Trong những yếu tố dẫn đến quyết định mua của khách hàng thì bao bì sản phẩm luôn giữ một vai trò hết sức quan trọng. Đôi khi không có nhu cầu hoặc chưa có dự định mua, nhưng bao bì đẹp, nhìn thu hút lại có thể khiến khách hàng mua ngay mà không cần do dự.
Nhận ra được tầm quan trọng của bao bì nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm trong thiết kế? Đừng lo, Streetnet Media sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm thiết kế nhãn mác, bao bì, brocher sao cho ấn tượng nhất. Lưu lại ngay nhé!

Qui trình thiết kế bao bì chi tiết nhất
Streetnet Media sẽ gợi ý cho bạn qui trình thiết kế gồm 6 bước để có một mẫu bao bì đẹp
-
Lựa chọn kiểu bao bì và kích thước
Bước đầu tiên trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì, nhãn mác là lựa chọn kiểu. Tùy vào sản phẩm của mình mà lựa chọn kiểu bao bì cho phù hợp. Tốt nhất là bao bì có kích thước vừa khít với sản phẩm bên trong, có khả năng bảo vệ được sản phẩm. Đặc biệt, kiểu cách mới lạ, độc đáo sẽ rất dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng. Nên bạn cần tham khảo các đối thủ để đưa ra được kiểu vỏ bao bì độc, lạ nhất cho mình.
Bạn cần khai thác xem bao bì của bạn ngoài chứa đựng sản phẩm ra thì còn có công dụng nào khác không? Nếu nó hữu ích, mang nhiều công dụng thì chắc chắn khách hàng sẽ giữ chúng lại lâu hơn, hiệu quả truyền thông của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều.
-
Xác định màu sắc chủ đạo và phong cách thiết kế
Màu sắc và phong cách rất quan trọng vì nó liên quan đến nhận dạng thương hiệu của bạn. Để chuyên nghiệp hơn, bạn cần tạo cho doanh nghiệp mình một màu sắc, một phong cách nhất quán từ đầu đến cuối. Logo, bảng hiệu, profile, mẫu mã sản phẩm, voucher khuyến mãi,… tất cả phải đồng nhất về mặt thiết kế.
Nếu doanh nghiệp của bạn sản xuất nhiều dòng sản phẩm thì bạn có thể thiết kế nhãn mác khác nhau cho từng dòng khác nhau. Màu sắc có thể khác tuy nhiên phong cách thiết kế cần có nét na ná giống nhau. Để khách hàng nhìn vào là có thể nhận biết được đó là thương hiệu của bạn.
Cần lưu ý về đối tượng khách hàng của bạn. Nếu đối tượng là trẻ em: cần những màu đậm, bắt mắt với thiết kế mang phong cách hoạt hình, gần gũi. Đối tượng là người trẻ: bạn cần chuyên nghiệp vs tinh tế trong cách chọn màu sắc và thiết kế thì mới mong thu hút được họ. Cần nghiên cứu khách hàng kĩ lưỡng để thiết kế của bạn được thu hút nhất.

-
Sắp xếp bố cục của nội dung trên bao bì
Trên bao bì, nhãn mác sẽ trình bày những nội dung gì? Đâu là nội dung chính cần làm nổi bật? Logo cần đặt ở vị trí nào cho dễ nhận ra? Có cần thể hiện hình ảnh trên bao bì không?… Đó là những câu hỏi bạn cần xác định kĩ trước khi bắt tay vào thiết kế.
Cần lưu ý, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút hơn là chỉ có nội dung bằng chữ. Nội dung chính cần thể hiện ở nơi dễ nhìn thấy nhất trên bao bì. Đặc biệt, phải luôn có thông tin liên hệ đến doanh nghiệp trên bao bì.
-
Kiểm tra, đánh giá, lấy ý kiến nhận xét về mẫu thiết kế
Sau khi hoàn thành mẫu thiết kế, bạn cần lấy ý kiến phản hồi từ những người xung quanh như: đồng nghiệp, quản lý, khách hàng,… Một mẫu bao bì đẹp thì sẽ hài hòa về màu sắc, bố cục gọn gàng và nội dung dễ đọc. Ở mức cao hơn, bao bì có thể mang được một thông điệp, một nội dung hoặc có một điểm cực kì nổi bật có thể đánh bại được đối thủ. Bao bì của bạn có tính ứng dụng cao sẽ là điểm mấu chốt, ghi điểm tuyệt đối với khách hàng.
-
In mẫu thực tế để kiểm tra chất lượng
Trước khi in ra hàng trăm, hàng nghìn nhãn mác, bạn cần in mẫu thực tế ra để kiểm tra trước. Cần kiểm tra màu sắc có giống với thiết kế không? chất liệu giấy nào phù hợp? Ở giai đoạn này, bạn nên khảo sát một vài nhà in để cân nhắc chất lượng và giá cả nhé.
-
Sau khi mọi thứ đã hoàn thiện thì sẽ cho in ấn hàng loạt
Trước khi in hàng loạt, bạn nhớ làm một bản cam kết với nhà in để chất lượng của thành phẩm giống hệt như bản in mẫu. Cần làm việc kĩ càng để thành phẩm của bạn được như ý.
Những xu hướng thiết kế bao bì đẹp cho bạn tham khảo
- Ưa chuộng sự tối giản: Khi bạn cố ý nhồi nhét quá nhiều thông tin vào bao bì, sẽ tạo ra một sự phản tác dụng. Khách hàng sẽ bị loạn, và không thể nhớ nổi bao bì của bạn tình bày những gì. Do đó, giới designer hiện nay ưu tiên thiết kế càng đơn giản, tinh gọn càng trở nên chuyên nghiệp.
- Sáng tạo trong kiểu cách, chất liệu: Thay vì in hình ảnh lên bao bì, bạn có nghĩ sẽ làm chúng theo kiểu 3D, sờ và cảm nhận được?
- Tạo sự bí ẩn thay vì phô trương những gì đang có: Một chiếc bao bì che khuất trọn sản phẩm sẽ gây tò mò cho khách hàng. Họ sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mua về để khám phá bí ẩn bên trong.
- Tính ứng dụng của bao bì: Chiếc túi không chỉ để đựng rau câu mà còn có thể biến thành cặp sách nhỏ cho bé. Vỏ hộp bánh sau khi dung có thể cắt ra làm mặt nạ đồ chơi,… Nếu sản phẩm của bạn hữu dụng, vòng đời của nó sẽ rất dài.

Dịch vụ thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm của Streetnet Media sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn
Streetnet có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, tư duy mới mẻ, sáng tạo. Những người trẻ luôn đón đầu xu thế, nghiên cứu những sản phẩm mới sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu gặp khó khăn trong thiết kế bao bì, nhãn mác hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Chỉ trong vòng 3-5 ngày cho một thiết kế bao bì đẹp, nổi bật, nâng tầm sản phẩm của bạn. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ bạn viết bài PR dựa trên những bao bì đẹp mắt, để sản phẩm của bạn sẽ ghi được dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng.
Liên hệ với chúng tôi để xem báo giá và dịch vụ chi tiết.
————–
Streetnet Media là đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Điện thoại: 02363 623468
Fax: 02363 623479
Hotline: 0359028867
E-mail: streetnet.vn@gmail.com
Website: streetnet.vn