streetnet_data Thiết Kế Logo và 7 Nguyên Tắc “Bất Di Bất Dịch” Ai Cũng Cần Biết - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Ngày nay, để doanh nghiệp có thể cạnh tranh cùng hàng trăm đối thủ khác thì công việc thiết kế logo cần phải ấn tượng, độc nhất để khách hàng có thể nhận ra và nhớ tới ngay tức thì. Logo thiết kế cần tuân thủ nguyên tắc nào là những điều mà không chỉ các khách hàng mà các designer lâu năm cũng chưa hiểu hết. Bài viết dưới đây của Streetnet Agency  sẽ chia sẻ đến bạn các nguyên tắc quan trọng này.

1. Thiết kế logo là gì?

Thiết kế logo là công việc mang lại hiệu quả cho chiến lược thương hiệu, tạo thành một bộ quy tắc và hướng dẫn đặc biệt được gọi là cuốn sách thương hiệu. Một logo ấn tượng có thể giúp xác định thương hiệu hoặc công ty một cách dễ dàng, qua đó cho phép doanh nghiệp đạt được mục tiêu như tăng doanh thu, thu hút khách hàng, thu hút nhiều người đăng ký hơn hoặc tạo ra nhận thức đột biến. Hơn nữa, logo làm cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh tạo ra sự phát triển nhanh chóng dẫn tới thành công.

2. Nằm lòng 7 nguyên tắc trong thiết kế logo

Cũng giống như các yếu tố hình ảnh khác, logo có thể cung cấp thông điệp về loại hình và dịch vụ được thực hiện bởi thương hiệu, sự tiếp xúc với người dùng và hình ảnh thương hiệu chung của công ty. Dưới đây là những nguyên tắc mà bạn nên chú ý để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn:

Tính liên quan

Tính liên quan trong nguyên tắc thiết kế logo bao gồm việc sử dụng các màu sắc, font chữ, hình ảnh và biểu tượng phù hợp để tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp và thể hiện được tính chất đặc trưng của thương hiệu. Thiết kế logo cần phải đảm bảo tính liên quan này để giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu một cách dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng về thương hiệu. Bởi, nếu logo không chú trọng vào sự kết nối của sản phẩm và người dùng thì đó sẽ là một “logo lạc đề”. Logo là thông điệp để khách hàng hiểu và ghi nhớ về sản phẩm (hoặc nhớ đến doanh nghiệp).

Logo của Highlands Coffee đã có sự thay đổi qua các năm, tuy nhiên vẫn giữ được sự liên quan thông qua biểu tượng “hạt cà phê” và “đồi núi”.

Khả năng tạo ấn tượng mạnh

Việc tạo ra một logo có ấn tượng mạnh cần rất sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như: màu sắc, bố cục, hình khối, cho đến text. Yếu tố bất ngờ trong logo luôn là điểm “ăn tiền”. Để đạt được hiệu quả cao nhất trong thiết kế, điểm bất ngờ sẽ là yếu tố để khách hàng tự mình “phát hiện”, hoặc nghe người khác nói về nó. Khi logo tạo được ấn tượng mạnh theo nguyên tắc này sẽ khiến giúp sản phẩm lan truyền rất nhanh và được khách hàng ghi nhớ lâu hơn.

Tính ổn định

Tính ổn định trong nguyên lý thiết kế logo vẫn khiến nhiều designer luôn nhầm lẫn.  Tính lâu dài và ổn định của logo dành cho các thương hiệu lớn hay nhỏ đều có những tiêu chí khác biệt và không chạy theo xu hướng. Bởi, nếu quá đại trà thì logo sẽ không có ấn tượng gì đặc biệt và không khiến khách hàng ghi nhớ. Nguyên tắc này chính là khẳng định việc tạo ra một logo có cái “chất” riêng sẽ không chạy theo xu hướng và luôn nổi bật so với các hãng khác.

Logo của mì giấy Miliket qua bao năm vẫn không thay đổi.

Tính đơn giản

Tinh giản, tinh gọn có lẽ không còn xa lạ gì với mọi người nữa. Nhất là với những ai làm thiết kế và kinh doanh. Việc này chính là bỏ qua các phần rườm rà, khiến logo khó hiểu. Sự tinh giản và tinh gọn luôn đem lại những hiệu quả xứng đáng. Các minh chứng cho việc này đến từ logo rất đơn giản và dễ nhớ của các thương hiệu quốc tế như: Khi tìm kiếm Mcdonald chỉ cần qua chỉ M màu vàng, Apple sử dụng quả táo cắn một phần, Nike được nhận biết chi qua dấu Swoosh.

Sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng

Tỉ mỉ, kỹ lưỡng là hai yếu tố không thể thiếu trong nguyên tắc thiết kế. Bên cạnh đó, để mang đến sự thành công của logo cũng đến từ ý tưởng và trình bày. Mặc dù, để kết hợp hai yếu tố này và tạo ra sự cân bằng không dễ dàng. Tuy nhiên, nguyên tắc tỉ mỉ và kỹ lưỡng có thể hỗ trợ các designer phần nào đó trong quá trình phân tích và thực hiện. 

Ngoài ra, khi ứng dụng hai phẩm chất kỹ lưỡng và tỉ mỉ trong nguyên tắc thiết kế logo, bạn sẽ đạt được hiệu quả nhất định. Chúng sẽ được đo lường thông qua các những tiêu chí sau: 

  • Kích thước phù hợp. 
  • Màu sắc hài hòa, nhất quán. 
  • Bố cục, hình khối chính xác, chuẩn chỉnh. 
  • Chữ và ký tự vừa đủ hài hòa.

Sự linh hoạt 

Một logo đẹp (một logo đạt tiêu chuẩn) là logo được người dùng đánh giá cao. Bên cạnh đó, chúng giúp gợi tả hình ảnh về sản phẩm và khiến khách hàng nhớ ấn tượng và nhớ lâu hơn. Bởi vậy, ngoài những nguyên tắc thiết kế bên trên, sự linh hoạt trong thiết kế sẽ là yếu tố không thể thiếu. Bởi, trong nhiều trường, logo sẽ không có màu sắc, chỉ dựa trên bố cục, hình khối và chữ của nó.

Chính thế, nhiều logo đã được thiết kế để khi chỉ còn hai màu trắng đen cũng luôn hấp dẫn và nổi bật.

Khả năng giao tiếp

Một logo thiết kế có thể truyền tải thông điệp của thương hiệu qua ký hiệu tượng trưng dưới các chất liệu khác nhau để thể hiện giá trị của sản phẩm hoặc doanh nghiệp mà nó đại diện, đó chính là khả năng giao tiếp của một logo đẹp, độc đáo. Ngoài ra, một logo hoàn chỉnh về nguyên tắc giao tiếp cần đáp ứng các tiêu chí nhiều yếu tố. Dưới đây là các cấp độ tiêu chí mà một logo có thể truyền tải được:

  • Logo cần cho mọi người biết đến tên thương hiệu. 
  • Logo cần thể hiện được tên thương hiệu dưới dạng hình ảnh. 
  • Logo cần cho người dùng biết thông tin về thương hiệu. 
  • Logo cần thể hiện được cảm xúc, tính chất và tâm trạng. 
  • Logo để lại ấn tượng sâu sắc với người dùng qua câu chuyện

=> Xem thêm: Dịch vụ thiết kế logo đẹp, sáng tạo và độc đáo tại Đà Nẵng của Streetnet

3. Tại sao bạn nên chọn dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp, sáng tại tại Streetnet

Streetnet là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế logo và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên lựa chọn Streetnet để hỗ trợ dịch vụ thiết kế logo đẹp và bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng:

  • Đội ngũ chuyên nghiệp
  • Khả năng thích ứng và đa dạng hóa nội dung
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng
  • Dịch vụ hỗ trợ khách hàng tận tâm
  • Giá cả cạnh tranh

Thiết kế logo cho Tùng Corp Real Estate do Streetnet thực hiện từ biểu tượng hoa đỗ quyên.

Với những lý do trên, Streetnet là một đối tác tin cậy để hỗ trợ khách hàng trong việc sáng tạo và cung cấp nội dung chất lượng cao, giúp doanh nghiệp tăng độ hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng và phát triển doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã bỏ qua phần nhìn thiết kế, tuy nhiên đây lại là con đường giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn với khách hàng một cách nhanh và hiệu quả từ thiết kế logo. Hãy liên hệ với chúng tôi – Streetnet Agency – Đơn vị marketing trọn gói tại Đà Nẵng để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Thông tin liên lệ:

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ sáng tạo nội dung trên social media và các dịch vụ marketing Đà Nẵng của Streetnet, quý khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi theo thông tin sau:

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0935 616 639
  • Email: info@streetnet.vn
  • Website: https://streetnet.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.