Quảng cáo Facebook đang trở thành xu hướng không thể thiếu trong công việc kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân. Đây cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch hoạch định marketing, bởi tất cả những ứng dụng kinh doanh trực tuyến nhưng lại đem lại hiệu quả cho việc kinh doanh, cá nhân một cách hiệu quả. Cùng Streetnet tìm hiểu những lợi ích của quảng cáo Facebook trên nền tảng số 1 tại Việt Nam nhé.
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook hay được gọi là Facebook Ads là một dịch vụ của Facebook cung cấp cho người dùng cá nhân, doanh nghiệp hay một tổ chức. Có ý định quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ hướng đến đối tượng là khách hàng đang sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook. Là hình thức quảng cáo trả phí dựa trên vi điều hành, sở thích, nhân khẩu học thu thập được từ người dùng trên nền tảng chính.
Hiện tại, quảng cáo Facebook được mọi người sử dụng khá phổ biến và được chọn hàng đầu trong kênh quảng bá. Vậy thì hãy cùng Streetnet điểm lại những lợi ích của quảng cáo Facebook đối với doanh nghiệp nhé.
Những lợi ích của quảng cáo Facebook đối với Doanh nghiệp hiện nay
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Bạn sẽ thấy những lúc lướt newfeed Facebook đề xuất những món đồ mà bạn đang cần hoặc dịch vụ mà bạn muốn sử dụng. Đó chính là cách Facebook dựa trên những sở thích, hành vi của bạn để phân phối quảng cáo. Không giống như quảng cáo Google Ads – chỉ tập trung đến những người dùng tìm kiếm. Khi thiết lập quảng cáo cho phép người dùng nhắm mục tiêu vào khách hàng tiềm năng của Doanh nghiệp. Cũng như hiển thị đến khách hàng đang quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm AI thông qua máy chủ. Việc target đúng khách hàng tiềm năng gây tránh lãng phí ngân sách đến những đối tượng không thực sự quan tâm.

Tối ưu chi phí quảng cáo
Đối đầu với những doanh nghiệp lớn có thể chi hàng trăm triệu đồng cho mục tiêu tiếp thị hoặc quảng cáo. Nhưng với trung bình doanh nghiệp và nhỏ, thì quảng cáo là trang hoàn chỉnh trong sách ngân sách chế độ. Doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng có năng lực trên nền tảng có hơn 1 tỷ lệ người dùng.
Định dạng 2 tính phí được Facebook đưa ra:
- Cost Per Click (CPC): Hình thức trả phí khi có người dùng quảng cáo
- Cost Per Impression (CPM): Định dạng thanh toán tính toán trên 1000 lượt hiển thị
Tính lan truyền và nhanh chóng
Với cộng đồng người dùng nền tảng mạng xã hội số 1 Việt Nam với khả năng kết nối cao. Quảng cáo Facebook có tính năng truyền tải nhanh và rộng khi chỉ cần 1 người bạn thích, chia sẻ, bình luận vào mẫu quảng cáo nhất định, thì thông tin sẽ hiển thị trên newfeed của bạn bè và lôi kéo sự chú ý, quan tâm một cách tự nhiên
Dễ dàng theo dõi hiệu quả quảng cáo Facebook
Một lợi ích của quảng cáo không thể thiếu đó là công cụ đo lường của Facebook. Thông qua Facebook Insight, bạn có thể theo dõi quảng cáo của bạn có hiệu quả như thế nào. Từ lượt thích, lượt tiếp cận, bình luận, chia sẻ trên Fanpage và trên quảng cáo. Ngoài ra, Facebook Insight còn cung cấp các thông số quan trọng như mốc thời gian, thời điểm khách hàng quan tâm đến mẫu quảng cáo. Chính vì thế bạn có thể có cái nhìn chính xác hơn về khách hàng của mình
Doanh nghiệp có nên quảng cáo Facebook?
Câu trả lời là có, đã qua thời “hữu xạ tự nhiên hương” trên thị trường hiện nay có nhiều đối thủ cạnh tranh. Có hàng vạn sản phẩm dịch vụ thay thế, với bạn thì việc Marketing, quảng bá hay tiếp thị trở nên khó khăn. Nếu không thực hiện Marketing, quảng cáo, thì bạn sẽ không biết đến doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, hãy quảng cáo khi sản phẩm, dịch vụ của bạn thật tốt. Công việc sản xuất dịch vụ của doanh nghiệp bạn không tốt, đầu tư quảng cáo sẽ có khả năng cao nhận được các phản hồi trái chiều của khách hàng.
Có nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê bên ngoài không?
Chính là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chính bạn nên bạn là người hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn ai hết. Ngoài ra còn linh động các chương trình khuyến mãi hay chính sách, bạn có thể điều chỉnh quảng cáo kịp thời để không bỏ lỡ cơ hội vàng trong kinh doanh.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp bạn không có người hiểu về quảng cáo, công việc tự động chạy sẽ gặp khó khăn khi đề ra KPI.
Vậy đây là lúc tìm kiếm một đơn vị thuê ngoài uy tín tại Đà Nẵng
Để tìm kiếm một đơn vị thuê ngoài tại Đà Nẵng, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ về nhiều mặt. Ngoài đơn vị thông tin thuê ngoài, quy trình làm việc và hơn hết là công việc hiệu quả đạt được sau chiến dịch quảng cáo Facebook Ads.
Streetnet tự hào là đơn vị Tiếp thị đại lý hàng đầu tại Đà Nẵng. Được nhiều doanh nghiệp tin tưởng hợp tác. Hợp tác với Streetnet sẽ cam kết với doanh nghiệp những lợi ích sau:
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
- Tiết kiệm thời gian
- Tối ưu hóa chuyển đổi giá trị sản phẩm
>>>> Xem thêm: Báo giá các dịch vụ

Cảm ơn các bạn đã đọc bài và hy vọng bài viết những lợi ích của quảng cáo Facebook sẽ giúp các bạn định hướng doanh nghiệp trong thời gian. Cảm ơn bạn