STREETNET - DỊCH VỤ THIẾT KẾ MASCOT  TẠI ĐÀ NẴNG - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

STREETNET – DỊCH VỤ THIẾT KẾ MASCOT  TẠI ĐÀ NẴNG

Mascot đã xuất hiện từ rất lâu trong nền lịch sử nhân loại. Có mascot giúp thương hiệu tăng thị trường cũng như lợi nhuận và khách hàng. Vì vậy việc thiết kế mascot sẽ mang lại nhiều đặc quyền hơn cho thương hiệu. Streetnet – đơn vị có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn để tạo ra những sản phẩm thiết kế mascot chất lượng, đẹp mắt, đồng bộ và phù hợp với mỗi doanh nghiệp.

1. Mascot là gì?

Mascot hay còn có tên gọi khác là linh vật thương hiệu. Mascot brand đóng vai trò giống như đại sứ cho thương hiệu của bạn. Mascot brand được dùng như một phần biểu tượng của công ty hoặc riêng biệt cho một sản phẩm nào đó của công ty. Thuật ngữ mascot được bắt nguồn từ tiếng Pháp là “mascotte” tức là bùa may mắn. Mascot có thể là nhân vật, con vật, đồ vật,… được nhân hóa nhằm đại diện cho tính cách của một doanh nghiệp, tổ chức, công ty.

Mascot brand của JAYJAY do Streetnet thực hiện.

2. Các thiết kế linh vật thương hiệu thường gặp

2.1 – Mascot động vật

Mascot động vật là một trong những loại mascot được các nhãn hàng ưa chuộng nhất. Bởi độ dễ thương và dễ tiếp cận gây ấn tượng với khách hàng. Mascot thường được gắn liền với lĩnh vực mà doanh nghiệp hoạt động. Hoặc câu chuyện liên quan đến thương hiệu để tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi với khách hàng.

Mascot brand của hãng thức ăn nhanh Jollibee với linh vật là chú ong.

2.2 – Mascot đồ vật

Mascot đồ vật thường được thiết kế thêm tay chân, các giác quan giống con người để tạo sự ngộ nghĩnh, gần gũi,… từ những thứ liên quan đến thương hiệu nên chúng sẽ thể hiện được sản phẩm, ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh mà công ty đang hoạt động. Đôi khi Mascot đồ vật không nhất thiết phải thể hiện trực tiếp sản phẩm, dịch vụ mà chúng chỉ cần liên quan đến một câu chuyện đằng sau thương hiệu.

Những viên kẹo chocolate đến từ thương hiệu M&M cũng chính là Mascot của hãng.

2.3 – Mascot con người

Mascot dùng hình ảnh của con người thường sẽ thiết kế theo hình ảnh chủ thương hiệu. Hoặc một người nổi tiếng nào đó phù hợp với nhãn hàng cần quảng cáo. Loại mascot này thường sẽ được thiết kế sao cho thật uy nghiêm, quyền lực, tạo cảm giác sang trọng hoặc với ngoại hình dễ thương, đáng yêu.

Mascot brand của nền tảng ví điện tử Momo.

3. Doanh nghiệp có nhất thiết phải cần thiết kế mascot?

Mascot giúp truyền tải lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu mà không cần sử dụng đến ngôn từ. Con người luôn tiếp thu và ghi nhớ thông tin nhanh hơn nếu là hình ảnh so với ngôn ngữ viết. Điều này đã được chứng minh bằng nhiều nghiên cứu khoa học. Những hình ảnh sống động sẽ hấp dẫn chúng ta ngay lập tức, chứ không phải những tấm biển quảng cáo “nhồi nhét” chữ.

 

Thương hiệu sẽ tạo được sự nhận biết với khách hàng mà không cần phải sử dụng đến quá nhiều yếu tố nhận diện, vì logo không phải lúc nào cũng thu hút được người xem. Nếu linh vật được thiết kế tốt và tạo được sự yêu thích, thương hiệu sẽ có được lợi thế to lớn khi cạnh tranh với các đối thủ khác.

4. Khi thiết kế Mascot cần lưu ý điều gì?

Vậy chúng ta cần lưu ý gì khi thiết kế Mascot? Dù bạn chỉ muốn sử dụng Mascot cho logo hay muốn phát triển nó thành một nhân vật đại diện cho thương hiệu, chúng ta đều cần tuân theo những yếu tố sau:

4.1 – Thương hiệu

Không phải thương hiệu nào cũng phù hợp với Mascot, và không phải thương hiệu nào cũng lựa chọn đúng nhân vật để làm Mascot. Doanh nghiệp cần đánh giá liệu thương hiệu, ngành nghề, mô hình kinh doanh, áp lực cạnh tranh có thật sự thích hợp để triển khai Mascot hay không, và kiểu Mascot nào sẽ làm nổi bật được thương hiệu. Chính vì vậy, bạn cần trả lời được mục tiêu khi sử dụng mascot của mình.

4.2 – Khách hàng

Đến đây, bạn cần trả lời được câu hỏi: Liệu khách hàng của thương hiệu có thích mascot hay không? Với ngành thực phẩm bổ sung, đặc biệt là các sản phẩm giúp giảm cân hay xây dựng cơ bắp, một người mẫu thật sự với thân hình hấp dẫn sẽ là điều mà khách hàng muốn nhìn thấy. Thì khi đó mascot mới thật sự thu hút khách hàng.

4.3 – Về mặt thiết kế

Đây là khâu quan trọng nhất khi xây dựng mascot, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi làm việc cùng designer hay agency thiết kế:

  • Ngoại hình nhân vật: Cần xác định được thương hiệu của bạn phù hợp với loại mascot nào như mascot con người, đồ vật hay con vật.
  • Màu sắc: Bộ màu sắc cần phù hợp với thương hiệu để tạo ra sự thống nhất và đảm bảo được kết quả in ấn sau này.
  • Tính cách: Sử dụng đặc điểm, tính cách của thương hiệu để xác định tinh cách của mascot là vui vẻ, hài hước, trẻ con hay trưởng thành.
  • Trạng thái cảm xúc: Đây là yếu tố giúp mascot trở nên sống động hơn, cũng là điểm nhấn để khách hàng dễ dàng nhớ tới hơn như cười, khóc, bất ngờ, sợ hãi,….
  • Hành động: Mascot sẽ có hành động gì? Chạy, nhảy, nằm, đứng yên,…

5. Vì sao nên lựa chọn dịch vụ thiết kế mascot của Streetnet?

Streetnet là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế mascot chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên lựa chọn Streetnet để hỗ trợ dịch vụ thiết kế linh vật thương hiệu:

  • Đội ngũ chuyên nghiệp
  • Khả năng thích ứng và đa dạng hóa nội dung
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tâm
  • Giá cả cạnh tranh
  • Với những lý do trên, Streetnet là một đối tác tin cậy để hỗ trợ khách hàng trong việc sáng tạo và cung cấp nội dung chất lượng cao, giúp doanh nghiệp tăng độ hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng và phát triển doanh nghiệp.

Quy trình thiết kế mascot tại Streetnet

  • Tư vấn thiết kế và định hình ý tưởng.3
  • Phác thảo ý tưởng
  • Lựa chọn và Chỉnh sửa.
  • Nghiệm thu & Bàn giao: file Thiết kế (.ai), file sử dụng (.jpg, .png) có quy chuẩn thông số màu.

Mascot là một phần thuộc bộ nhận diện thương hiệu, đóng vai trò truyền tải câu chuyện của thương hiệu và kết nối khách hàng với thương hiệu. Một linh vật thương hiệu đẹp sẽ giúp nhãn hàng dễ dàng ghi điểm và thu hút khách hàng. Vậy nên, hãy liên hệ với chúng tôi – Streetnet Agency – Đơn vị marketing trọn gói tại Đà Nẵng để được tư vấn thiết kế mascot kỹ hơn nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.