Nếu kinh doanh mỹ phẩm online thì chắc chắn bạn sẽ phải cạnh tranh vô cùng khốc liệt với các shop mỹ phẩm lớn nhỏ mọc lên chi chít mỗi ngày. Thậm chí cả sinh viên, mẹ bỉm hay… người nổi tiếng cũng đua nhau bán mỹ phẩm. Trong trường hợp ngân sách quảng cáo hạn hẹp thì “cứu cánh” tuyệt vời nhất cho bạn chính là nên đầu tư viết content bán hàng mỹ phẩm trên Facebook. Những viết làm sao cho hấp dẫn thì hãy cùng Streetnet đến với bài viết dưới đây nhé!
1. Những điều phải nhớ kỹ khi viết content mỹ phẩm
Ngành mỹ phẩm sở hữu khối lượng hàng hóa và sự lựa chọn khổng lồ, vì thế người tiêu dùng cần đến các công cụ tìm kiếm, các nền tảng mạng xã hội trên Internet để họ dễ dàng nghiên cứu. Đây chính là điểm mấu chốt tại sao Content Marketing lại quan trọng với ngành mỹ phẩm như vậy. Content Marketing đóng vai trò định hướng cho khách hàng. Vậy nên để viết được một bài content hiệu quả cho ngành mỹ phẩm, bạn cần lưu ý những điều sau.
Phải xác định được đối tượng khách hàng:
Bạn cần biết sản phẩm của mình dành cho nam/nữ hay cả hai, giá thành sản phẩm thuộc phân khúc bình dân hay cao cấp… Từ đó xác định văn phong phù hợp.
VD: Bạn kinh doanh son môi thì đối tượng khách hàng sẽ từ 18 – 40 tuổi, yêu cầu văn phong viết theo style nhẹ nhàng, mềm mại. Nếu bạn bán nước hoa có phong cách trưởng thành, quyến rũ thì phải viết theo style chững chạc, thanh lịch,…
Phải đầu tư hình ảnh/video sản phẩm đẹp mắt để hấp dẫn khách hàng.
Hình ảnh/video là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên, hình ảnh càng đẹp càng giữ chân giữ chân khách hàng đọc post của bạn lâu hơn. Cùng với đó, còn truyền tải thông điệp ấn tượng hơn – Rõ ràng chúng ta đều hiểu, não bộ “bắt sóng” hình ảnh nhanh hơn chữ, hình ảnh đồng thời tạo nên giá trị trực quan cho thông điệp, tạo cảm xúc và sự ghi nhớ cho khách hàng.
Phải đặt tiêu đề cuốn hút.
Tiêu đề bạn viết hay, hấp dẫn người xem tiếp, thu hút người đọc click vào vào tiếp thì nội dung bạn làm mới đem lại giá trị cho người đọc.
=> Xem thêm: Bài viết Lưu ngay 5 ý tưởng content cho chiến lược Social Media
2. Nằm lòng 3 quy tắc viết content mỹ phẩm
Để khách hàng tự nguyện và tin tưởng khi mua hàng của bạn, bạn phải đặt mình vào vị trí của người mua hàng, khi đó hẳn bạn cũng cần có niềm tin vào thương hiệu, cửa hàng đó đúng không? Vậy nên bạn phải thuộc lòng 3 quy tắc quan trọng sau đây khi viết content mỹ phẩm hấp dẫn:
- Phải khiến khách hàng tin tưởng: Thương hiệu bằng việc minh bạch các giấy tờ, chứng nhận, kiểm định, xuất xứ rõ ràng…
- Đồng cảm với cảm xúc của khách hàng: Chính là công thức thành công quan trọng khi bán hàng mỹ phẩm.
- Bán giải pháp, không bán sản phẩm: Hãy đi từ vấn đề của khách hàng, bạn có sản phẩm gì để giải quyết được vấn đề đó
3. Các dạng content mỹ phẩm
Content bắt lỗi
Cách triển khai dạng content này là bạn sẽ chỉ ra những sai lầm trong việc làm đẹp của chị em sẽ dẫn đến hậu quả này nọ. Tất nhiên bạn nên đặt tiêu đề cho đanh thép 1 tí, lập luận sắc bén vào rồi sau đó dẫn dụ khách về công dụng sản phẩm bạn đang bán một cách khéo léo.
VD: “Tẩy trang theo cách này thì đừng hỏi vì sao da cứ chảy xệ và lão hoá”, “Ham nhanh, ham rẻ, già trước tuổi chẳng sai!”
Content bới móc
Gọi là “bới móc” vì bạn sẽ show ra hết cái phần tinh túy nhất trong mỹ phẩm mình đang bán cho khách hàng. Thành phần nào là đắt giá nhất? Công dụng là gì? Kết hợp với thành phần khác sẽ tuyệt đỉnh ra sao?
VD: Lọ skincare có 1 siêu phẩm khiến 700k tín đồ mê làm đẹp “chết”, dám cá là bạn cũng không cưỡng lại được đâu!
Content chạm đến “nỗi đau”
Content đánh vào tâm lý vì sao chị em phải làm đẹp, vì sao phải có làn da trắng không mụn nám, vì sao phải có bờ môi quyến rũ không nứt nẻ… Nói chung là nhấn mạnh đến “hậu quả” nếu không dùng mỹ phẩm: béo phì, lão hoá, da mụn xấu…
VD: “Thức khuya thâm niên không thể bỏ qua lọ kem dưỡng mắt xịn sò này, ai mắt gấu trúc vào điểm danh ngay.
Content Before – After
Content nói về trải nghiệm sau một thời gian sử dụng mỹ phẩm. Đối tượng nên là khách hàng với những feedback khen ngợi hoặc hình ảnh trước và sau khi dùng mỹ phẩm.
VD: Thử dùng tinh chất chống lão hóa 400K trong 1 tháng, mình “ngã ngửa” vì kết quả!
Content rủ rê
Với Content dạng này, bạn sẽ tỉ tê khách hàng kiểu “mưa dầm thấm lâu” bằng cách hướng dẫn chị em sử dụng, inbox để được tư vấn miễn phí, kêu gọi chị em trò chuyện cùng thương hiệu để hiểu thêm về sản phẩm.
=> Xem thêm: Các dịch vụ Digital Marketing của Streetnet Agency
4. Đơn vị sáng tạo content mỹ phẩm hàng đầu Đà Nẵng – Streetnet Agency
Streetnet tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp sáng tạo content marketing mỹ phẩm theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh. Với kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về các chiến lược Marketing hiệu quả, chúng tôi tự hào là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này tại Đà Nẵng. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu để tăng cường sự hiện diện trực tuyến và phát triển doanh nghiệp của họ.
Hãy liên lạc ngay cho Streetnet Agency nếu bạn đang cần một đơn vị uy tín đầu ngành Marketing tại khu vực Đà Nẵng.
Thông tin liên hệ:
- Địa chỉ: Tầng 7, Tòa nhà 103 Lê Sát, Hòa Cường Nam, Hải Châu, Đà Nẵng
- Số điện thoại: 0935 616 639
- Email: info@streetnet.vn
- Website: https://streetnet.vn/