Làm cách nào để bạn nhận được nhiều lượt thích trên Instagram hơn trên các bài đăng của mình?
Bước đầu tiên: không mua chúng. (Tin tưởng chúng tôi.)
Bước thứ hai: không hỏi khán giả Instagram có thể làm gì cho bạn mà hỏi bạn có thể làm gì cho khán giả Instagram của mình.
Hãy nghĩ theo cách này: làm thế nào bạn có thể làm cho các bài đăng trên Instagram của mình trở nên dễ thương hơn?
Bởi vì mục tiêu trên Instagram là thể hiện khía cạnh tốt nhất của bạn bằng cách chia sẻ nội dung mà mọi người đánh giá cao. Việc này rất mất công, nhưng nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu trò chơi của mình, chúng tôi có 18 mẹo giúp bạn bắt đầu.
Instagram đang ẩn lượt thích, vậy chúng vẫn còn quan trọng?
Câu trả lời là có, tất nhiên. Nếu bạn đang sử dụng Instagram, lượt thích vẫn quan trọng hơn bao giờ hết.
Thậm chí có thể nhiều hơn, vì một số người sáng tạo đang báo cáo rằng những người theo dõi đang nhấn vào nút trái tim đó ít hơn, giờ đây, lượt thích đó đã bị ẩn.
Mặc dù bạn vẫn có thể xem bài đăng của mình nhận được bao nhiêu lượt thích, nhưng bạn không thể xem con số của bất kỳ ai khác. Ý tưởng là làm cho toàn bộ trải nghiệm lành mạnh hơn và ít cạnh tranh hơn cho người dùng. Instagram giải thích: “Chúng tôi muốn bạn bè của bạn tập trung vào những bức ảnh và video bạn chia sẻ chứ không phải số lượt thích họ nhận được”.
Nhưng cho dù chúng ta có thể thấy lượt thích trên Instagram hay không. Thuật toán Instagram vẫn tiếp tục hoạt động như mọi khi theo nền tảng này.
Dưới đây là những cách tốt nhất để khiến mọi người chạm vào nút trái tim đó.
Cách tăng lượt thích trên Instagram: 18 cách thông minh để có được lượt thích Instagram
1. Đăng những bức ảnh đáng kinh ngạc
Chúng ta đừng quên rằng nhiếp ảnh là một nghệ thuật trước khi nó là một công cụ tiếp thị. Tất cả chúng ta đều phải biết rằng đôi khi sở thích của chúng ta vượt quá kỹ năng của chúng ta.
Trên Instagram, không có chỗ cho những bức ảnh “đủ đẹp”. Đã đến lúc lên cấp.
Cho dù điều đó có nghĩa là tham gia một khóa học nhiếp ảnh để phát triển nhãn quan của bạn, hay dành một số ngân sách để nâng cấp thiết bị của bạn. Hãy tìm ra những gì chuyên gia làm khác với những người có sở thích.

2. Sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp trên bài đăng của bạn
Trên Instagram, hơn các nền tảng truyền thông xã hội khác. Mọi thẻ bắt đầu bằng # bạn sử dụng đều có khả năng mở bài đăng đó. Và toàn bộ thương hiệu của bạn cho đến một đối tượng hoàn toàn mới. Hãy suy nghĩ về chiến lược hashtag của bạn:
Đừng quá rộng (ví dụ: #dog).
Sử dụng số lượng thẻ bắt đầu bằng # hiệu quả (các nghiên cứu nói rằng các bài đăng có 9 thẻ bắt đầu bằng # nhận được nhiều sự tương tác nhất )
Đặt chúng vào đúng vị trí (tức là, trong các nhận xét). Cân nhắc tạo thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu.

Thẻ bắt đầu bằng # cần có sự tiếp xúc khéo léo, bởi vì một cái nhìn có thể cho khán giả biết bạn hiểu biết hay tuyệt vọng. Đọc hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram .
3. Tìm ra đối tượng của bạn là ai
Bạn đã thực hiện nghiên cứu thị trường mục tiêu của mình chưa? Hơn thế nữa, bạn đã phân biệt được đối tượng Instagram của mình với đối tượng trên mạng xã hội nói chung chưa?
Để biết khán giả của bạn thích gì, bạn cần biết họ là ai.
4. Viết chú thích tốt hơn
Viết chú thích Instagram tuyệt vời nghe có vẻ hiển nhiên. Phần khó khăn là tìm ra điều gì tuyệt vời cho thương hiệu của bạn. Tất nhiên, nó sẽ thay đổi.
Ví dụ, khi nói đến phụ đề, ngắn hơn thực sự không nhất thiết phải tốt hơn. Nếu bạn là một người có ảnh hưởng bán thất vọng như Caroline Calloway, thì việc tăng tối đa 2200 ký tự của bạn để nêu chi tiết nội dung của một câu chuyện cá nhân phức tạp qua hàng chục bài đăng có thể giúp bạn tối đa hóa mức tăng PR.
Trong khi đó, nếu bạn là người phát ngôn trên thực tế của một phong trào toàn cầu, như Greta Thunberg. Khán giả của bạn không cần giải thích nhiều trước khi bạn kêu gọi họ hành động.
5. Gắn thẻ địa lý cho vị trí của bạn
Không chỉ đơn thuần là một lời giới thiệu về hương vị tuyệt vời của bạn trong quán rượu hay không gian làm việc chung, gắn thẻ địa lý vị trí của bạn là một cách để nhiều người tìm thấy và thích ảnh của bạn.
Trong khi đó, nếu bạn là một thương hiệu có vị trí truyền thống. Thì việc gắn thẻ địa lý sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn xây dựng ý thức cộng đồng với các cơ quan chính quy. Và các cơ quan chính quy tiềm năng của mình.
Chỉ cần nhớ đảm bảo tọa độ thực của bạn là chính xác để bạn xuất hiện trên bản đồ.
6. Đăng liên tục
Là một thương hiệu trên Instagram, bạn không muốn làm phiền những người theo dõi của mình. Nhưng cũng không muốn khiến họ cảm thấy bị ma ám. Lịch nội dung là một công cụ tuyệt vời giúp bạn lên kế hoạch. Về số lượng bài đăng cần thiết để thu hút sự chú ý của mọi người mà không làm giảm chất lượng.
Nhưng thay vì bỏ mọi thứ để đăng hai lần một ngày, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội cho phép bạn lên lịch đăng bài trên Instagram.

7. Đăng khi những người theo dõi bạn đang tìm kiếm
Instagram không hiển thị các bài đăng theo thứ tự thời gian, nhưng thuật toán của nó ưu tiên “lần truy cập gần đây”. Xem xét thời điểm nào trong ngày là tốt nhất để đăng trên Instagram.
8. Yêu cầu mọi người gắn thẻ bạn bè của họ
Điều này có thể phức tạp. Lưu nó cho những bài đăng hay đến nỗi mọi người thực sự muốn bạn bè của họ xem nó. Bạn cũng có thể cần cung cấp cho họ một lý do (ví dụ: một món quà?)
Bài đăng trên Instagram từ @kitabikeedaofficial quảng cáo một cuộc thi trong đó quy tắc là “nếu người bạn gắn thẻ không trả lời trong một phút, họ phải mua sách cho bạn”
9. Thích và bình luận về bài viết của người dùng khác
Trong nỗ lực không ngừng để cung cấp cho mọi người những gì họ muốn. Thuật toán Instagram ưu tiên các bài đăng từ các tài khoản mà nó cho là “gần gũi”. Nó đo lường sự gần gũi như thế nào? Bằng cách theo dõi mức độ tương tác của các tài khoản với nhau.
Vì vậy, nếu bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận và do đó có cơ hội nhận được lượt thích. Đừng trở thành một bông hoa tường vi: hãy ra ngoài và tương tác.
10. Hạ cánh trên tab Khám phá
Đằng sau biểu tượng kính lúp nhỏ đó, tab Khám phá là một kho nội dung thú vị, đẹp mắt được Instagram cá nhân hóa cho bạn. Các thương hiệu xuất hiện ở đó nhận được rất nhiều sự chú ý.
Nhưng làm thế nào để các thương hiệu nổi bật trên tab Khám phá Instagram? Tóm lại, bạn cần một tỷ lệ tương tác lớn để bắt đầu.
Nó hơi giống gà và trứng, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu. Thuận tiện, Instagram bắt đầu cung cấp quảng cáo tab Khám phá vào tháng 7 năm 2019.

11. Quảng cáo chéo sự hiện diện trên Instagram của bạn trên các kênh khác
Tất nhiên, thương hiệu của bạn sẽ không bao giờ đăng nội dung giống hệt nhau trên tất cả các kênh truyền thông xã hội mà bạn sử dụng.
Tuy nhiên, việc nhắc nhở những người theo dõi Twitter hoặc những người trong danh sách email của bạn rằng họ đang bỏ lỡ nội dung Instagram của bạn sẽ không bao giờ là vấn đề.
12. Đăng nội dung do người dùng tạo
Thực hiện đúng, nội dung do người dùng tạo trên Instagram rất thú vị vì nó có thật.
Đây là cơ hội để tạo ra mong muốn và thể hiện rằng khách hàng của bạn yêu bạn nhiều như thế nào.
13. Đăng nội dung hậu trường
Mọi người tọc mạch. Tất nhiên họ muốn xem bạn và tổ chức của bạn đã làm gì để tạo nên được một tấm hình hay video xuất sắc như vậy.

14. Nghiên cứu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì
Đó không phải là gián điệp, đó là nguồn cảm hứng.
Giờ đây, lượt thích trên Instagram đã bị ẩn, thật khó để xem nhanh bài đăng nào thành công: đặc biệt là trên các tài khoản do đối thủ cạnh tranh của bạn điều hành. Nhưng với các công cụ phù hợp, bạn có thể thực hiện một số hoạt động lắng nghe xã hội để đánh giá tình cảm và xác định xu hướng.
Và phân tích cạnh tranh toàn diện cũng có thể giúp bạn theo dõi các xu hướng và cơ hội.
15. Hỏi ý kiến của mọi người
“Đặt câu hỏi trong chú thích” là lời khuyên phổ biến để tăng cường mức độ tương tác.
Thêm vào đó, bạn đang tìm nguồn cung cấp thông tin cộng đồng một số phản hồi của nhóm tiêu điểm.
16. Thử nghiệm các loại nội dung khác nhau
Khán giả của bạn có thích những câu trích dẫn hay đồ họa thông tin đầy cảm hứng không? Họ có thích video không? Boomerang có lọt vào mắt xanh của họ? Sử dụng các công cụ phân tích để kiểm tra A / B tất cả chúng.
17. Đi theo xu hướng
Lên kế hoạch trước để lịch nội dung của bạn sẵn sàng với góc độ thương hiệu của bạn. Vào những ngày quan trọng trong thị trường ngách của bạn hay những câu nói trend của giới trẻ hiện nay.
18. Tăng phạm vi tiếp cận của bạn với quảng cáo Instagram trả phí
Nếu bạn không chắc nội dung hay nhất của mình được nhiều người xem như bình thường, thì việc đặt ngân sách quảng cáo. Đằng sau các bài đăng có hiệu suất hàng đầu là một chiến lược hợp lệ để tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Liên hệ ngay Streetnet để được tư vấn thêm về chiến dịch chạy quảng cáo Instagram phù hợp nhất với bạn.
Hi vọng qua bài viết trên Streetnet đã giúp bạn biết cách thông minh để có được lượt thích Instagram hiệu quả.
———————————————————————————————————————————————————————–
STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639
E-mail: info@streetnetmedia.com
Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/
Behance: Behance.net/streetnetmedia
LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/
Youtube: Streetnet
Website: streetnet.vn