streetnet_data Tiết Lộ Các Yếu Tố Làm Nên Một Bản Brief Marketing "Chuẩn Không Cần Chỉnh" - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Brief là vũ khí chủ lực của mỗi doanh nghiệp mỗi khi triển khai một chiến dịch Marketing. Công dụng của vũ khí này chính là giúp các nhà quản trị dự đoán được doanh nghiệp cần phải làm gì? Cũng như đưa ra giải pháp phù hợp cho những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. 

  1. Brief Marketing là gì?

Brief là bản tóm tắt thông tin về chiến dịch Marketing hoặc một sản phẩm, dịch vụ mà Client (Khách hàng) cung cấp cho các công ty chuyên cung cấp dịch vụ Marketing (Agency). Trong Brief gồm những nội dung chứa thông tin quan trọng, chi tiết, xúc tích nhằm hỗ trợ Agency nắm bắt được những yêu cầu của người yêu cầu nhất.

2. Những loại Brief Marketing phổ biến hiện nay

Creative Brief

Creative Brief là bản tóm tắt do Account đảm nhận nhận viết cho Creative team và được lưu hành trong nội bộ của Agency. Bản Creative Brief có công dụng cung cấp thông tin và truyền động lực, khơi gợi khả năng sáng tạo. 

Creative Brief có nội dung chính như sau:

  • Job Description: Mô tả công việc cụ thể
  • Target Audience: Thông tin khách hàng mục tiêu
  • SMP (Single – Minded – Proposition): Điểm khác biệt nhất của sản phẩm có tác động lớn tới khách hàng.
  • Key Response: Mục tiêu hành động của khách hàng sau khi chiến dịch diễn ra
  • Budget: Ngân sách dành cho chiến dịch

Communication Brief

Communication Brief là bản tóm tắt được trao đổi giữa khách hàng (Client) và bộ phận Account trong công ty Agency. Communication Brief xoay quanh câu 5W1H (What, Where, Why, Who, When, How) và được trình bày đầy đủ các nội dung về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng là giúp Agency hiểu được khách hàng của mình và triển khai các chiến lược tối ưu nhất.

Communication Brief có nội dung chính sau:

  • Project: Mục tiêu thực hiện dự án
  • Client: Khách hàng
  • Brand: Thương hiệu. Bao gồm những thông tin, giá trị liên quan đến sản phẩm và thương hiệu đó.
  • Project description: Phần mô tả chi tiết về các yêu cầu, mục đích của dự án
  • Brand background: Nội dung nền tảng về thị trường, đối thủ cạnh tranh,…
  • Objectives: Mục tiêu tiếp thị tương ứng với từng chiến lược truyền thông.
  • Target Audience: Khách hàng mục tiêu.
  • Coverage: Khu vực thực thi.
  • Budget: Dự thảo nguồn ngân sách phục vụ cho dự án.
  • Timing: Sắp xếp, phân chia thời gian thích hợp.

=> Xem thêm: Bài viết 5 bước để xây dựng Content plan mang lại hiệu quả cao

3. Những yếu tố tạo nên một bản Brief Marketing “chất như nước cất”

Tiếp đến, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những yếu tố cần thiết cần phải có trong một bản Brief. Dưới đây là gợi ý 6 yếu tố tạo nên bản Brief hoàn hảo dành cho bạn.

Brief đảm bảo sự xúc tích, ngắn gọn và dễ hiểu

Brief mang tính chất của một bản tóm tắt. Chính vì thế, việc nhồi nhét thông tin sẽ khiến Agency gặp khó khăn, mà quá ngắn, sơ xài lại không cung cấp đầy đủ dữ liệu.

Mục tiêu phải được làm rõ

Mục tiêu của 01 chiến dịch Marketing có thể là tăng doanh số, tăng nhận diện thương hiệu hay tăng lượt truy cập vào trang web,…

Lên danh sách những bên liên quan chính

Khi xây dựng bản nháp của Brief, bạn cần chỉ ra được ai là người định hướng, ai kết nối trực tiếp xử lý khi có sự cố xảy ra. Việc này sẽ giúp bạn làm rõ các nhiệm vụ và đảm bảo liệt kê tương ứng với từng phần trong bản Brief.

Xác định và phân tích đối thủ cạnh tranh

Hãy bắt đầu tìm hiểu về tổng quan bối cảnh cạnh tranh, xu hướng thị trường ảnh hưởng đến chiến dịch của mình. Trước mỗi dự án được triển khai, sự so sánh điểm khác biệt giữa sản phẩm của bạn với đối thủ luôn được ưu tiên thực hiện.

Thời gian và tiến độ hợp lý

01 bản Brief Marketing hiệu quả phải đảm bảo thời gian bắt đầu và kết thúc của chiến dịch Marketing, cũng như các mốc thời gian quan trọng để đảm bảo tiến độ được thực hiện đúng 

hạn.

Luôn chủ động ngân sách

Ngân sách là phần không thể thiếu mỗi khi thực hiện Brief. Bạn nên chuẩn bị các giải pháp và luôn sẵn sàng cho những chi phí phát sinh. Trường hợp bạn có một ngân sách thiết lập cho dự án, hãy để nó trong phần tóm tắt. Sau đó thảo luận với bên đối tác nếu như ngân sách vượt quá ước tính.

4. Đơn vị truyền thông cung cấp creative Brief Marketing hàng đầu Đà Nẵng – Streetnet

Streetnet là một đơn vị truyền thông kỹ thuật số hàng đầu tại Đà Nẵng. Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Streetnet đã xây dựng một danh tiếng mạnh mẽ và đáng tin cậy. Đội ngũ chuyên gia của Streetnet luôn tận tâm và nhiệt huyết trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo chiến lược Marketing hiện đại và tâm huyết.

=> Xem thêm: Bài viết Top 5 địa chỉ Marketing trọn gói chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

Một chiến lược Marketing thành công không chỉ nằm ở quá trình thực thi chiến lược mà cần phải có nền tảng Brief hiệu quả, phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ creative Brief Marketing và các dịch vụ Marketing Đà Nẵng của Streetnet, quý khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0935 616 639
  • Email: info@streetnet.vn
  • Website: https://streetnet.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.