Bạn thường hay nghe đến Marketing nhưng không rõ nó thực sự làm gì? Bạn không biết Marketing cho quán Bar là phải làm những gì? Có phải chỉ cần chụp ảnh quán Bar đăng lên cho khách thấy là xong? Hay nếu vắng khách thì chỉ cần tung chương trình giảm giá là khách sẽ tới ngay!? Hãy cùng với Streetnet giải đáp và tìm hiểu cách Marketing cho quán bar thật hiệu quả và cuốn hút nhé!

Tại sao marketing lại đóng vai trò quan trọng đối với quán bar?
Hiện nay, khi kinh tế – xã hội ngày càng phát triển hơn thì nhu cầu của con người bắt đầu thay đổi. Nhu cầu giải trí bắt đầu tăng cao, các hàng quán cũng liên tiếp mọc ra. Trong đó, chúng ta không thể không kể đến các quán bar – gần như đã trở thành trào lưu trong thời gian này. Cùng với đó việc phát triển thương hiệu và quảng bá sản phẩm trở nên rất cần thiết đối với các quán bar. Vì thế có thể nói, mọi doanh nghiệp đều cần có Marketing.
Marketing cho quán bar đang được phát huy hiệu quả mạnh mẽ. Vậy khi làm tốt Marketing bạn sẽ được gì?
– Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất của marketing là sự công nhận thương hiệu – để lại dấu ấn về quán Bar của bạn trong tâm trí của khách hàng.
– Tạo ra khách hàng và giữ chân họ.
– Xác định khách hàng thực sự.
– Marketing là cách tốt nhất để cung cấp thông tin về sản phẩm cũng như là quán Bar của bạn.
– Kích thích sự tò mò của khách hàng.
– Giảm thời gian hoàn vốn cho doanh nghiệp.
– Tăng hiệu quả kinh doanh từ việc truyền thông.
Triển khai Marketing cho quán bar như thế nào cho hiệu quả?
Marketing không còn là một khái niệm xa lạ, nhưng để hiểu đúng và triển khai hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Sau đây là một số lưu ý khi triển khai marketing cho các quán bar:
1. Xác định đúng đối tượng khách hàng cho quán bar của bạn:
Việc đầu tiên đó chính là định hướng rõ khách hàng mục tiêu của mình. Bạn phải tìm hiểu những mong muốn, nhận thức, sở thích, sự lựa chọn và hành vi của họ. Các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau. Hãy trả lời câu hỏi: họ là ai? Thích ăn gì, uống gì? Tại sao?… Trên cơ sở đó triển khai những hoạt động, dịch vụ thích ứng với nhu cầu của họ.
2. Xây dựng nội dung marketing:
Khi bạn đã xác định được khách hàng của mình, thì hãy tiếp tục đến với phần nội dung. Tự tin phát triển các ý tưởng truyền thông quảng cáo của mình. Xây dựng những thông điệp nội dung ấn tượng để chinh phục khách hàng mục tiêu.

Xây dựng nội dung MarketingTrong marketing hiệu đại content marketing là cốt lõi của mọi công cụ quảng cáo. Vì vậy, xây dựng chiến lược và thông điệp nội dung là yếu tố quyết định đối với chiến dịch.
3. Công cụ truyền thông:
Các công cụ truyền thông hiệu quả chính là chiếc chìa khóa để phát triển. Điều này giúp mở rộng thị trường dù quán bar của bạn có nhỏ hay lớn. Việc tìm kiếm các công cụ phù hợp để làm tiếp thị không phải là quá khó. Nhưng mất rất nhiều thời gian để trải nghiệm và lựa chọn.
Đối với các cửa hàng vừa và nhỏ, bạn có thể triển khai một số hoạt động marketing sau:
– Phát triển Fanpage hoặc Profile Facebook:
Với quán bar vừa và nhỏ thì việc có một website không phải là điều đơn giản và cần thiết. Nhưng để có Fanpage hoặc tài khoản Facebook thì thật đơn giản chỉ bằng vài thao tác. Việc sử dụng Fanpage hoặc Profile Facebook có thể giúp quán bar của bạn thu hút thêm được lượng lớn khách hàng.
– Tạo ra các chương trình Khuyến mại
Với marketing, việc quảng bá sẽ trở lên dễ dàng và được nhiều người biết đến hơn. Hãy tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá; điều này giúp viral quán tốt lên.
– Tạo ra những chỗ Check in độc đáo: Hãy đầu tư vào nội thất, các chỗ check in độc đáo để thu hút khách hàng.
Bạn có thể tham khảo hình thức wifi marketing. Khi khách hàng đến cửa hàng và truy cập vào wifi. Họ sẽ phải đăng nhập bằng các hình thức do bạn quy định như mạng xã hội, điện thoại, email,… Như vậy, bạn có thể thu thập thông tin của khách hàng. Đồng thời lan tỏa, quảng bá được thương hiệu của mình trên mạng xã hội.
Có nên chọn đơn vị thuê ngoài dịch vụ Marketing chuyên nghiệp như Streetnet cho quán Bar của bạn?

Để tự mình triển khai Marketing cho quán bar hiệu quả không phải là chuyện dễ dàng. Cần phải mất khoảng thời gian dài và rất nhiều rủi ro khi bạn còn thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, tại sao không lựa chọn một đơn vị thuê ngoài dịch vụ Marketing chuyên nghiệp? Tuy nhiên, không phải dịch vụ nào cũng đem lại chất lượng, hiệu quả cao. Streetnet đã làm được điều đó khi luôn tập trung đầu tư cho nguồn nhân lực của mình. Đặc biệt là luôn lắng nghe các ý kiến, thắc mắc từ khách hàng.
Streetnet cung cấp đầy đủ toàn diện tất cả các dịch vụ Marketing cho quán bar của bạn. Đến với Streetnet, bạn sẽ nhận được những tiện ích khi sử dụng dịch vụ như:
– Một quy trình làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp, chỉ tư vấn dựa trên những số liệu có thực, báo cáo chính xác.
– Một đội nhóm những con người có kinh nghiệm lâu năm với chuyên môn cao.
– Đón tiếp bằng nụ cười, làm việc bằng lòng nhiệt thành, hỗ trợ bằng nỗ lực cao nhất.
– Hỗ trợ ngay lập tức các sai sót, chỉnh sửa, bổ sung.
– Tư vấn miễn phí – luôn luôn là như vậy.
– Giá tiền hợp lý, ưu đãi thường xuyên cho khách hàng sử dụng dịch vụ lâu dài.
Với bề dày kinh nghiệm cùng sự thấu hiểu khách hàng, Streetnet không chỉ xem hợp tác là nhiệm vụ, là bổn phận. Chúng tôi thật sự mong muốn mang lại thành công cho thương hiệu của doanh nghiệp. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các quán bar có được chiến lược marketing hiệu quả. Bạn hãy liên hệ trực tiếp để được cung cấp các thông tin chính xác và đầy đủ nhất!
——————–
STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639
E-mail: info@streetnet.vn
Fanpage: Facebook.com/streetnetagency/
Behance: Behance.net/streetnetmedia
LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/
Youtube: Streetnet
Website: streetnet.vn