streetnet_data 5 Xu Hướng Marketing Phổ Biến 2023 - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Năm 2023 đang đến gần và thị trường vẫn tiếp tục phát triển với nhiều xu hướng marketing mới. Những xu hướng này cung cấp cho doanh nghiệp cơ hội để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Hãy cùng điểm qua 5 xu hướng marketing phổ biến phát triển trong năm 2023:

1. Xu hướng marketing dạng video ngắn

Xu hướng video ngắn đang ngày càng trở nên phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội. Chẳng hạn như TikTok, Instagram Reels, và Snapchat,… Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp và người sáng tạo nội dung phải chú trọng đến tính ngắn gọn, nội dung độc đáo và sự tương tác ngay lập tức. Để có thể thu hút sự chú ý của khán giả trong thời gian ngắn. Những video ngắn là một xu hướng marketing được sử dụng để quảng cáo sản phẩm. Hoặc giới thiệu thương hiệu, hoặc để giải trí. Tuy nhiên, để thành công trong việc tạo ra những video ngắn hấp dẫn, chúng ta cần có sự sáng tạo, kỹ năng kể chuyện, và khả năng tương tác tốt với khán giả.

Xu hướng marketing bằng video ngắn
Xu hướng marketing bằng video ngắn

2. Xu hướng sử dụng KOL/KOC trong tiếp thị

Xu hướng sử dụng KOL/KOC trong tiếp thị đang ngày càng phổ biến. Hiện nay dần trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của nhiều thương hiệu. Xu hướng marketing này giúp tăng cường sự tương tác. Bên cạnh đó còn tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu. KOL và KOC sử dụng các đánh giá, bài viết, hình ảnh hay video liên quan đến sản phẩm và thương hiệu để tạo dựng niềm tin với khách hàng. Ngoài ra, việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để tiếp cận đến khách hàng cũng thường xuyên được áp dụng. KOL/KOC thường có sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng truyền thông. Do đó việc sử dụng họ để quảng bá thương hiệu và sản phẩm có thể giúp thương hiệu tiếp cận được đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Xu hướng sử dụng KOL/KOC trong tiếp thị
Xu hướng sử dụng KOL/KOC trong tiếp thị

3. Xu hướng sử dụng tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một phương thức tiếp thị mà doanh nghiệp trả tiền hoa hồng cho các đối tác liên kết. Khi họ giới thiệu khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đó. Đối tác liên kết có thể là một cá nhân, một tổ chức hoặc một website.

Xu hướng marketing tiếp thị liên kết làm việc theo cách sau: Doanh nghiệp cung cấp cho đối tác liên kết một liên kết đặc biệt để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Khách hàng bấm vào liên kết này và thực hiện mua hàng. Đối tác liên kết sẽ nhận được một phần trăm hoa hồng được thỏa thuận trước đó.

Xu hướng sử dụng tiếp thị liên kết - Affiliate marketing
Xu hướng sử dụng tiếp thị liên kết – Affiliate marketing

Ưu điểm của tiếp thị liên kết là doanh nghiệp chỉ trả tiền cho đối tác liên kết khi có người mua hàng thông qua liên kết đó. Đây là một cách tiết kiệm chi phí khá nhiều cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp tập trung vào việc sản xuất sản phẩm chất lượng. Các xu hướng tiếp thị liên kết hiện nay bao gồm việc sử dụng công nghệ tiên tiến để đánh giá hiệu quả chiến dịch tiếp thị. Hay tập trung vào việc tăng cường giá trị sản phẩm. Ngoài ra còn tích hợp nhiều kênh tiếp thị và phát triển các chiến dịch tiếp thị liên kết trên các nền tảng xã hội và video.

4. Xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một xu hướng marketing gần đây đã phát triển mạnh mẽ. Các công nghệ AI đang được áp dụng để tối ưu hóa quy trình tiếp thị. Ngoài ra còn tăng cường hiệu quả các chiến dịch tiếp thị.

Xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)
Xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Một số cách mà AI được sử dụng trong marketing có thể như: 

  • Phân tích dữ liệu: AI có thể phân tích các dữ liệu khách hàng với thương hiệu. Từ đó tạo ra những thông tin hữu ích về đối tượng khách hàng.
  • Tạo nội dung: Công nghệ AI có thể được sử dụng để tạo ra nội dung tiếp thị. Bao gồm cả nội dung trên mạng xã hội và nội dung trang web.
  • Trợ lý ảo: AI có thể được sử dụng để phát triển các trợ lý ảo để hỗ trợ khách hàng.
  • Tự động hóa tiếp thị: AI có thể được sử dụng để tự động hóa quá trình tiếp thị. Từ việc tạo nội dung đến quản lý các chiến dịch quảng cáo.

Tuy nhiên, việc sử dụng AI trong marketing cũng đặt ra những thách thức về tính riêng tư và an ninh dữ liệu. Chính vì thế chúng cần phải được thực hiện một cách cẩn thận và đảm bảo tính minh bạch cho khách hàng.

5. Xu hướng Marketing Livestream

Livestream là một xu hướng marketing phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Đây là một phương tiện giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến khách hàng một cách nhanh chóng. Bằng cách sử dụng các nền tảng như Facebook, Instagram, YouTube và nhiều nền tảng khác.

Hình thức marketing dạng livestream
Hình thức marketing dạng livestream

Một số xu hướng livestream hiện nay bao gồm:

  • Thường xuyên phát sóng trực tiếp: Doanh nghiệp sẽ phát sóng trực tiếp vào một thời điểm cụ thể. Từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Sử dụng công nghệ AR / VR để tạo ra những trải nghiệm ảo cho khách hàng.
  • Sử dụng influencer để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ trên kênh livestream của họ.
  • Sử dụng chatbot để trả lời câu hỏi của khách hàng và giúp họ mua hàng dễ dàng hơn.
  • Tạo sự kiện livestream: Tạo sự kiện đặc biệt và thu hút khách hàng tham gia.

 

Các doanh nghiệp cần không ngừng cải tiến và cập nhập các xu hướng marketing liên tục. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp không bị tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh cũng như xu hướng của thị trường. Các doanh nghiệp để tìm được những xu hướng marketing phù hợp cho mình cần có một đội ngũ tư vấn và hỗ trợ chuyên nghiệp. Streetnet Agency – Đơn vị marketing trọn gói Đà Nẵng luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trên con đường tìm kiếm hướng đi của mình. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.