Lập kế hoạch Marketing cho quán trà sữa

Lập kế hoạch marketing quán trà sữa trong năm 2020. Trong những năm gần đây thị trường trà sữa đang trở thành cơn sốt không ngừng hạ nhiệt. Bởi mở quán trà sữa không yêu cầu nhiều vốn và kinh nghiệm. Nhưng đây cũng là hình thức kinh doanh có rủi ro cao bởi tỷ lệ thành công chỉ khoảng 20%. Vì vậy việc lập kế hoạch marketing cho quán trà sữa là vô cùng quan trọng. Một kế hoạch marketing cho quán trà sữa hiệu quả sẽ tác động rất lớn đến khách hàng của quán. Và mang lại nguồn doanh thu đáng mong đợi. Hãy cùng Streetnet tìm hiểu các bước lập kế hoạch marketing quán trà sữa nhé!

Xác định mục đích kinh doanh qua việc nghiên cứu thị trường

Đây là bước quan trọng những lại dễ bị bỏ qua bởi một chủ đầu tư trà sữa. Bởi bạn thường nghĩ vốn ít cần gì rườm rà nghiên cứu. Nhưng quan niệm đó hoàn toàn sai lầm! Bởi việc nghiên cứu thị trường là bước không hề dư thừa trong kế hoạch marketing quán trà sữa.

marketing cho quan tra sua
Nhu cầu trà sữa ở Hà Nội

Hơn nữa mục tiêu kinh doanh cũng rất quan trọng. Có một kế hoạch chi tiết và một mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn dễ thành công.

Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu của quán trà sữa

Sau khi nắm được mục tiêu, bạn cần phải hình dung và vẽ nên chân dung khách hàng mục tiêu hiểu rất sâu về khách hàng của quán trà sữa. Hiểu rõ đối tượng tiêu dùng là tiền đề để họ sẽ lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà quán của bạn cung cấp.

Đối với sản phẩm là trà sữa, hiện nay có 3 đối tượng chính bao gồm:

  • Dưới 18 tuổi: chủ yếu là học sinh.
  • Từ 18 tuổi đến 21 tuổi: hầu hết là sinh viên.
  • Từ 21 tuổi đến 25 tuổi: chủ yếu là dân văn phòng trẻ.
marketing cho quan tra sua
Học sinh, sinh viên là những đối tượng chính của quán trà sữa

Nếu kinh doanh quán trà sữa, bạn cần biết rõ khách hàng là ai, nhu cầu và mong muốn của họ. Việc đó là vô cùng quan trọng để triển khai các chương trình Marketing quán trà sữa một cách hiệu quả. Ví dụ khi bạn muốn làm chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng mục tiêu.

Nắm bắt được đối thủ của quán trà sữa

marketing cho quan tra sua
Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh để lên kế hoạch marketing quán trà sữa tốt nhất có thể

Bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm. Hãy lên kế hoạch nghiên cứu để trả lời những câu hỏi sau:

  • Đối thủ cạnh tranh của quán trà sữa là ai?
  • Điểm mạnh của họ là gì? Điều gì thu hút khiến khách hàng đến quán họ thường xuyên?
  • Điểm yếu của họ là gì? Điều gì khiến khách hàng không hài lòng về quán trà sữa đó?

Từ những câu trả lời cho câu hỏi trên hãy lập một kế hoạch marketing quá trà sữa. Sao cho học hỏi được điểm mạnh và tránh những điểm yếu từ đối thủ.

Xác định ưu thế cạnh tranh của quán trà sữa

Sự khác biệt chính là “con át chủ bài” mang đến cho bạn hiệu quả trong kinh doanh trà sữa. Giữa hàng ngàn thương hiệu trà sữa nhỏ lớn. Nếu bạn xác định được ưu thế của quán mình. Chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lương khách hơn từ sự khác biệt ấy. Đừng nói quá nhiều về mô tả và cấu tạo của sản phẩm, nó sẽ làm người sử dụng dịch vụ sẽ cảm thấy nhàm chán.

Hãy đặt mình vào vị trí của họ, để hiểu được họ thật sự cần gì và họ sẽ được lợi ích gì khi chọn quán trà sữa của bạn? Sau đó, bạn sẽ hiểu được giá trị cũng như sự khác biệt mà quán trà sữa của bạn có được.

Xây dựng thông điệp Marketing quán trà sữa

Thông điệp thường được dựa trên 2 yếu tố:

Thứ nhất: phải ngắn gọn và đi vào điểm chính. Đó có thể là bài phát biểu quảng bá về thương hiệu. Đồng thời, được xem là “biểu tượng âm thanh” của quán và trả lời cho câu hỏi bạn đang làm gì.

Thứ hai: thông điệp Marketing quán

Lựa chọn kênh truyền thông để Marketing quán trà sữa

Xác định được khách hàng mục tiêu và thông điệp truyền thông là điều không dễ dàng. Đặc biệt, để những thông tin đó đến được với khách hàng mục tiêu mới là điều quan trọng. Và phương tiện truyền thông sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện được việc đó.

marketing cho quan tra sua
Xác định khách hàng mục tiêu ở đâu và marketing quán trà sữa ở đó

Đặt mục tiêu cho kế hoạch marketing của quán trà sữa

Để kế hoạch Marketing quán trà sữa đạt hiệu quả cao thì mục tiêu là điều không thể thiếu. Bạn có thể sử dụng yếu tố SMART để hỗ trợ cho việc này. Hãy hoạch định rõ ràng và biến các con số ấy thành hiện thực.

Bên cạnh đó, các mục tiêu này phải bao gồm các yếu tố tài chính như doanh thu, lợi nhuận, doanh số từ mỗi nhân viên, v…v… Và các yếu tố phi tài chính như số lượng sản phẩm, khách hàng hay các mối quan hệ kinh doanh, v…v…

Lập ngân sách toàn bộ kế hoạch Marketing quán trà sữa

Dựa vào mục tiêu đề ra, bạn có thể lập ngân sách phù hợp cho kế hoạch Marketing quán trà sữa. Trước hết, bạn nên tính toán ước chừng. Sau đó, xác định con số tương ứng dựa trên tình hình thực tế. Từ đó, tính toán chi phí dành cho mỗi khách hàng và chi phí trên mỗi sản phẩm. Cuối cùng là điều chỉnh nguồn đầu tư vào Marketing quán trà sữa một cách hợp lý nhất có thể.

lập ngân sách toàn bộ kế hoạch marketing quán trà sữa

 

Đo lường kế hoạch Marketing quán trà sữa

Để biết được chiến lược Marketing quán trà sữa của bạn có hiệu quả hay không thì cần thường xuyên tiến hành đo lường, kiểm tra. Theo từng giai đoạn và kết quả của mỗi kế hoạch, bạn sẽ phải điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Cách để bạn đo lường sự thành công của kế hoạch marketing đó có thể là:

  • Khảo sát sự hài lòng của khách hàng?
  • Theo dõi doanh thu và số lượng khách hàng
  • Tính hiệu quả, lợi nhuận thu được trên mỗi hoạt động marketing.

Trên đây các bước mà bạn có thể tham khảo để lập kế hoạch Marketing quán trà sữa. Việc này không quá khó nhưng đòi hỏi sự tìm hiểu và đầu tư nghiêm túc. Đi sát với thực tế và áp dụng đúng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt điểm hòa vốn và thu được lợi nhuận sớm nhất có thể. Nhưng nếu bạn vẫn không hình dung được hãy để Streetnet giúp bạn làm điều đó. Tại Streetnet có gói Content Marketing từ A-Z cho tất cả nhãn hàng

Bằng thế mạnh về việc truyền thông, sáng tạo nội dung và lên kế hoạch Marketing bài bản, chuyên nghiệp tại Đà Nẵng.

Streetnet tự hào được hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và đồng hành ở nhiều dự án khác nhau. Bằng lòng nhiệt thành của mình, chúng tôi đến với khách hàng bằng
– Một quy trình làm việc hiệu quả; chuyên nghiệp, chỉ bàn giao trước hoặc đúng hạn
– Một Streetnet Team dày dặn trong chuyên môn, sáng tạo ngôn từ, nhiệt huyết và đam mê.
– Làm việc bằng trái tim, và sự tuân thủ cam kết được đặt lên hàng đầu
– Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
– Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy
Tại Streetnet, chúng tôi không cam kết một dịch vụ Marketing trọn gói giá rẻ nhất. Chúng tôi chỉ mang đến cho bạn sự chất lượng. Giúp bạn gia tăng độ hấp dẫn đối với khách hàng; lan tỏa thương hiệu và đột phá doanh số của bạn một cách tốt nhất. Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn miễn phí hoặc báo giá viết nội dung social media chi tiết.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *