streetnet_data 9 bước marketing cho khách sạn mà chủ đầu tư nên biết

9 bước marketing cho khách sạn mà chủ đầu tư nên biết. Kinh doanh khách sạn là loại hình kinh doanh không dễ dàng. Mỗi nhà đầu tư hoặc quản lý marketing phải luôn đưa ra những chiến lược hiệu quả. Nắm bắt đúng tâm lí khách hàng để từ đó xây cựng giải pháo marketing cho khách sạn. Vậy làm thế nào để lên kế hoạc marketing cho khách sạn hiệu quả nhất. Hãy cùng Streetnet tìm hiểu thông qua 9 bước marketing cho khách sạn mà chủ đầu tư nên biết!

1. Liên kết với các OTA để đưa hình ảnh của khách sạn lên sàn giao dịch này

Nếu đã là một chủ đầu tư khách sạn điều bạn nên biết OTA. Bởi đây là đại lý du lịch, bán các dịch vụ du lịch ( vé máy bay, khách sạn, tour du lịch… ) thông qua kênh trực tuyến.

marketing cho khach san
Đăng tải thông tin khách sạn trên các sàn OTA

Hầu như tất cả khách sạn, dịch vụ lưu trú hiện nay đều đăng tải trên các kênh OTA này. Tuy nhiên, việc đăng tải lên đây cũng sẽ khiến bạn mất một khoản phí “hoa hồng”. Chúng ta cũng không nên chỉ phụ thuộc vào một kênh truyền thông như vậy. Xây dựng một web site đẹp mắt, thân thiện với người dùng cũng là nơi tốt để khách “đặt hàng”.

2. Xây dựng website cho khách sạn thật chuyên nghiệp và thân thiện

Website khách sạn chính là kênh phân phối dịch vụ quan trọng nhất với khách sạn. Đây cũng chính là nơi khách hàng nhìn thấy được tất cả dịch vụ, thông tin về tiện ích, ưu đãi, giá cả, đặt phòng,… Hãy tìm cách điều hướng khách hàng tới chính trang web của mình thay vì OTA. Nếu khách hàng đặt phòng ngay tại trang web khách sạn. Chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với đặt tại OTA. Vì vậy hãy đưa ra những ưu đãi khi khách hàng đặt tại trang web để thu hút khách đến websie.

marketing cho khach san
Xây dựng website chuyên nghiệp, thân thiện

Để làm được những điều trên, quan trọng nhất website của bạn phải thực sự có trải nghiệm tốt đối với khách hàng. Thiết kế thân thiện với nhiều ứng dụng di động và tích hợp các công cụ đặt hàng thông minh.

3. Tối ưu SEO đối với bài viết tại website khách sạn

Đây là cách tốt nhất để đưa khách hàng đến gần website khách sạn hơn. Những bài viết của khách sạn luôn đứng top trên công cụ tìm kiếm của khách hàng. Chính điều đó sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhìn thấy khách sạn hơn. Để làm được điều đó đòi hỏi bạn phải tạo ra những bài viết phong phú, hình ảnh thu hút và từ khóa có thứ hạng cao.

4. Đánh mạnh Online Marketing trên các kênh Social media

Social media đang ngày một phát triển mạnh mẽ. Đây là phương thức marketing có sức lan tỏa rộng nhất trong xã hội hiện nay. Chính vì thế marketing cho khách sạn trên các kênh truyền thông xã hội là điều không thể thiếu trong chiến lược marketing khách sạn. Hãy bắt đầu bằng việc như tạo một Fanpage trên kênh Facebook. Hay tạo một tài khoản trên Instagram, twitter,…

Marketing cho khach san
Lập fanpage cho khách sạn giúp khách hàng tương tác với khách sạn của bạn tốt hơn.

Tạo tài khoản là bước đơn giản nhất. Vì vấn đề mấu chốt là phát triển content marketing cho những tài khoản đó của khách sạn. Điển hình là một Fanpage khách sạn Fusion Suites. Việc cần làm là chụp 7749 tấm ảnh, thiết kế thật đẹp mắt và lên nội dung thật thu hút. Nghe đã thấy khó nhằn rồi nhỉ, nhưng không sao, bạn đã có Streetnet rồi!

5. Kết nối với nhà cung cấp GDS

Hệ thống phân phối toàn cầu (GDS) là một mạng cho phép giao dịch tự động giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch (hãng hàng không, khách sạn, tàu du lịch, công ty cho thuê xe) với các công ty du lịch.

marketing cho khách sạn
Global Distribution System

Khi kết nối với nhà cung cấp GDS, khách sạn có thể được đặt qua hàng trăm đại lý du lịch trên toàn thế giới và nhắm mục tiêu đến những đối tượng khách du lịch cụ thể, bao gồm cả khách doanh nhân.

6. Cung cấp sản phẩm, dịch vụ khác biệt

Giữa thị trường khách sạn cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, để thu hút được khách hàng nhiều hơn nữa, sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp cần độc đáo, khác biệt với đối thủ. Vì vậy, chiến lược tiếp thị khách sạn của bạn cần cá nhân hóa hướng đến khách hàng. Chất lượng chăm sóc khách hàng là giá trị cốt lõi trong ngành khách sạn.

Hãy cung cấp những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Như việc cung cấp một chút đồ ăn nhẹ khi nhận phòng, hoặc để căn phòng của khách có mùi hương mà khách yêu thích… Để làm khác biệt các sự kiện truyền thông của khách sạn. Hãy kết nối thêm với các phương tiện truyền thông như báo đài địa phương hoặc trên các kênh trực tuyến.

7. Hợp tác với các cơ quan địa phương

Khách hàng của bạn có thể sẽ đến từ nguồn giới thiệu hoặc quảng bá của các văn phòng du lịch địa phương nếu bạn có được sự giới thiệu từ các cơ quan địa phương. Vì vậy, hãy đặt tờ rơi trong văn phòng của chính quyền địa phương hoặc liên kết với trang web du lịch địa phương.

Nếu đối tượng khách sạn bạn hướng đến là khách doanh nhân, các trung tâm hội nghị và triển lãm trong khu vực của bạn là một gợi ý tuyệt vời để quảng bá khách sạn. Các công ty tiếp thị và tổ chức sự kiện tại địa phương cũng là nơi để bán phòng vì đa số họ cung cấp dịch vụ trọn gói, bao gồm phòng khách sạn.

8. Chỉ định một đại diện bán hàng chuyên nghiệp

Nếu một doanh nghiệp địa phương thường xuyên giới thiệu bạn với khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo bạn đang duy trì mối quan hệ cùng có lợi với các ưu đãi tốt nhất. Chỉ định một đại diện bán hàng chuyên nghiệp là rất cần thiết cho các khách sạn muốn mở rộng và quảng bá thương hiệu.

9. Để tâm đến các đánh giá từ khách hàng

marketing cho khach san
Để tâm những đánh giá tốt và cả đánh giá chưa tốt

Những đánh giá, review từ cộng đồng có sự tác động mạnh mẽ đến quyết định đặt phòng khách sạn của khách hàng. Đánh giá tốt có thể giúp khách sạn có được vị thế tốt từ đó thu hút thêm những khách hàng mới. Nhưng chỉ với một vài đánh giá tiêu cực sẽ ảnh hưởng xấu đến thương hiệu và tiếng tăm của khách sạn.

Cung cấp cho khách chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và khuyến khích khách hàng review sau chuyến nghỉ dưỡng. Theo dõi tất cả đánh giá trên các trang web phổ biến nhất, lưu ý đến những phản hồi không tốt với thái độ chân thành và cầu thị nhất để người đọc vẫn cảm thấy tin tưởng, yên tâm về khách sạn.

Trên đây là 9 bước xây dựng chiến lược marketing cho khách sạn. Tất cả những bước đi này Streetet đều có thể giúp bạn.

Bằng thế mạnh về việc truyền thông, sáng tạo nội dung và lên kế hoạch Marketing bài bản, chuyên nghiệp tại Đà Nẵng.

Streetnet tự hào được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và đồng hành ở nhiều dự án khác nhau. Bằng lòng nhiệt thành của mình, chúng tôi đến với khách hàng bằng
– Một quy trình làm việc hiệu quả; chuyên nghiệp, chỉ bàn giao trước hoặc đúng hạn
– Một Streetnet Team dày dặn trong chuyên môn, sáng tạo ngôn từ, nhiệt huyết và đam mê.
– Làm việc bằng trái tim, và sự tuân thủ cam kết được đặt lên hàng đầu
– Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
– Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy
Tại Streetnet, chúng tôi không cam kết một dịch vụ Marketing trọn gói giá rẻ nhất. Chúng tôi chỉ mang đến cho bạn sự chất lượng. Giúp bạn gia tăng độ hấp dẫn đối với khách hàng; lan tỏa thương hiệu và đột phá doanh số của bạn một cách tốt nhất. Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn miễn phí hoặc báo giá viết nội dung social media chi tiết.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.