẫn đối với khách hàng; lan tỏa thương hiệu và đột phá doanh số của bạn một cách tốt nhất. Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn miễn phí hoặc báo giá viết nội dung social media chi tiết.
——————————————————————————————————–
STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639
E-mail: info@streetnet.vn
Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/
Behance: Behance.net/streetnetmedia
LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/
Youtube: Streetnet
Website: streetnet.vn