streetnet_data Hướng Đi Đúng Cho Hoạt Động Chăm Sóc Website - Dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng

Ngày nay, Website không chỉ là một trang thông tin online thông thường mà nó còn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình một cách hiệu quả. Nhưng nhiều doanh nghiệp chỉ chú tâm vào việc thiết kế sao cho Website thật đẹp,  lộng lẫy để gây sự chú ý đến với khách hàng mà chưa thật sự quan tâm đến việc chăm sóc Website. Vậy lợi ích thật sự của việc chăm sóc Website là gì? Và làm cách nào để doanh nghiệp có thể chăm sóc Website một cách tối ưu nhất, hãy cùng bài viết bên dưới đây tìm hiểu nhé!

Chăm sóc Website là gì?

Chăm sóc Website
Chăm sóc Website

Chăm sóc Website là tập hợp các hoạt động bao gồm theo dõi, sửa lỗi, bảo mật, SEO và cập nhật các loại nội dung cho Website. Những việc làm này giúp cho Website của doanh nghiệp hoạt động ổn định, thu hút và  giữ chân người dùng.

Những trường hợp nào doanh nghiệp cần chăm sóc Website?

  • Website của bạn có giao diện quá đơn giản hoặc phức tạp.
  • Trang web có chứa các nội dung không được cập nhật thường xuyên. Nội dung không đủ hoặc không đúng với nhu cầu của khách hàng.
  • Các trang web không được ưu tiên xuất hiện. Không được xếp hạng trên vị trí tìm kiếm của Google.
  • Sự bố trí, sắp xếp không theo một nguyên tắc nhất định, khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi truy cập.
  • Các đường dẫn khác trong trang web có thể đang hoạt động lỗi mà doanh nghiệp không kiểm soát được.
  • Trang web quá tải hoặc không thể truy cập một cách mượt mà.
  • Các trang web thường xuyên gặp các lỗ hổng về bảo mật như nhiễm mã độc tống tiền hay bị sập web do các hacker.

Khi đó giải pháp cho doanh nghiệp chính là thuê các đơn vị chăm sóc Website chuyên nghiệp. Hoặc tuyển các nhân viên có chuyên môn để cải thiện hoạt động của Website

Cách thức thực hiện chăm sóc Website hiệu quả

Chăm sóc Website
Chăm sóc Website

Để trang web có thể hoạt động hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải biết đến các cách thức chăm sóc Website. Từ đó mới có thể cải thiện chất lượng trang web của doanh nghiệp. Và qua đó nâng cao trải nghiệm người dùng.

Thường xuyên kiểm soát Website và sửa chữa các lỗi phát sinh

Trong quá trình hoạt động của Website, sẽ phát sinh vô số tình huống lỗi hay sự cố kỹ thuật mà doanh nghiệp không thể lường trước được.

Các lỗi này có thể xuất phát từ các nguyên nhân chủ quan hay khách quan. Chúng có thể nằm trong các trường hợp như lỗi trong source code, plugin không tương thích, lượng người truy cập nhiều cùng một lúc khiến máy chủ quá tải, sever bận,… Trong đó các lỗi thuộc source code xảy ra thường xuyên. Nguyên nhân của vấn đề này là khi lập trình thì code cần một độ chính xác tuyệt đối. Sai một ký tự có thể khiến Website của bạn ngừng hoạt động.

Do đó, kiểm soát Website và sửa chữa các lỗi phát sinh là một hoạt động chăm sóc Website một cách thường xuyên phải thực hiện. Để có thể mang lại hiệu suất Website và rộng ra chính là nâng cao trải nghiệm tốt cho người dùng.

Back up dữ liệu thường xuyên

Website của bạn có thể gặp sự cố và mất dữ liệu do trong quá trình vận hành. Nguyên do của vấn đề này đến từ máy chủ, bị hacker tấn công hay lỗi chủ quan đến từ các bộ phận kỹ thuật của doanh nghiệp. Thông thường doanh nghiệp nên back up dữ liệu một tháng một lần.

Các dữ liệu trên Website là những nội dung vô cùng quan trọng như tập hợp dữ liệu khách hàng; đơn hàng, các yêu cầu của khách hàng; các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp; Hình ảnh, video, bài viết cùng các đường dẫn khác của doanh nghiệp.

Gia tăng các hoạt động nhằm nâng cao độ bảo mật cho Website

Các lỗ hổng bảo mật thường xuyên bị các hacker khai thác sau đó dùng với mục đích xấu gây ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dữ liệu khách hàng và các dữ liệu quan trọng khi bị đánh cắp thì sẽ đánh mất niềm tin của khách hàng khá nhiều.

Các hoạt động cơ bản cần để bảo mật Website như sử dụng SSL, mật khẩu mạnh, tối ưu hóa bảo mật dữ liệu, sử dụng các công cụ bảo mật khác…Việc tăng cường bảo mật là hoạt động chăm sóc Website cực kỳ cần thiết. Mới bảo vệ các dữ liệu của doanh nghiệp đồng thời tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO vẫn luôn là phương thức chăm sóc Website nhằm quảng bá thương hiệu một cách tối ưu nhất. Muốn có một trang web tốt thì điều tất yếu doanh nghiệp cũng phải đi kèm với một chất lượng SEO tốt. Để có thể đạt được điều này, doanh nghiệp nên cập nhật thứ hạng Website. Bên cạnh đó có thể tối ưu từ khóa hằng ngày, sử dụng các thủ thuật SEO mới nhất. Từ đó mới có thể duy trì và nâng cao vị trí xếp hạng Website.

Do tính đặc thù nên SEO phải được thực hiện xuyên suốt trong một thời gian dài. Do đó các doanh nghiệp chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh nên có xu hướng thuê ngoài các dịch vụ SEO uy tín.

=>>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc website của Streetnet

Các hoạt động chăm sóc Website có thể tham khảo thêm

  • Củng cố nội dung Website thường xuyên
  • Thiết kế lại, thay đổi cấu trúc Website
  • Đảm bảo tốc độ truy cập Website ở mức tối đa
  • Theo dõi số liệu để đánh giá, phân tích và cải thiện

Các phương pháp trên là cách thức chăm sóc Website có thể giúp bạn cải thiện các hoạt động trên Website của doanh nghiệp. Tuy nhiên sau khi đã áp dụng các công cụ đó doanh nghiệp cần phải xem xét lại các số liệu có liên quan. Với mục đích nhằm phân tích đánh giá và đưa ra giải pháp đúng hướng hơn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất mà công cụ mang lại.

Các số liệu cơ bản mà doanh nghiệp cần phải nắm chính là tổng số lượng truy cập Website; số lượt xem, click theo danh mục sản phẩm, dịch vụ, bài viết; thứ hạng đánh giá bài viết trên Google… Đó chính là nền tảng cơ bản để doanh nghiệp có thể nắm bắt được những cơ hội để quảng bá và tiếp cận khách hàng thông qua hoạt động chăm sóc Website.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về hoạt động chăm sóc Website. Mong rằng sẽ mang lại lợi ích cho các hoạt động trên Website của doanh nghiệp các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ, vui lòng  liên hệ với chúng tôi – Streetnet – Dịch vụ Marketing trọn gói.

Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.