Việc sử dụng Emoji không còn quá xa lạ với người dùng Smartphone hiện nay. Với hơn 3.000 Emoji đa dạng với các chủ đề, chúng đang dần khẳng định vị trí quan trọng với trong các chiến dịch Marketing và quảng cáo. Biểu tượng cảm xúc giúp các bài đăng trên mạng xã hội truyền đạt thông điệp tốt hiệu quả hơn về mặt cảm xúc. Bài viết cũng trở nên sinh động hơn so với văn bản thông thường. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cách sử dụng Emoji sao cho hiệu quả trong chiến lược Marketing truyền thông xã hội!
Emoji là gì?
Emoji được biết đến vào những năm 90, do lập trình viên người Nhật Shigetaka Kurita phát minh ra. Đây là chiến lược để anh thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ nhắn tin của mình trước sự cạnh tranh của các đối thủ.Chúng là những hình ảnh mặt cười hay các biểu tượng về thời tiết, thức ăn, thể thao,.. Những hình ảnh này tô đậm cá tính cho các biểu tượng cảm xúc và là cách
thể hiện bản thân khác biệt trên mạng xã hội.

Vì sao cần sử dụng Emoji trong marketing?
Emoji giúp thông điệp của bạn gần gũi với khách hàng hơn. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia được gửi tin nhắn với biểu tượng cảm xúc ghi nhớ thông tin trong thời gian dài hơn. So với những người được gửi tin nhắn chỉ bằng văn bản. Điều đó cho thấy rằng biểu tượng cảm xúc giúp thông điệp của bạn hấp dẫn và dễ nhớ hơn. Theo khảo sát của Hubspot, 57% bài đăng trên Facebook nhận được nhiều tương tác hơn. 33% bài viết được chia sẻ và nhận xét khi biểu tượng cảm xúc xuất hiện trong bài đăng.

Ngoài ra emoji giúp thêm phần cá tính cho thương hiệu của bạn. Sử dụng emoji trong marketing để quảng bá sản phẩm của bạn là một phương pháp sáng tạo để nhận diện thương hiệu của bạn. Cách bạn chọn emoji phản ánh đối tượng khách hàng bạn nhắm đến là ai. Nó cũng góp phần thu hút được sự chú ý của các khách hàng tiềm năng khác. Do đó, áp dụng biểu tượng cảm xúc trong marketing có thể nhân cách hóa thương hiệu và tăng cường nhận thức về thương hiệu của bạn.
Làm thế nào để sử dụng hiệu quả emoji trong marketing?
Khảo sát, nghiên cứu kĩ về khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng bạn hướng đến. Lựa chọn emoji phù hợp để chắc chắn rằng đó là những gì họ mong đợi được xem trên mạng xã hội. Kiểm tra và xem lại các thông điệp bằng emoji trước khi đăng tải để tránh lỗi hiển thị trên các thiết bị hoặc nền tảng khác.
Sử dụng emoji để nhận diện thương hiệu
Chọn một đến năm biểu tượng cảm xúc có liên quan đến thương hiệu của bạn sau đó sử dụng chúng thường xuyên trong các bài đăng. Biểu tượng cảm xúc càng độc đáo thì người xem càng dễ nhớ. Bằng cách này, người tiêu dùng sẽ chính là người giúp bạn marketing sản phẩm. Bởi vì, họ có thể sẽ đề cập đến các emoji thương hiệu bạn với người khác. Chụp ảnh sản phẩm của bạn để tạo biểu tượng cảm xúc độc quyền cũng là một cách hiệu quả.

Yêu cầu khách hàng tương tác bằng emoji
Việc sử dụng emoji trong các bài đăng xã hội có thể khiến chúng tăng lượt tiếp cận. Do đó, hãy thử đưa ra câu hỏi và yêu cầu những người theo dõi bạn bình luận bằng emoji. Ví dụ: khảo sát khách hàng của bạn đồng ý hoặc không đồng ý bằng emoji 👍😪hoặc trong bài đăng của bạn.
Kèm theo emoji trong quảng cáo trả phí trên mạng xã hội
Sử dụng emoji trong quảng cáo trả phí có thể tăng đáng kể mức độ tương tác cho quảng cáo của bạn. Adespresso đã tiến hành một nghiên cứu và bất ngờ với kết quả này. Quảng cáo chứa Emoji đạt số lượt nhấp vào bài viết cao hơn 241% so với quảng cáo không chứa Emoji. Con số này có thể cho bạn biết những gì bạn cần làm bây giờ, phải không?
Giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp luôn là mối quan tâm của chủ sở hữu. Đặc biệt là các công ty mới thành lập có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing. Tại Streetnet, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo với giá cả phải chăng. Đội ngũ nhân viên trẻ tuổi, năng động và sáng tạo sẽ mang đến cho bạn dịch vụ thiết kế trọn gói chuyên biệt. Nếu bạn muốn tìm một đơn vị marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp của bạn? Liên hệ với chúng tôi ngay để được tận tình tư vấn miễn phí.
Nếu bạn không biết cách làm thế nào để sử dụng Emoji hiệu quả nhất hoặc cách Marketing cho doanh nghiệp mình tốt nhất. Hãy để Streenet giúp bạn làm điều ấy!
——————————————————————————————————–
STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639
E-mail: info@streetnet.vn
Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/
Behance: Behance.net/streetnetmedia
LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/
Youtube: Streetnet
Website: streetnet.vn