Lập kế hoạch marketing khách sạn là một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên sự thành bại của một khách sạn. Trong ngành dịch vụ, ngoài việc quan tâm đến hệ thống cơ sở hạ tầng, nhân sự, dịch vụ chăm sóc khách hàng thì cũng cần phải quan tâm đến việc marketing cho khách sạn. Tuy nhiên, để có một kế hoạch marketing hoàn hảo thì bạn cần phải có một bản marketing phù hợp cho riêng mình. Đến với Streetnet, chúng tôi sẽ thay bạn làm điều đó.

Vì sao phải lập kế hoạch marketing khách sạn?
Lập kế hoạch marketing giúp bạn phát triển các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu đã đề ra. Một kế hoạch marketing tốt có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn, tăng cường cơ sở khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận của bạn. Phát triển kế hoạch marketing đòi hỏi phải có quá trình nghiên cứu, thời gian và cam kết nhưng đây cũng là quá trình tất yếu có thể đóng góp cho thành công trong quá trình kinh doanh của bạn.
Làm thế nào để lập kế hoạch marketing khách sạn?
Nghiên cứu thị trường
Trước khi bắt đầu bất cứ một kế hoạch kinh doanh nào bạn nên nghiên cứu về thị trường. Điều này giúp bạn nắm rõ thị trường để đưa ra một kế hoạch marketing tốt nhất cho khách sạn của bạn. Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định được: Bạn đang ở đâu? Đối thủ của bạn là ai? Họ đang có kế hoạch gì? Hiệu quả thu được ra sao? Tìm hiểu về nguồn lực, thế mạnh và điểm yếu của đối thủ là gì?

Cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh:
- Trên thị trường offline: Hầu hết các khách sạn đều khá kín tiếng và ít khi tiết lộ bí mật doanh nghiệp cho nên bạn có thể nghiên cứu dựa vào những tiêu chí sau:
+ Nguồn khách: chủ yếu cung cấp dịch vụ cho khách Việt hay nước ngoài, khách lẻ hay đi cùng người thân, đi tự túc hay theo các công ty du lịch, độ tuổi dao động, họ đến từ đâu,…
+ Giá phòng: Nói đến cạnh tranh không thể không đặt giá cả lên hàng đầu. Bên cạnh việc tìm hiểu giá phòng, bạn nên tìm hiểu các khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của họ đánh giá như thế nào để có một thống kê bao quát nhất.
+ Dịch vụ đi kèm: Tìm hiểu xem đối thủ của bạn có cung cấp thêm dịch vụ nào khác không. Ví dụ miễn phí một bữa ăn tùy chọn trong ngày, book vé tham quan..cũng là một điểm cần quan tâm.
- Trên thị trường online: bạn cần nghiên cứu thông qua những kênh sau:
+ Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter, ..
+ Website của khách sạn
+ Phương tiện tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing..
+ Báo chí hay các kênh review khách sạn

Xác định khách hàng mục tiêu
Bước này rất quan trọng, vì thế bạn không nên bỏ qua bước này và bạn cũng không nên làm nó một cách sơ sài. Bạn phải đưa ra những tiêu chí, những chi tiết về khách hàng mục tiêu.
- Nhân khẩu học:
Cần phải trả lời được những câu hỏi sau đây để tìm ra khách hàng mục tiêu:
+ Khách hàng của khách sạn của bạn là ai?
+ Họ bao nhiêu tuổi?
+ Là nam hay nữ?
+ Họ đến từ đâu?
+ Công việc của họ là gì?
+ Mức thu nhập của họ ra sao?
- Tâm lý học:
+ Họ thích ăn uống gì?
+ Họ chơi trò giải trí gì?
+ Họ đọc sách báo gì?
+ Họ quan tâm tới điều gì nhất khi ở khách sạn?
+ Thói quen du lịch của khách hàng?
+ Họ thường tham khảo thông tin ở đâu?

Xác định kênh marketing phù hợp
- Marketing online: Một số kênh thường được phát triển online nhiều nhất là OTA, Website, Facebook, Google…
- Marketing offline: Bạn cần tiếp tục kết nối với các nguồn lực đem lại khách hàng cho mình và luôn luôn có những chương trình thúc đẩy phù hợp và hấp dẫn. Mục đích thu hút khách hàng lựa chọn mình thay vì đối thủ cạnh tranh.
Tính toán mục tiêu và chi phí cho hoạt động marketing
Bất kì kế hoạch nào cũng muốn đạt được mục tiêu là lượng khách, lượng like, lượng tiếp cận hay là data khách hàng mà bạn đạt được mỗi ngày.
Chi phí của hoạt động marketing chính là bảng thống kê chi tiết các khoản cần phải chi cho mỗi kênh marketing để dễ dàng đo lường hiệu quả từ các kênh.
Ví dụ như kênh website, google là kênh đầu tư để khách hàng có thể tìm đến bạn dễ dàng nhất. Đó là khi họ tìm kiếm về khách sạn của bạn hay tìm kiếm về thông tin du lịch tại vùng của bạn. Trong khi đó, việc sử dụng email, zalo, facebook hay các mối quan hệ lại là kênh bạn đi tìm kiếm khách hàng. Vì thế, mục tiêu khi triển khai marketing trên những kênh này là khác nhau và chi phí cũng vậy.
Vì sao bạn nên lựa chọn Streetnet là đơn vị xây dựng kế hoạch marketing cho khách sạn của bạn?
Bằng thế mạnh về việc truyền thông và sáng tạo nội dung chuyên nghiệp tại Đà Nẵng. Chúng tôi tự hào được hàng nghìn doanh nghiệp tin tưởng và hợp tác ở nhiều dự án khác nhau. Chúng tôi đến với khách hàng bằng
- Tư vấn miễn phí
- Quy trình làm việc hiệu quả, chuyên nghiệp, chỉ bàn giao trước hoặc đúng hạn
- Hỗ trợ lập tức những sai sót, chỉnh sửa, bổ sung
- Một Streetnet Team dày dặn trong chuyên môn, ngôn từ sáng tạo, nhiệt huyết và đam mê
- Làm việc bằng trái tim và sự tuân thủ cam kết được đặt lên hàng đầu
Đến với Streetnet, chúng tôi không cam kết một dịch vụ marketing giá rẻ nhất. Chúng tôi chỉ mang đến cho bạn sự chất lượng và sự tận tâm tuyệt đối. Giúp khách sạn gia tăng sự hấp dẫn đối với khách hàng; lan tỏa thương hiệu và đột phá doanh số một cách tốt nhất. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí hoặc báo giá chi tiết.
——————————————————————————————————–
STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: Tầng 6 – Tòa nhà 103 Lê Sát, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639
E-mail: streetnet.vn@gmail.com
Fanpage: Facebook.com/streetnetcreative/
Behance: Behance.net/streetnetmedia
LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/
Youtube: Streetnet
Website: streetnet.vn