Quy trình chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả

Bất động sản là hoạt động kinh doanh không chịu sự tác động quá nhiều của nhà nước cũng như sử dụng nguồn ngân sách nhà nước ấy. Mà được tổ chức hoạt động hòng thu lại lợi nhuận cao. Chính vì lẽ đó mà cần phải xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chi tiết nhất. Càng rõ ràng cang chi tiết bao nhiêu thì sự thành công của bạn được khẳng định bấy nhiêu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng bất động sản hiểu quả hiện nay?

Mục đích của việc chăm sóc khách hàng bất động sản

Bằng việc xây dựng tốt các chính sách và chương trình chăm sóc khách hàng, môi giới bất động sản có thể đạt được những lợi ích như:
• Tạo dựng mối quan hệ khách hàng
• Tạo ra khách hàng được giới thiệu (Referrals)
• Trở thành Top of Mind của khách hàng

muc dich cham soc khach hang bat dong san
Mục đích của việc chăm sóc khách hàng bất động sản

8 lưu ý để chăm sóc khách hàng hiệu quả

key visual

1. Giữ liên lạc với khách hàng ngay cả khi đạt được thỏa thuận
2. Hãy gọi cho khách hàng ít nhất một lần trong thời gian hợp đồng để xã giao
3. Cung cấp sự hỗ trợ khi cần thiết
4. Bất kỳ vấn đề phát sinh nào xảy ra phải giải quyết nhanh chóng
5. Lắng nghe góp ý, khiếu nại
6. Thu thập lại phản hồi của khách hàng
7. Duy trì việc trao đổi thông tin và cung cấp các nội dung hữa ích tới khách hàng
8. Quảng bá trước thông tin về sản phẩm mới, cung cấp ưu đãi tới những khách hàng cũ

Làm thế nào để xây dựng được quy trình chăm sóc khách hàng bất động sản hiệu quả?

1. Thiết lập chiến lược chăm sóc khách hàng Bất động sản

Bản kế hoạch chiến lược chăm sóc khách hàng cần đưa ra đầy đủ các loại thông tin cần thiết như:
• Phân nhóm khách hàng cụ thể
• Xác định nhu cầu chung của từng nhóm khách hàng trong hiện tại, tương lai là gì?
• Những định hướng chăm sóc khách hàng cần thực hiện đối với từng nhóm khách hàng
• Đề ra đề mục công việc cụ thể
• Kế hoạch đào tạo kỹ năng và thái độ của nhân viên
• Tiêu chí đánh giá chiến lược chăm sóc khách hàng theo tháng/quý/năm như thế nào?
Nói chung, khi bắt tay xây dựng một kế hoạch cụ thể cần hướng tới mục tiêu rõ ràng và thực tế và chi tiết nhất có thể thì khả năng thành công càng cao.

2. Xây dựng các bộ phận chuyên trách riêng

Để xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần chuyên môn hóa hoạt động của từng bộ phận. Chuỗi chăm sóc khách hàng cần được thiết lập từ: bộ phận Marketing → Đội ngũ kinh doanh (Sales) → Chăm sóc khách hàng.
Bộ phận Marketing đảm nhiệm vai trò thu hút, tìm kiếm, tiếp xúc khách hàng tiềm năng (Lead). Bộ phận đội ngũ kinh doanh giữ chức năng chốt sale. Còn bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện mọi nhiệm vụ sau bán: tiếp xúc tư vấn, giải đáp thắc mắc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Trong hệ thống chăm sóc khách hàng bất động sản chuyên nghiệp, doanh nghiệp nên chú ý hơn đến chức năng giữ liên lạc để khách hàng không quên bạn và trở thành “người tạo ra khách hàng giới thiệu” cho doanh nghiệp bạn.

3. Kế hoạch thu hút, chăm sóc khách hàng đa kênh truyền thông

Sử dụng kết hợp các kênh truyền thông online và offline để đạt hiệu quả thu hút khách hàng cao nhất. Ngoài các kênh truyền thống cũ như tổ chức hội thảo, tham gia sự kiện…doanh nghiệp nên triển khai kết hợp với các kênh online như Facebook, Zalo, Instagram hay email, SMS.
Bên cạnh đó, với dữ liệu khách hàng thu được, doanh nghiệp cần phân loại khách hàng theo từng nguồn để có kế hoạch chăm sóc cụ thể.

4. Thường xuyên đào tạo thái độ & kỹ năng nhân viên

0% mức độ chuyên nghiệp của hệ thống chăm sóc khách hàng phụ thuộc vào kỹ năng và thái độ của nhân viên. Bộ phận kinh doanh là đối tượng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và thực hiện trách nghiệm chốt sale. Do đó, doanh nghiệp cần thường xuyên đào tạo kỹ năng và thái độ của những nhân viên này để tăng doanh số cũng như tính chuyên nghiệp.

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website

Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *