Viết bài PR khách sạn đóng một vai trò rất quan trọng. Đây là một cách quảng bá khách sạn rất tốt. Nó còn là yếu tố then chốt hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh, giúp sales tốt hơn. Viết bài PR yêu cầu một số kinh nghiệm thực tế. Sau đây, Streetnet tổng hợp một số tips dành cho các Marketer PR khách sạn của mình nhé.

Công thức 3S
Có đến hàng trăm công thức viết bài PR khác nhau, tuy nhiên, đây là những công thức cốt lõi nhất, được các writer ứng dụng thường xuyên.
Để viết bài PR theo công thức này, đòi hỏi bạn phải cứng tay và đã có sẵn kinh nghiệm viết lách.
3S là viết tắt của:
Star (Ngôi sao)
Story (Câu chuyện)
Solution (Giải pháp)

Để ứng dung công thức này, trước tiên bạn phải hiểu:
- Star: Bài PR của bạn xoay quanh một đối tượng chính, đó có thể là nhân vật/sản phẩm/ dịch vụ/ doanh nghiệp không lan man, không nên “tham” quá nhiều “ngôi sao” khiến bài viết mất đi tính tập trung, dài dòng, khó hiểu.
- Story: “Nhân vật” của bạn đã trải qua câu chuyện như thế nào? Hãy chọn lọc những nội dung ấn tượng nhất của câu chuyện để đưa lên đầu tiên, “ngôi sao” của bạn sẽ theo đó mà tỏa sáng.
- Solution: Điều gì đưa “ngôi sao” trong bài viết của bạn đến đỉnh cao như ở thời điểm hiện tại? Hãy diễn tả nó một cách ly kỳ nhưng không kém phần chân thật để có thể khiến người đọc ấn tượng.
Công thức 4W trong viết bài PR khách sạn
Nếu bạn cảm thấy công thức 3S hơi khó để viết, thì 4W là một lựa chọn không tồi cho bạn. Bạn có thể thử ngay với công thức này cho dù bạn mới bắt đầu viết hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm:

4W là viết tắt của:
- What’s i have got for you? (Tôi có gì cho bạn)
Công thức này có ưu điểm ở chỗ, ngay từ phần đầu tiên, nó đã giúp bạn xác định đối tượng trong bài viết. Hãy sử dụng văn phong & vốn từ của nó cho phù hợp với đặc tính của sản phẩm/dịch vụ/ thương hiệu trong bài PR để có được một bài viết hay nhất.
- What it’s going to do for you? (Sản phẩm/dịch vụ của tôi giúp bạn giải quyết vấn đề gì? Như thế nào?)
Đặt mình vào vị trị của khách hàng để có thể khai thác insight của họ tốt nhất. Bằng cách đặt các câu hỏi như:
Nếu không có sản phẩm, dịch vụ của bạn khách hàng phải tự mình đối diện với những vấn đề ra sao?
- Who i am? (Tôi là ai?)
Đây là bước quan trọng để xây dựng lòng tin với khách hàng. Nó luôn có hiệu quả đối với những kế hoạch PR với mục tiêu thúc đẩy doanh số.
Bạn có thể chứng minh cho khách hàng thấy sự quan trọng của sản phẩm/dịch vụ mình
- What you need to do next? (Bạn cần làm gì tiếp theo?)
Viết đến đây, bạn nên khéo léo khơi gợi lòng tin từ phía khách hàng, thúc đẩy khát khao chiếm lĩnh sản phẩm của họ. Bạn có thể sử dụng các call to action,hãy đưa nó vào bài viết thật tự nhiên, ko nên quá quảng cáo.
Công thức PAS

- Problem: Bạn phải trình bày VẤN ĐỀ mà người tiêu dùng đang gặp phải.
- Agitate: TRIỂN KHAI vấn đề và KHUẤY ĐỘNG tâm trí người đọc. DIỄN GIẢI vấn đề đó đang khiến cho cuộc sống trở nên khó khăn như thế nào.
- Solve: Hoàn thành bài viết PR bằng cách đưa ra GIẢI PHÁP cho vấn đề. Khéo léo lồng ghép lợi ích sản phẩm vào đó. Đừng quên những thông tin quan trọng khác của một kết bài PR như thông tin của doanh nghiệp bạn, triết lý, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty.
Dịch vụ viết bài PR khách sạn tại Đà Nẵng
Streetnet Media thấu hiểu được những tâm tư khó nói thành lời. Streetnet Media – Agency được thành lập để đảm nhận công việc như một phòng Marketing thuê ngoài cho doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Chúng tôi sẽ mang đến dịch vụ viết bài PR khách sạn với sự chuyên nghiệp và uy tín.
Streetnet đã được chứng nhận bằng chính những dự án thành công với các đối tác tầm cỡ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp marketing tân tiến, chuyên nghiệp và hiệu quả.
—
STREETNET – đơn vị Agency cung cấp dịch vụ Marketing trọn gói tại Đà Nẵng. Bao gồm các dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, content marketing, marketing online, thiết kế website
Địa chỉ: 240 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: 0935 616 639
E-mail: info@streetnet.vn
Fanpage: Facebook.com/streetnetagency/
Behance: Behance.net/streetnetmedia
LinkedIn: Linkedin.com/company/streetnetvn/
Youtube: Streetnet Media
Website: streetnet.vn