streetnet_data Cách Tăng Tương Tác Fanpage Năm 2023 Nhất Định Bạn Phải Biết - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Facebook là một trong những kênh truyền thông quan trọng của rất nhiều doanh nghiệp. Nền tảng này có khoảng 2,7 tỷ người dùng và được xem là ông vua mạng xã hội. Chính vì vậy, đây là một nền tảng đầy tiềm năng để các thương hiệu có cơ hội tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Nhưng làm thế nào để duy trì cũng như tăng tương tác cho Fanpage một cách tự nhiên? Hãy cùng Streetnet tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao duy trì tương tác trên Fanpage lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Tăng tương tác fanpage luôn là một trong những việc quan trọng được các doanh nghiệp sở hữu fanpage đầu tư bởi những lợi nhất định.Tương tác được xem là trung tâm của Marketing truyền thông xã hội giúp fanpage của doanh nghiệp có khả năng:

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tự nhiên
  • Gia tăng hoạt động chốt đơn
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số.
  • Tăng cường giá trị sản phẩm, dịch vụ của họ càng cao.
  • Gia tăng mức độ uy tín cho thương hiệu trong mắt người xem. 
  • Giúp fanpage nhận được nhiều lượt quan tâm hơn.

2. Những cách tăng tương tác Fanpage năm 2023 mà bạn nên biết

Tăng tương tác fanpage bằng cách lắng nghe ý kiến của khách hàng

Bạn nên thường xuyên theo dõi sự tương tác của khách hàng với fanpage của bạn. Bài viết nào nhận được nhiều sự quan tâm như lượt like, share, comment thì chứng tỏ bài viết đó có giá trị nhất định đối với một đối tượng nào đó. Còn bài nào có lượt tương tác thấp thì bạn hãy xem xét, hoàn thiện nội dung để bài viết có thể tốt hơn. 

Ngoài ra, khi đăng tải nội dung lên mạng xã hội thì không thể tránh khỏi những lời nhận xét tích cực và tiêu cực. Bạn hãy luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu ý kiến và phản hồi người dùng một cách khéo léo và tinh tế. Đồng thời, lưu lại những góp ý đó để thay đổi và xuất bản những post tiếp theo một cách thu hút hơn.

Chia sẻ những thông tin hữu ích

Một trong những mẹo giúp tăng tương tác fanpage 2022 chính là chia sẻ thông tin có giá trị. Thuật toán Facebook ưu tiên hiển thị những nội dung có giá trị, hữu ích, hạn chế copy và re-up bài đăng. Chính vì vậy, bạn hãy lên một kế hoạch nội dung cụ thể theo tuần/tháng/năm bao gồm nhiều định dạng như video, hình ảnh, gif, infographic…để người đọc không bị nhàm chán, giúp tăng lượng reach tự nhiên cho fanpage. 

Đặc biệt, hãy đầu tư thời gian để sáng tạo những nội dung mang tính lan truyền để thu hút sự quan tâm, tương tác từ đối tượng mục tiêu của mình.

  • Nội dung unique 100%
  • Bắt trend nhanh, phù hợp với chủ đề của fanpage.
  • Hình ảnh nổi bật, chất lượng
  • Nội dung đa định dạng: video, album ảnh…
  • Liên tục sáng tạo và đổi mới content.

Duy trì tần suất đăng bài để tăng tương tác fanpage

Hãy đăng bài với tần suất hợp lý (tối đa là 5-6 bài/ngày, còn ít nhất thì khoảng 1-2 bài/ngày.) Tránh việc đăng nhiều vào tuần này nhưng sang tuần sau thì không có bài post nào trên fanpage. Hơn nữa, bạn hãy thử đăng ở những khung giờ hợp lý, phù hợp với nhóm đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tham khảo khung giờ vàng để đăng bài như sau:

  • 7h – 8h sáng
  • 11h – 13h trưa
  • 19h – 22h tối

Đăng bài vào các khung giờ này là thời điểm có nhiều người dùng online Facebook, giúp các bài đăng tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, lượng tương tác cũng sẽ tăng. Từ đó bài viết được hiển thị nhiều lần hơn trên Facebook.

Livestream trên fanpage để tăng tương tác

Livestream là một trong những hoạt động kéo tương tác rất nhanh. Bạn được trò chuyện, tương tác và lắng nghe khách hàng, từ đó tạo nên sự thân thiện, gần gũi và củng cố niềm tin.

Hơn nữa, mỗi khi livestream sẽ có thông báo để người theo dõi biết cũng như ưu tiên phân phối trên News Feed của người dùng. Đây cũng là cách tạo nên sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, giúp tăng tương tác Fanpage hiệu quả vào năm 2023.

Hạn chế share link từ nền tảng khác

Bạn có để ý rằng khi trong bài viết trên Facebook mà có đính kèm link từ nền tảng khác thì tương tác luôn thấp hơn những bài còn lại hay không? Chính vì vậy, hãy nhớ hạn chế chia sẻ link từ Youtube, Website hay bất kì một nền tảng mạng xã hội nào khác lên Facebook. Bởi vì Facebook chỉ muốn người dùng tương tác và ở lại lâu nhất trên nền tảng của họ mà thôi. Chính vì thế nên Facebook sẽ không thích chúng ta điều hướng khách hàng sang một nền tảng khác. Thay vào đó, bạn có thể gắn link ở phần comment để hạn chế sự bóp tương tác từ Facebook.

Gắn hashtag ở mỗi bài viết để tăng tương tác fanpage

Bạn có thể chọn lọc và tối ưu hashtag để đưa vào bài đăng của mình, giúp khách hàng dễ dàng thấy tên thương hiệu, tên sự kiện hoặc chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngoài ra, khi gõ từ khóa lên mục tìm kiếm Facebook thì có thể những hashtag đó sẽ hiển thị để điều hướng người dùng truy cập vào fanpage. Lưu ý nên đặt hashtag ở đầu hoặc cuối mỗi bài viết để mang lại hiệu suất cao.

=> Xem thêm: Những lợi ích của quảng cáo Facebook đối với Doanh nghiệp

3. Dịch vụ hỗ trợ sáng tạo nội dung Facebook hàng đầu Đà Nẵng tại Streetnet

Streetnet là một đơn vị truyền thông kỹ thuật số hàng đầu tại Đà Nẵng. Với sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Streetnet đã xây dựng một danh tiếng mạnh mẽ và đáng tin cậy. Đội ngũ chuyên gia của Streetnet luôn tận tâm và nhiệt huyết trong việc cung cấp các giải pháp sáng tạo nội dung Facebook và chiến lược tăng tương tác Fanpage hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ sáng tạo nội dung trên Facebook và các dịch vụ Marketing Đà Nẵng của Streetnet, quý khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi để được tư vấn sớm nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0935 616 639
  • Email: info@streetnet.vn
  • Website: https://streetnet.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.