Cách Viết Kịch Bản Content TikTok Cho Người Mới Bắt Đầu - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

TikTok luôn chú trọng chất lượng nội dung nên những video được đầu tư về nội dung sẽ được TikTok ưu tiên phân phối và lên xu hướng nhanh chóng hơn. Vậy làm thế nào để người mới bắt đầu viết được kịch bản Content TikTok thu hút, các mẫu kịch bản trên TikTok phổ biến hiện nay là gì? Theo dõi ngay trong bài viết dưới đây của Streetnet nhé.

1. Kịch bản content Tiktok là gì?

Kịch bản clip Tiktok là một bản phác thảo thông tin clip theo thứ tự thời gian của tất cả các cảnh, hình ảnh, hành động và lồng tiếng hoặc hội thoại sẽ có trong video của bạn. Mẫu kịch bản contetn Tiktok sẽ đảm bảo bạn không gặp trở ngại hoặc bỏ lỡ bất cứ điều gì trong quá trình quay phim cũng giống như hậu kỳ.

2. Cách lên kịch bản content tiktok cho người mới

Để video TikTok được đánh giá cao, thu hút triệu video và lên xu hướng thì chất lượng nội dung cần được đặt lên hàng đầu. Viết kịch bản Content Tiktok là bước đầu tiên đảm bảo sản xuất video chất lượng, giúp video của bạn dễ dàng lên xu hướng nhất. Bạn cần thực hiện 5 bước cơ bản sau đây để video Tiktok của bạn chất lượng, hấp dẫn nhất:

Bước 1: Tìm hiểu và xác định mục tiêu của video Tiktok

  • Xác định đối tượng khách hàng kết quả trước mắt của bạn là ai: Những video Tiktok tuyệt vời nhất là những clip nhắm đúng Insight khách hàng/người xem/người theo dõi kênh của chúng ta. Vì vậy bạn nên vạch ra chân dung khách hàng là ai, có sở thích, hành vi, và có mong muốn như thế nào đối với những gì mà bạn sẻ chia trong video.
  • Xác định thông điệp mà bạn muốn truyền đạt tới người xem: Một video bổ ích, hấp dẫn luôn phải chứa đựng thông điệp, ý nghĩa. Ví dụ: bạn muốn bán hàng thì phải nói đến công dụng hữu ích của sản phẩm.
  • Xác định mục tiêu tiếp thị của bạn: Bạn muốn có tương tác từ người xem hay lượt mua hàng của khách.

Thủng Long Family là kênh được đánh giá cao ở khâu kịch bản Content Tiktok.

Bước 2: Lên ý tưởng, nội dung quay Tiktok

Sau khi đã xác định được rõ điều mình mong muốn làm trong video của mình cũng giống như thông điệp mà video sẽ truyền tải, giờ là lúc lên kế hoạch quay tiktok:

  • Chọn phân khúc khách hàng kết quả trước mắt
  • Chọn bối cảnh ổn
  • đưa ra giải pháp cho vướng mắc, tình huống sẽ xảy ra.
  • đối tượng đánh giá về giải pháp đấy.

Bước 3: Phác thảo thông tin kịch bản quay tiktok

Một mẫu kịch bản Tiktok thu hút đều cần phải có một dàn ý cơ bản, hay được gọi là bản phác thảo thô. Nên làm ra những gạch đầu dòng và từ từ “bồi da đắp thịt” cho chúng để giúp cung cấp cho clip của chúng ta một cốt truyện rõ ràng, dễ hiểu, nhưng hãy thoải mái sáng tạo với bố cục, bối cảnh.

Bên cạnh nội dung thu hút, hình ảnh và âm thanh chính 2 yếu tố tạo nên thành công cho clip của chúng ta. Vì điều đó, đừng tiếc đầu tư cho chúng nhé.

Lối kể chuyện tự sự, âm thanh và hình ảnh được đầu tư chỉn chu, kênh Tiktok Nam Nhân đã thu được lượng tương tác lớn. 

=> Xem thêm: Sử dụng Tiktok để tiếp cận khách hàng trẻ và tạo dựng thương hiệu

Bước 4: Viết kịch bản Tiktok chi tiết

Khi viết những đoạn hội thoại hoặc lồng tiếng, bạn hãy cố gắng dùng văn nói thường nhật mà bạn hay dùng, điều nãy sẽ giúp video dễ tiếp cận và gần gũi hơn, không bị “quá kịch”.

  • Cắt bỏ phần không cần thiết: hãy tự hỏi clip cả bạn có bị liên quan nếu như không có lời thoại hoặc đoạn hội thoại hoặc phân cảnh này hay không? nếu như không, hãy loại bỏ nó.
  • Viết lại kịch bản Tiktok nhiều lần: khi mà bạn viết lại, bạn có xu hướng cô đọng, truyền tải thông điệp của chúng ta rõ ràng và đẹp đẽ hơn.
  • Cân nhắc phân cảnh: Bạn nên tập trung thời gian hình dung kịch bản clip của mình trước khi đánh bóng nó. việc này sẽ giúp bạn thêm/bớt phân cảnh.

Bước 5: Kiểm chứng và cải thiện kịch bản video Tiktok

Cuối cùng, khi đã hoàn thiện kịch bản Tiktok của mình, bạn hãy kiểm kỹ lưỡng coi nó có đáp ứng được các mục tiêu mà bạn đã nêu ra hay không? Nó có gây được sự hấp dẫn, tạo ấn tượng với người mua hàng mục tiêu của bạn không? Vì vậy nếu định chỉnh sửa điều gì hãy thực hiện này từ đầu nhé.

3. Tại sao nên chú trọng vào việc viết kịch bản Content Tiktok?

Video TikTok cần chuẩn bị một khung kịch bản rõ ràng, càng cụ thể càng tốt để có thể xây dựng một video chất lượng, truyền tải thông điệp nào đó đến người xem hoặc giải trí một cách sâu sắc hơn. 

Việc chuẩn bị sẵn kịch bản trước khi quay video TikTok cũng sẽ giúp người sáng tạo video có thể chuẩn bị sẵn được bối cảnh, dụng cụ, thiết bị cần thiết, diễn viên, lồng nhạc, lồng tiếng,… giúp quá trình quay diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, từ đó nội dung video cũng có chất lượng cao hơn.  

=>Xem thêm: Các dịch vụ sáng tạo truyền thông khác của Streetnet

4. Streetnet – Đơn vị sáng tạo nội dung Content Tiktok thu thút hàng đầu Đà Nẵng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chuyên về dịch vụ viết kịch bản content Tiktok hàng đầu tại Đà Nẵng, thì không thể bỏ qua Streetnet. Với kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về các chiến lược content Tiktok hiệu quả, chúng tôi tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này tại Đà Nẵng. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu để tăng cường sự hiện diện trực tuyến và phát triển doanh nghiệp của họ. Hãy cùng khám phá thêm về dịch vụ của chúng tôi trong bài viết sau đây. 

Streetnet đặc biệt tập trung vào việc cung cấp các giải pháp viết kịch bản content Tiktok theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0935 616 639
  • Email: info@streetnet.vn
  • Website: https://streetnet.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.