Mở quán cà phê, bạn không thể đi gặp từng khách hàng để sale như sale các sản phẩm khác. Do đặc thù riêng, việc kinh doanh quán cà phê lại phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược marketing. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như ngày nay. Nếu không có một có sự đột phá, độc đáo cùng một chiến lược marketing đúng đắn. Chắc chắn quán của bạn nhanh chóng sẽ bị đóng cửa ngay! Hãy cùng Streetnet khám phá ngay 5 chiêu thức Marketing cho quán cafe của bạn luôn đông khách!
1. Định hình trải nghiệm khách hàng để marketing cho quán Cafe
Trải nghiệm quán Cafe mà bạn muốn tạo ra là gì? Một quán cafe cao cấp với không khí sang trọng và cổ điển, hay một quán cafe ồn ào với những màn hình lớn. Hay là một quán cafe trang trí thật bắt mắt, sinh động phù hợp với sở thích selfie của giới trẻ? Trải nghiệm của quán bạn càng độc đáo, văn hóa của bạn càng được khách hàng ghi nhớ. Bạn cũng đạt hiệu quả cao trong việc thu hút lượng công chúng mục tiêu. Hãy định hình trải nghiệm quán cafe để tạo nên văn hóa phù hợp nhất!

Bạn có thể tự tạo ra trải nghiệm quán mình muốn dựa theo nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Những quán cafe địa phương có xu hướng kết hợp nhiều trải nghiệm. Vì thế, bạn có thể tổ chức một vài buổi tối karaoke trong quán. Hay mang đến trải nghiệm thể thao như tổ chức xem một trận bóng quan trọng,.. Từ đó tạo nên văn hóa riêng và độc đáo của quán mình.
Các chương trình khuyến mãi của quán thường có các sự kiện, giảm giá, tiệc theo chủ đề. Điều đó giúp định hình văn hóa và thu hút khách hàng mục tiêu. Các chương trình nên nhất quán với văn hóa quán và khách hàng mục tiêu.
2. Hoạt động Marketing Online và phát triển chiến lược Marketing trên mạng xã hội
Facebook, Intagram, Zalo… hiện nay là những công cụ marketing online hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều người mà không cần mất thời gian và công sức như đi phát tờ rơi. Hoạt động Marketing online là cách chính để nhiều người tìm thấy, ghé thăm và đánh giá quán Cafe của bạn. Khi xây dựng các nền tảng Marketing Online bạn cần ghi nhớ:
–Xây dựng Website cung cấp nhiều thông tin.
– Đăng ký Google My Business.
– Chủ động kiểm soát các bình luận online.

Phát triển các chiến lược Marketing cho quán cafe trên mạng xã hội
Hãy tạo ra một fanpage và thu hút khách hàng trên đó. Ngoài ra, bạn cũng nên khuyến khích những khách hàng của mình hay checkin, chụp hình rồi up lên fanpage của bạn. Đây là một hình thức kết nối bạn bè của khách hàng. Bạn biết rằng, trên facebook của họ có rất nhiều bạn bè. Khi họ chụp một bức hình đẹp với quán của bạn, thì trong danh sách bạn bè của họ cũng sẽ thấy. Cũng sẽ có những người tò mò muốn ghé đến địa chỉ quán của bạn.
Tuy nhiên marketing online cũng cần phải có những chiến lược tốt, mới mang lại hiệu quả và thành công được. Đương nhiên là bạn đừng lo lắng quá! Thời buổi công nghệ hiện tại sẽ giúp bạn làm được điều đó nhanh chóng và phát huy hiệu quả tối đa.
3. Marketing cho quán bằng một Menu thật hấp dẫn
Khách hàng bước vào quán của bạn là một thành công. Và giữ được khách của bạn, hoặc làm cho khách hàng đến nhiều lần sau là một sự thành công khác nữa. Vậy nên, làm cách nào để giữ chân khách hàng? Một trong những yếu tố đó chính là menu quán.

Menu là một cách để bạn thu hút khách hàng. Đặt tên những món ăn, đồ uống lạ lạ một tí cũng là thu hút khách hàng. Menu là thứ khách hàng tiếp xúc nhiều nhất trong quán của bạn sau ly nước, cái bàn, cái ghế,… Đến cả nhân viên của bạn tiếp xúc với khách hàng không nhiều bằng menu. Cuối cùng, với những chương trình khuyến mãi trên menu! Những món mới trên menu! Những món được nhiều người gọi đều có trên menu!
Quá nhiều người không xem trọng điều này! Menu của quán luôn là những món không gì lạ với những quán khác. Hãy thiết kế menu thật bắt mắt, hay luôn thay đổi những món nếu được. Hãy tạo ra những hương vị mới lạ cho khách hàng để họ có thể thay đổi khẩu vị.
4. Khuyến khích Marketing truyền miệng
Marketing truyền miệng khuyến khích mọi người gợi ý quán Cafe của bạn với bạn bè và người quen. Nhưng bạn cũng phải đảm bảo bạn có mặt trên các nền tảng online trong trường hợp mọi người tìm kiếm.
Có đến 88% khách hàng đặt niềm tin cao nhất vào sự giới thiệu từ bạn bè. Ấn tượng của truyền miệng sẽ giúp tăng doanh số gấp 5 lần so với quảng cáo trả tiền. Nếu được làm đúng cách, văn hóa và chương trình quán bar hợp lý sẽ thúc đẩy marketing truyền miệng tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

Một số cách để bạn khuyến khích marketing truyền miệng như:
– Tổ chức Giveaway các sản phẩm của quán Bar.
– Tạo nên trải nghiệm độc đáo.
– Đưa ra các chương trình giảm giá.
– Tương tác với nhân viên
5. Cuối cùng vẫn là dịch vụ tốt!
Và cuối cùng vẫn là dịch vụ bên bạn như thế nào? Nếu quán của bạn có không gian quán đẹp, đồ uống rẻ. Nhưng chất lượng dịch vụ quán bạn của không tốt thì khách sẽ không đến với bạn lần sau.
Vậy nên hãy đảm bảo rằng các dịch vụ của quán của bạn đều để chuẩn bị tốt nhất có thể. Nó không ảnh hưởng đến việc quảng cáo quán của bạn nhưng nó lại ảnh thưởng đến tâm lý khách hàng. Giúp cho họ có thể mạnh dạn chia sẻ quán café của bạn với bạn bè và người thân của họ. Bạn thử suy nghĩ xem, nếu là bạn, nếu đồ ăn ngon, không gian đẹp mà dịch vụ lại tốt nữa thì cớ gì mà khách hàng không dành những lời yêu thương chia sẻ cho bạn bè chứ. Đúng không?
Hãy đảm bảo chuẩn bị tốt nhất có thể, đặc biệt là dịch vụ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh quán của bạn. Trong thời đại của công nghệ số này, chỉ cần một điểm trừ thôi cũng khiến quán của bạn được công đồng mạng tẩy chay ngay lập tức. Vậy nên bên cạnh những hình thức quảng cáo quán café của bạn thì bạn nên cũng nên tập trung vào dịch vụ quán cả bạn nữa nhé!
Tại sao nên chọn Streetnet để làm dịch vụ Marketing cho quán Cafe của bạn?

Bạn nghĩ có thể dễ dàng tự mình triển khai Marketing cho quán? Tự tiếp cận khách hàng hay chụp hình menu cũng là chuyện dễ dàng? Điều đó là chưa hẳn nếu bạn chắc chắn muốn làm Marketing một cách hiệu quả đâu nhé! Cần phải mất khoảng thời gian dài và rất nhiều rủi ro khi bạn còn thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, tại sao không lựa chọn một đơn vị thuê ngoài dịch vụ Marketing chuyên nghiệp?
Streetnet luôn cung cấp đầy đủ toàn diện tất cả các dịch vụ Marketing cho quán Cafe của bạn. Với bề dày kinh nghiệm cùng sự thấu hiểu khách hàng, chúng tôi thật sự mong muốn mang lại thành công cho thương hiệu của bạn. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các quán cafe có được chiến lược marketing hiệu quả. Bạn hãy liên hệ trực tiếp để được cung cấp các thông tin chính xác và đầy đủ nhất!
——————–
STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639
E-mail: info@streetnet.vn
Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/
Behance: Behance.net/streetnetmedia
LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/
Youtube: Streetnet Media
Website: streetnet.vn