streetnet_data Bài Viết Chuẩn SEO Là Như Thế Nào? - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Viết bài SEO không khó nhưng để “chuẩn không cần chỉnh” thì đây là một điều đòi hỏi những kiến thức cơ bản lẫn kinh nghiệm. Bài viết chuẩn SEO luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối giữa doanh nghiệp với nguồn khách hàng tiềm năng thông qua công cụ tìm kiếm. Cùng Streetnet tìm hiểu như thế nào là một bài viết chuẩn SEO dưới đây nhé!

Bài viết chuẩn SEO là gì?

SEO là cụm từ viết tắt của “Search Engine optimization”, nghĩa là tập hợp các phương pháp kĩ thuật nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong kết quả của công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là trang tìm kiếm Google.

Bài viết chuẩn SEO là bài viết phải đáp ứng 2 tiêu chí: Một, vừa phải cung cấp thông tin hữu ích, dễ hiểu cho người đọc. Hai là tối ưu đầy đủ các yếu tố kỹ thuật SEO. Những bài viết này sẽ giúp Google nhận diện từ khóa và đề xuất đến người đọc một cách dễ dàng hơn.

 

Thông thường khi xây dựng nội dung bài viết, bạn cần nghiên cứu bộ từ khóa SEO theo thói quen tìm kiếm của người dùng. Những từ khóa đó sẽ được tạo nên những tiêu đề hấp dẫn, khai thác nội dung đa dạng và đặt từ khóa với mật độ phù hợp.

Với những bài viết vừa có nội dung tốt, vừa biết cách đặt từ khóa vào những vị trí quan trọng thì cả Google và khách hàng tiềm năng của bạn đều dễ dàng nắm được nội dung trong bài. Khi Googlebot đọc tốt sẽ giới thiệu đến người dùng, điều này giúp lượt view của web tăng cao. Lúc này website sẽ dễ đạt Top Google và có được lượng người dùng nhiều hơn.

Bài viết chuẩn SEO bao gồm những yếu tố gì?

Để bài viết đạt được thứ hạng cao trên Google, bạn cần phải đáp ứng được các tiêu chuẩn nhất định. Dưới đây là 6 yếu tố cơ bản để hình thành nên một bài viết chuẩn SEO mà bạn cần phải lưu ý:

1. Từ khóa

Keyword hay còn được gọi là từ khóa. Nó là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để hiển thị ra nội dung mà bạn mong muốn. Đó cũng là cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn xếp hạng với một trang nhất định. Chính vì thế, khi mọi người gõ từ khóa đó trên các công cụ tìm kiếm thì họ sẽ tìm thấy trang đó trên trang web của bạn.

2. Tiêu đề

Tiêu đề bài viết nên chứa từ khóa trọng tâm, ngắn gọn, hấp dẫn, khơi gợi cảm xúc của độc giả. Title tiêu chuẩn thường bao gồm từ 15 đến 40 ký tự. Ví dụ: khi viết bài về những mẫu son high end, tiêu đề bạn đặt phải chứa các từ khóa trọng tâm là “son cao cấp”, “son đẹp”, “son cao cấp chính hãng”… để tối ưu hóa SEO tốt hơn, tăng lượt hiển thị và tiếp cận được nhiều người hơn.

3. Nội dung 

Bài viết sẽ thu hút hơn khi trọng tâm đi sâu vào phân tích chi tiết để làm rõ vấn đề. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý khéo léo chèn từ khóa trọng tâm vào bài, tránh việc “nhét chữ” gượng gạo để nội dung được tự nhiên. Sử dụng linh hoạt từ 5-10 keywords và dùng cách viết ngắn gọn, rõ ràng trong từng câu sẽ giúp bài viết của bạn đạt hiệu quả SEO cao nhất. Tốt nhất bạn nên viết dễ hiểu, đơn giản để người đọc dễ tiếp cận hơn cũng như bot AI của Google cũng quét nhanh hơn. Khi đó, bài viết của bạn sẽ có cơ hội được đề xuất lên trang chủ nhanh hơn.

4. Hình ảnh và video 

Hình ảnh hay video trong bài viết cần được gắn thẻ Alt, rõ ràng tiêu chuẩn. Bạn nên chèn từ khóa quan trọng trong mục khai báo hình ảnh. Nếu tối ưu hóa SEO tốt cho hình ảnh, thì có khả năng cao hơn 44,4% người dùng có thể tìm đến trang web của bạn khi tìm kiếm mục Hình ảnh trên Google. 

Bạn nên áp dụng các mẹo sau đây để phần Hình ảnh phát huy hết hiệu quả:

  • Lựa chọn phù hợp với hình ảnh phù hợp
  • Tối ưu dung lượng và kích thước hình ảnh (không nên quá 200Kb)
  • Set true standard name
  • Gắn thẻ Alt, Title cho hình ảnh khi đăng lên trang web

5. Liên kết URL

URL – từ viết tắt của Uniform Resource Locator, là vị trí của một website, blog, page… trên Internet. Đường dẫn nên chứa từ khóa trọng tâm, ngắn gọn, thân thiện với độc giả và có dấu gạch nối để tách giữa các từ. Mỗi URL được tạo thành từ nhiều thành phần, và cách bạn xây dựng URL sẽ tác động lớn đến bảo mật, hiệu quả SEO website.

Ví dụ: 

https://streetnet.vn/5-phuong-phap-viet-quang-cao-truyen-thong-thu-hut-nhat/

https://streetnet.vn/tan-dung-cac-cong-cu-seo-de-dua-website-cua-ban-len-trang-dau/

6. Meta description

Đây là phần mô tả ở đầu bài viết, có chức năng tóm tắt nội dung cho cả bài. Nếu meta description hấp dẫn thì sẽ giữ được chân độc giả và dẫn dắt họ đọc hết cả bài. Vì thế, phần này phải chứa từ khóa trọng tâm để thể hiện nội dung chính của bài viết. Câu từ trong đoạn meta description cần ngắn gọn, nêu rõ được nội dung chính của toàn bài. Một phần mô tả tiêu chuẩn nên có từ 1-2 câu (140-160 ký tự).

Lợi ích của một bài viết chuẩn SEO

Trong làm SEO, bài viết chuẩn SEO và chất lượng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến kết quả tối ưu SEO tổng thể.

  • Giúp đưa các từ khóa lên TOP #1 của kết quả tìm kiếm, thu hút khách hàng mục tiêu ghé thăm website của bạn nhiều hơn. 
  • Khi đã tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, cung cấp thông tin hữu ích cho họ, tạo niềm tin và kêu gọi hành động của khách hàng, từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ hơn. 
  • Xây dựng content chất lượng và chuẩn kỹ thuật SEO giúp website thân thiện hơn với đánh giá của Google. Từ đó tạo thế mạnh cạnh tranh so với đối thủ và lên TOP bền vững hơn.

Để việc kinh doanh hiệu quả hơn, việc đầu tư vào bài viết chuẩn SEO là không thể thiếu. Các nội dung trên website, mạng xã hội sẽ thu hút được nhiều khách hàng đồng thời xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, nâng cao uy tín và vị thế mà không cần tốn quá nhiều chi phí cho Marketing.

Tại sao bạn nên lựa chọn Streetnet hỗ trợ sáng tạo nội dung trên social media?

Streetnet là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ viết bài SEO chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên lựa chọn Streetnet để hỗ trợ dịch vụ sáng tạo bài viết SEO chất lượng:

  • Đội ngũ chuyên nghiệp
  • Khả năng thích ứng và đa dạng hóa nội dung
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tâm
  • Giá cả cạnh tranh

Với những lý do trên, Streetnet là một đối tác tin cậy để hỗ trợ khách hàng trong việc sáng tạo và cung cấp nội dung bài viết chuẩn SEO chất lượng cao, giúp doanh nghiệp tăng độ hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng và phát triển doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ viết bài chuẩn SEO và các dịch vụ marketing Đà Nẵng của Streetnet, quý khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi theo thông tin sau:

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0935 616 639
  • Email: info@streetnet.vn
  • Website: https://streetnet.vn/

Nếu doanh nghiệp bạn vẫn còn nhiều khó khăn khi viết và xây dựng kế hoạch content SEO hiệu quả thì có thể liên hệ dịch vụ viết bài chuẩn SEO hàng đầu tại Đà Nẵng của Streetnet. Với đội ngũ nhân viên viết SEO chuyên nghiệp, am hiểu Google sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức để tập trung tối ưu SEO hiệu quả hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.