5 Tips Chụp Hình Món Ăn Mang Lại Chuyển Đổi Cao - Streetnet

Ẩm thực đang là đề tài xu hướng được đón nhận cao trong vài năm trở lại đây. Mỗi hình ảnh về món ăn gợi lên một ý nghĩa và cảm xúc riêng biệt. Điều đáng nói là 80% tỷ lệ người xem được thu hút thông qua những shoot hình đẹp mắt. Cùng Streetnet tìm hiểu 5 tips chụp hình món ăn tại Đà Nẵng mang lại chuyển đổi cao như thế nào nhé.

1. Tận dụng tối đa người dùng trực tuyến

Chụp hình món ăn tại Đà Nẵng mang lại chuyển đổi cao xuất phát từ nhiều khía cạnh. Người dùng ngày nay thậm chí không dành quá nhiều thời gian cho việc đọc văn bản trên mạng xã hội. 

Tips chụp hình tại Đà Nẵng
Tận dụng tối đa người dùng trực tuyến

Thực tế cho thấy, họ bị thu hút bởi những hình ảnh mang tính trực quan cao đồng thời rút ngắn thời gian nhưng cũng thể hiện ý nghĩa trong nội dung hình ảnh. Nghệ thuật chụp hình món ăn là yếu tố cần tính thẩm mỹ và kỹ thuật chụp hình tốt. Trực giác và vị giác sẽ bị lôi cuốn bởi kỹ năng xử lý hình ảnh và chụp hình món ăn đẹp mắt. 

2. Cải thiện hiệu suất thông qua hành vi tiêu dùng

Đà Nẵng vốn dĩ là thành thành phố du lịch với hàng loạt các quán ăn, nhà hàng với ẩm thực Đà Nẵng đa dạng. Món ăn Đà Nẵng mang đậm hương vị đặc trưng khó cưỡng của người miền Trung. Và chính điều này đã gây sức ép cạnh tranh trên cả thị trường offline và online trong ngành F&B nói riêng.

Hình ảnh sắc nét chân thực
Hình ảnh sắc nét chân thực

Với người đam mê ẩm thực Đà Nẵng, cùng hành vi đặt hàng trực tuyến phổ biến, hầu hết mọi người có thói quen tìm kiếm món ăn bao gồm những hình ảnh trực quan từ những kênh đặt hàng trực tuyến. Thói quen quyết định sử dụng món ăn ngon phụ thuộc vào yếu tố hình ảnh hấp dẫn chiếm tỷ lệ cực kỳ cao. Món ăn càng ngon, hình ảnh càng bắt mắt và tinh tế khách hàng càng có cơ hội tiếp cận thương hiệu.

3. Phân bổ yếu tố kỹ thuật chụp hình đúng tiêu chuẩn

Phân bổ bố cục tạo độ thoáng không gian hình ảnh
Phân bổ bố cục tạo độ thoáng không gian hình ảnh

Món ăn ngon khi khách hàng trải nghiệm trực tiếp, đồng nghĩa với những khách chưa từng thưởng thức qua, hình ảnh món ăn là nơi khơi gợi lên nhu cầu để quyết định hành động chuyển đổi của thực khách. Để tận dụng tối đa hình ảnh tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu cho các nhà hàng, quán ăn. Những bộ ảnh ra mắt phải tuân theo tiêu chuẩn quy tắc, chiều sâu và cảm nhận nghệ thuật tốt nhất. 

Phân bổ bố cục tạo độ thoáng không gian hình ảnh
Kiểm soát ánh sáng và màu sắc làm nổi bật hình ảnh

Tuy nhiên, đối với thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc chuyển đổi khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng là rất khó, đặc biệt với thời đại số càng khó hơn trông thấy. Món ăn phải chỉnh chu từ nhiều góc độ, bố cục và cả màu sắc là yếu tố hàng đầu tạo nên giá trị cho mỗi bức ảnh khi chụp hình về chủ đề món ăn. 

4. Đặt cảm xúc vào các shoot hình là tiêu điểm chính cho câu chuyện hình ảnh

Có thể nói, đầu tư vào những hình ảnh đặc biệt là chủ đề ẩm thực luôn mang lại lợi ích về thương hiệu và chuyển đổi, từ đó thúc đẩy doanh thu tăng cao. Một hình ảnh đẹp khẳng định được tính chuyên nghiệp và tỉ mỉ trong từng khâu, sự tin tưởng của khách hàng từ đó cũng tăng dần khi thương hiệu được nhận diện. Người chụp hình cũng được xem là một nghệ sĩ, họ không cần sử dụng từ ngữ nhưng vẫn kể lên một câu chuyện tuyệt vời. Cách họ sử dụng cảm xúc và tính thẩm mỹ để làm nên những bức hình tĩnh tuyệt đẹp trong ẩm thực văn hóa Việt Nam.

chụp hình mang lại chuyển đổi cao
Đặt cảm xúc vào các shoot hình là tiêu điểm chính cho câu chuyện hình ảnh

Và dù cách chế biến món ăn và điều vị có ngon chăng, khách hàng vẫn chưa thể cảm nhận xuất sắc từ những bức ảnh không chuyên. Đây sẽ là cách phá hỏng sự tham gia của khách hàng với thương hiệu, đặc biệt với thị trường trực tuyến đang sở hữu một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

Để vượt ra khỏi phạm vi sai lầm, tránh đem lại những tiêu cực từ những bộ ảnh được xem là cách mang khách hàng rời xa thương hiệu. Đầu tư vào hình ảnh chưa bao giờ là tỷ lệ thoát cho hiệu suất của thương hiệu. 

5. Giá trị chân thực, hình ảnh sống động

Khi chụp hình món ăn cần kiểm soát ánh sáng trong khi chụp là cách điều phối độ tương phản cho bức hình. Việc chọn lựa ban ngày hay ban đêm để thực hiện những shoot hình ẩm thực còn phụ thuộc vào tư duy nghệ thuật của người sáng tạo. Căn chỉnh bố cục theo từng chủ thể không phù hợp dễ khiến bức ảnh rơi vào trạng thái “không chủ” tức là mọi chủ thể trong bức hình không đóng vai trò chủ chốt. Tỷ lệ phần trăm khách hàng dừng chân tại một bức hình thu hút đóng vai trò then chốt trong việc kéo lưu lượng traffic đến gần hơn với thương hiệu. Hành động là câu chuyện sớm muộn mà khách hàng sẽ thực hiện trong chiến lược chuyển đổi trong kinh doanh.

chụp hình mang lại chuyển đổi cao
Giá trị chân thực, hình ảnh sống động

Và cuối cùng là yếu tố con người, kỹ thuật đưa con người vào những hình ảnh của ẩm thực làm nên bức hình sống động, mang hơi hướng thực nhất đến người xem. Điều này được xem là thủ thuật đắt giá nhất tạo sự hiện diện và cảm giác gần gũi trong mỗi bức hình. Việc xác định từng khâu trong công tác chuẩn bị và triển khai cho phép bạn thực hiện tốt nhiệm vụ và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ cách chụp hình món ăn tinh tế, đẹp mắt.

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về cách chụp hình món ăn tại Đà Nẵng mang lại chuyển đổi cao, hãy để Streetnet – đơn vị Marketing Agency đồng hành cùng bạn trong những bộ hình chuyên nghiệp để phát triển doanh thu của doanh nghiệp nhé.

>>>>> Xem thêm: Báo giá dịch vụ chụp hình tại Đà Nẵng

————

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Content marketing, Marketing online, thiết kế website.

Địa chỉ: 103 Lê Sát ,Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet 

Website: streetnet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *