Những sai lầm thường mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Bạn đã và đang quảng cáo Google Adwords? Bạn thắc mắc tại sao đầu tư rất nhiều công sức và tiền bạc lại chỉ đem lại vài đơn? Thậm chí số tiền chi cho quảng cáo còn nhiều hơn lợi ích nhận lại. 

Bài viết này, Streetnet sẽ giúp bạn tìm hiểu về những sai lầm mà bạn có thể đang mắc phải khi tự chạy quảng cáo Google Adwords

 

Lựa chọn từ khóa chưa đúng

Hãy thận trọng khi lựa chọn từ khóa để quảng cáo Google Adwords. Không thể chọn bừa từ khóa để quảng cáo vì nếu không đúng, google sẽ không hiển thị cho bạn. Hơn nữa, càng nhiều từ khóa, bạn càng mất nhiều tiền. Vậy nên việc lựa chọn từ khóa phải thật chính xác để đem lại hiệu quả.

Lựa chọn từ khóa đúng khi quảng cáo Google Adwords

Từ khóa rộng ( Broad match)

Từ khóa rộng có thể khiến Google vẫn hiển thị quảng cáo của bạn. Trong khi người dùng không gõ chính xác 100% từ khóa mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn từ khóa quá rộng có thể dẫn đến tình trạng không nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Không những thế, còn khiến chi phí mà bạn phải chịu cao hơn do có nhiều traffic ghé thăm website của bạn.

Ví dụ như: “Dịch vụ quảng cáo Facebook” sẽ rộng hơn so với từ khóa “Dịch vụ quảng cáo Facebook  hiệu quả”

Từ khóa cụm (Phrase match keyword)

Nếu bạn chọn từ khóa mục tiêu là từ khóa cụm, quảng cáo của bạn sẽ chỉ xuất hiện khi người dùng nhập đúng thứ tự của từ khóa đó. Tuy nhiên, nếu người dùng gõ các từ khóa liên quan nhưng đúng thứ tự của dạng từ khóa cụm thì quảng cáo vẫn có thể hiển thị.

Ví dụ: Khi bạn dùng từ khóa cụm: “Dịch vụ quảng cáo google adwords”, Google sẽ vẫn hiển thị khi người dùng gõ “Dịch vụ quảng cáo google adwords giá rẻ” hoặc “Dịch vụ quảng cáo google tốt tại Đà Nẵng”. 

Từ khóa chính xác ( Exact match keyword)

Từ khóa chính xác cho phép quảng cáo của bạn hiển thị khi người dùng nhập chính xác từ khóa mà bạn đặt. Thông thường từ khóa chính xác sẽ chuyển đổi từ khóa tốt nhưng lượng khách hàng truy cập trang web của bạn sẽ ít hơn so với hai loại từ khóa trên.

Ví dụ: Google chỉ hiển thị khi người dùng nhập đúng 100% từ khóa “Dịch vụ quảng cáo google adwords chuyên nghiệp tại Đà Nẵng”

Không dùng từ khóa phủ định

Hầu hết người chạy quảng cáo Google Adword đều bỏ qua việc sử dụng từ khóa phủ định vì nghĩ rằng quảng cáo sẽ không hiển thị với từ khóa này. Tuy nhiên, việc sử dụng sẽ làm tăng điểm chất lượng cho bạn. Nó sẽ loại bỏ những từ khóa không phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ví dụ như: Bạn dùng từ khóa “Dịch vụ quảng cáo google adword”, khi bạn bỏ “miễn phí” vào phần phủ định thì nó sẽ không hiển thị đối với người dùng tìm  “Dịch vụ quảng cáo google adwords miễn phí”.

Không phân vùng địa lý

Phân khu vực địa lý khi chạy quảng cáo Google Adwords

Khi quảng cáo, điều quan trọng là bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu muốn nhắm tới. Vậy nên việc phân vùng địa lý khách hàng mục tiêu sẽ giúp quảng cáo hiệu quả cao hơn. Hơn thế, điều này giúp bạn giảm thiểu ngân sách chạy quảng cáo với các vùng không trọng điểm.

Sai trang đích hoặc thiếu phần liên hệ

Không nên bỏ qua tầm quan trọng của Landing Page khi chạy quảng cáo. Vì khi click vào quảng cáo của bạn, người dùng sẽ được chuyển đến trang web này. Landing Page cần phải liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn. Hơn nữa, đừng quên bỏ vào thông tin liên hệ của bạn trên Landing Page. Nếu không, mọi nỗ lực của bạn đều trở nên vô nghĩa.

Không liên kết với Google Analytics

Liên kết với Google Analytics khi chạy Google Adwords

Bạn không biết trong quá trình quảng cáo của mình có đạt được hiệu quả như mong đợi hay không. Khi liên kết Google Analytics ( công cụ theo dõi) sẽ giúp bạn biết được quảng cáo có mang lại lợi ích kinh doanh hay không. Để từ đó có thể kịp thời điều chỉnh.

Không đo lường được tỷ suất lợi nhuận

Đo lường tỷ suất lợi khi chạy quảng cáo Google Adwords

Mục đích chính khi chạy chiến dịch quảng cáo Google Ads chính là sẽ đem lại cho bạn bao nhiêu doanh thu và kiếm được bao nhiêu lợi nhuận. Hãy thiết lập công cụ Tool & Analysis để biết được bao nhiêu lợi nhuận và tỷ lệ chuyển đổi. 

 

Trên đây là những sai lầm cơ bản khi chạy quảng cáo Google AdwordsStreetnet đã gửi đến bạn. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề cải thiện mức độ hiệu quả chạy quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy việc tự chạy quảng cáo Google Adword phức tạp và muốn tìm đến một đơn vì giúp bạn làm điều đó. Đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với Streetnet nhé.

 

Xem thêm >>> Dịch vụ quảng cáo google adwords chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

——————————————————————————————————–

STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Content marketing, Marketing online, thiết kế website.

Địa chỉ: 103 Lê Sát ,Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng.

Điện thoại: 0935 616 639

E-mail: info@streetnet.vn

Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/ 

Behance: Behance.net/streetnetmedia

LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/

Youtube: Streetnet

Website: streetnet.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *